Phim Ảnh

20 nhân vật phản diện được yêu thích nhất của Disney (phần 1)

Rika
Chia sẻ

Một bộ phim của nhà Chuột khi muốn gây ấn tượng sâu đậm với các khán giả đôi lúc lại phải nhờ đến sự giúp sức của các nhân vật phản diện độc đáo. Sau đây là bảng xếp hạng 20 nhân vật phản diện khét tiếng nhất của Disney.

Một bộ phim của nhà Chuột khi muốn gây ấn tượng sâu đậm với các khán giả đôi lúc lại phải nhờ đến sự giúp sức của các nhân vật phản độc đáo. Chẳng hề kém cỏi so với cô nàng tiên cá Ariel, nàng công chúa Bạch Tuyết, anh chàng Aladdin hay các vị anh hùng khác; những mụ phù thủy, những bà nữ hoàng tàn nhẫn cũng đã tạo nên những dấu ấn rất riêng trên màn ảnh. Hỡi anh chàng Ralph vui tính, anh chớ lo lắng khi đứng giữa ranh giới người lương thiện và kẻ đê tiện vì sau đây là bảng xếp hạng 20 nhân vật phản diện khét tiếng nhất của Disney.

20. Prince John (Robin Hood)

Các bạn hãy chuẩn bị tinh thần trước khi đọc dòng chữ này nhé.

Robin Hood dở tệ.

Dư luận có vẻ rất yêu thích tác phẩm ra mắt năm 1973 này nhưng thật lòng mà nói thì đồ họa của bộ phim vẫn còn quá thô sơ, motif cũ rích và tuyến nhân vật quen thuộc. Nhưng khi chúng ta nói đến nhân vật Prince John thì đó quả là một thành công của Disney khi để nam diễn viên Peter Ustinov lồng tiếng cho anh bạn này. Trong khi các nhân vật khác của Robin Hood đều mang vẻ cải lương và ướt át đặc trưng của nhà Chuột thì anh hoàng tử John lại mang đến cảm giác rất khác biệt và tất cả là nhờ công lao của Peter Ustinov.

19. Madame Medusa (The Rescuers)

Madame Medusa là một nhân vật khá kinh dị trong thế giới hoạt hình Disney. Trong tất cả các ông trùm, chị đại ở đây, Madam Medusa xứng đáng được đứng ở vị trí đầu bẳng xếp hạng. Tuy nhiên, hình tượng nhân vật của bà lại phức tạp và tàn độc hơn những nhân vật phản diện thông thường khác. Nhờ chất giọng sống động của Geraldine Page và nét vẽ độc lạ (họa sĩ Milt Kahl đã thiết kế bà Medusa dựa trên hình tượng vợ của ông), đã tạo nên một Madame Medusa kinh điển.

18. Mother Gothel (Tangled)

Một người phụ nữ lớn tuổi đối xử tệ với một thiếu nữ nhỏ tuổi là motif thường gặp ở các bộ phim của Disney, chẳng hạn như câu chuyện của Lọ Lem, Bạch Tuyết, Công chúa ngủ trong rừng. Và nổi bật giữa rừng hoa ăn thịt người ấy là bông hoa gai độc Mother Gothel của Tangled. Điểm nổi bật ở Mother Gothel chính là việc trong bà ngoài sự độc ác còn tồn tại lòng trắc ẩn với cô nhóc mà bà đã bắt cóc để chiếm hữu mái tóc thần kì. Chúng ta có thể nhìn thấy sự bảo bọc, chăm sóc chu đáo Mother Gothel dành cho Rapunzel, với câu thoại khó quên “Mẹ luôn biết những gì tốt nhất”.

17. Ratigan (The Great Mouse Detective)

Khi nhắc đến các huyền thoại phản diện, chúng ta không thể nào bỏ qua công sức của ngôi sao Vincent Price. Trong bộ phim The Great Mouse Detective, nam diễn viên đã hóa giọng vào gã chuột cống giang hồ xấu xa, luôn ôm theo bên mình giấc mộng trở thành một chú chuột quý tộc. Được dàn dựng bởi các nhà sản xuất tài ba cùng cộng với sự thành công của chất giọng đặc biệt từ nam tài tử Vincent Price, bộ phim đã trở thành một trong những huyền thoại của “Thời kỳ Phục hưng” nhà Disney.

16. Yzma (The Emperor’s New Groove)

Mặc dù The Emperor’s New Groove không được đánh giá cao về mặt kĩ thuật nhưng nhân vật Nữ hoàng Yzma độc ác (lồng tiếng bởi Eartha Kitt) của bộ phim đã trở thành một biểu tượng của làng hoạt hình. Hình tượng nữ hoàng Yzma hoàn toàn mang phong cách của đạo diễn Miyazaki, từ cách miêu tả những nếp nhăn cho đến cách xây dựng tính cách hài hước và tự cao của bