Phim Ảnh

8 mỹ nam màn ảnh rộng tranh ngôi 'ảnh đế' tại LHP Việt Nam lần thứ XX (Phần 2)

Phương Thảo
Chia sẻ

Đóng chính trong những bộ phim tham gia tranh giải tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XX là các mỹ nam được nhiều khán giả yêu thích, góp phần tạo màu sắc riêng biệt cho mỗi tác phẩm điện ảnh. Đây đều là những cái tên sáng giá cho giải thưởng Nam diễn viên chính xuất sắc nhất!

Không chỉ tìm ra tác phẩm điện ảnh thắng giải Bông sen Vàng, Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XX còn là cuộc tranh tài giữa mỹ nam màn ảnh rộng Việt. Bên cạnh các cái tên nổi bật như Kiều Minh Tuấn, Ngô Kiến Huy, Bê Trần và Rocker Nguyễn mà SAOStar đã đề cập trong kì trước là những gương mặt sáng giá khác như Trấn Thành (Chờ em đến ngày mai), Lương Mạnh Hải (Hot boy nổi loạn 2), Phạm Hồng Phước (Đảo của dân ngụ cư), Ngô Thế Quân (Cha cõng con).

Trấn Thành

Trấn Thành là nam nghệ sĩ đa tài, không chỉ gặt hái nhiều thành công trên sấu khấu hài, anh còn là một MC tài năng, duyên dáng với sự dí dỏm, hài hước được “bung ra” rất tự nhiên. Do đó, khi nam diễn viên tham gia đóng chính tác phẩm điện ảnh Chờ em đến ngày mai, người hâm mộ không khỏi đặt câu hỏi: “Liệu anh có thoát khỏi cái bóng của chính mình”. Phim Chờ em đến ngày mai là bộ phim được Đinh Tuấn Vũ chuyển thể từ truyện dài cùng tên, do NSƯT Đỗ Đức Thịnh chấp bút, xoay quanh chuyện tình tay tư giữa Ly Cún (An Nguy), Kenny Vũ (Trấn Thành), Mít (Will) và Cherry (Lilly Nguyễn).

Trailer Chờ em đến ngày mai.

Nếu ở các dự án phim khác, Trấn Thành thường hóa thân thành những nhân vật gây cười, thì trong phim Chờ em đến ngày mai, nam diễn viên thể hiện hình ảnh một ngôi sao ca nhạc tài năng, được nhiều người mến mộ, tuy nhiên, đằng sau ánh sáng hào quang ấy là trái tim đa cảm, khao khát cuộc sống bình thường, được sống và được yêu. Khả năng vũ đạo cũng như làm chủ sân khấu trở thành lợi thế giúp Trấn Thành nhập vai Kenny Vũ một cách chân thật. Bên cạnh đó, vai diễn đòi hỏi nam diễn viên bộc lộ tinh tế nét vui buồn, ghen tuông, góp phần tạo sự phát triển cảm xúc tự nhiên giữa cặp đôi.

Vai diễn trong phim Chờ em đến ngày mai được xem là cú lột xác, thoát khỏi cái bóng bản thân của Trấn Thành. Anh nhận không ít lời khen từ khán giả cũng như giới chuyên môn, trong đó, đạo diễn Đinh Tuấn Vũ cho hay: “Ngay từ lần đầu gặp mặt, chính nhiệt huyết của anh khiến tôi bị thuyết phục. Vai diễn Kevin Vũ là một vai khá nặng về cảm xúc và cũng cần nhiều kỹ năng khác như ca hát, vũ đạo, chơi nhạc cụ… Bởi vậy, tôi nghĩ Trấn Thành là người duy nhất hợp với vai này ở thời điểm đó. Nếu điều bạn băn khoăn khi xem phim là liệu Thành có thoát khỏi cái bóng của chính mình không, tôi có thể trả lời chắc chắn là 'Có'”.

Lương Mạnh Hải

Lương Mạnh Hải là nam diễn viên sinh năm 1981, anh có gia tài khá đồ sộ các vai diễn đa dạng từ ở phim truyền hình cho đến trên màn ảnh rộng. Một số bộ phim gây tiếng vang lớn mà Mạnh Hải tham gia phải kể đến như Bỗng dưng muốn khóc (2008), Đẹp từng centimet (2009), Ngôi nhà hạnh phúc (2009), Hot boy nổi loạn (2011), Vừa đi vừa khóc (2014), Con ma nhà họ Vương (2015), Vòng eo 56 (2016). Năm 2017, ngôi sao Bỗng dưng muốn khóc tiếp tục góp mặt trong tác phẩm điện ảnh dự thi tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XX mang tên Hot boy nổi loạn 2.

Trailer Hot boy nổi loạn 2.

Không chỉ tham gia đóng chính, Lương Mạnh Hải hợp tác đồng sản xuất dự án phim Hot boy nổi loạn 2 cùng đạo diễn Vũ Ngọc Đãng. Chính vì thế, hơn ai hết, nam diễn viên là người thấu hiểu rõ tính cách, nội tâm nhân vật, và mong muốn được thể hiện trọn vẹn, tạo sự đồng cảm cho người xem. Khốc liệt, táo bạo hơn phần trước đó, ở Hot boy nổi loạn 2, nhân vật do Mạnh Hải đảm nhận - Lam là con người gan dạ, lì lợm và có phần hung hãn. Tuy nhiên, sâu bên trong, anh vẫn mang trái tim yêu thương và khao khát nhận tình yêu. Qua đó, tác phẩm làm bật lên ý nghĩa nhân văn, tôn giá trị tình bạn, tình yêu, tình thân gia đình, và thẳng thắn đề cập đến những góc khuất đen tối, lộn xộn trong xã hội.

Lương Mạnh Hải thực hiện cảnh quay bị chôn sống.

Để hóa thân tròn vai thành nhân vật, thậm chí, Lương Mạnh Hải phải thực hiện cảnh quay Lam bị chôn sống. Nhớ lại phân cảnh đó, nam diễn viên sinh năm 1981 chưa thôi ám ảnh: “Đây là lần đầu tôi thấy như cận kề cái chết. Từng lớp đất hất vào mặt, đau mà không được cử động. Toàn bộ thân dưới đã chôn chặt dưới lớp đất dày”. Dù mất nhiều công sức, cảnh quay phải cắt đi đầy tiếc nuối do không hợp mạch truyện. Tuy nhiên, nó khẳng định nhiệt huyết, hi sinh mà Mạnh Hải cũng như đoàn làm phim dành cho Hot boy nổi loạn 2. Nhờ vậy, tác phẩm được xem là thành công khi để lại dấu ấn rất riêng và mang đậm giá trị nhân văn.

Phạm Hồng Phước

Bên cạnh các bộ phim đạt thành tích cao về doanh thu tham gia dự thi tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XX, cùng với Cha cõng con, Đảo của dân ngụ cư là phim nghệ thuật từng gây tiếng vang tại nhiều liên hoan phim quốc tế. Phim là tác phẩm điện ảnh chính kịch tâm lý tình cảm Việt do Hồng Ánh đạo diễn và Nguyễn Quang Lập viết kịch bản, chuyển thể từ truyện ngắn cùng tên năm 1992 của nhà văn Đỗ Phước Tiến. Đặc biệt, đạo diễn Hồng Ánh chọn Phạm Hồng Phước - nam ca sĩ lần đầu chạm ngõ điện ảnh cho vai diễn chính.

Trailer Đảo của dân ngụ cư.

Lần đầu tiên tham gia đóng phim, Phạm Hồng Phước gặp không ít khó khăn khi hóa thân thành chàng trai nghèo hồn nhiên, lang bạt khắp nơi, rồi xin vào làm ở nhà hàng Đêm trắng. Nam ca sĩ phải nhịn ăn để giảm đúng số cân yêu cầu, tìm tòi, nghiên cứu về truyện, cũng như lối sống khắc khổ của nhân vật. Trong quá trình quay, không ít lần, Phạm Hồng Phước trăn trở do nhận thấy bản thân chưa làm tốt và bị chê trách. Tuy nhiên, nhìn cả ekip vất vả, lao tâm khổ tứ, anh càng nỗ lực hơn…

Giải thưởng Nam diễn viên chính xuất sắc nhất tại Liên hoan phim quốc tế ASEAN 2017 là trái ngọt tới sớm đầy bất ngờ dành cho nam ca sĩ Phạm Hồng Phước. Những nỗ lực, cố gắng của anh được đền đáp xứng đáng. Bên cạnh đó, phim Đảo của dân ngụ cư là một trong bốn tác phẩm Việt được giới thiệu ở sự kiện Đêm Việt Nam nằm trong khuôn khổ Liên hoan phim Cannes 2017, dành giải Phim xuất sắc nhất, Đạo diễn hình ảnh xuất sắc nhất (Lý Thái Dũng) cùng nhiều đề cử khác tại Liên hoan phim quốc tế ASEAN 2017. Do đó, Phạm Hồng Phước là gương mặt sáng giá cho giải thưởng Nam diễn viên chính xuất sắc nhất - Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XX.

Phạm Hồng Phước nhận giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất tại Liên hoan phim quốc tế ASEAN 2017.

Ngô Thế Quân

Xuất thân là một họa sĩ thiết kế tạp chí, sách báo, Ngô Thế Quân lần đầu chạm ngõ điện ảnh sau cuộc gặp gỡ với đạo diễn Hồ Quang Minh và được biết đến rộng rãi nhờ vai diễn Giang Minh Sài trong Thời xa vắng. Ngoài ra, anh còn tham gia tác phẩm gây tiếng vang - Chuyện của Pao. Tuy nhiên, sau đó, Ngô Thế Quân không tiếp tục phát triển con đường diễn xuất, mà tập trung công việc bác sĩ châm cứu.

Tuy nhiên, Ngô Thế Quân đã chấp nhận lời đề nghị đóng phim của đạo diễn Lương Đình Dũng, do cảm động và thấu cảm sâu sắc với kịch bản phim Cha cõng con. Bộ phim kể về cậu bé Cá, mồ côi mẹ từ nhỏ và luôn mơ ước chạm được những đám mây bay trên trời. Trong khi đó, nhân vật của Ngô Thế Quân là người cha Mộc, cả một đời ngụp lặn, quanh quẩn đánh cá ven sông, nhưng vẫn nuôi dưỡng tâm hồn con trai bằng câu chuyện về mảnh đất anh chưa bao giờ đặt chân đến.

Trailer Cha cõng con.

Diễn xuất nhập tâm, đầy cảm xúc giúp Ngô Thế Quân khắc họa rõ nét tình cha con cảm động, khiến Cha cõng con chạm vào trái tim người xem. Bộ phim vinh dự được chọn chiếu và tranh giải chính thức tại nhiều Liên hoan phim lớn như Liên hoan phim Quốc tế Houston lần thứ 50 tại Mỹ, Liên hoan phim Quốc tế Boston lần thứ 15, Liên hoan phim Arizona lần thứ 26, Liên hoan phim Châu Á - Thái Bình Dương - Châu Mỹ La-tinh lần thứ 17, Liên hoan phim Quốc tế Julien Dubuque lần thứ 6, Liên hoan phim Châu Á - Thái Bình Dương Los Angeles lần thứ 33. Ngoài ra, Cha cõng con sẽ đại diện Việt Nam tham dự hạng mục Phim nói tiếng nước ngoài tại Oscar 2018. Mới đây, tác phẩm chính thức được lựa chọn vào Hạng mục Điện ảnh thế giới (Cinema World ) của Liên hoan phim Quốc tế Ấn Độ lần thứ 48 năm 2017 (International Film Festival of India (IFFI).

Do vậy, Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XX trở thành cuộc tranh tài giữa các nam diễn viên có những phần thể hiện đầy ấn tượng, là “cái hồn” cho mỗi tác phẩm điện ảnh. Hãy cùng SAOStar chờ đón và dự đoán giải thưởng năm nay nhé.

Chia sẻ

Bài viết

Phương Thảo

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất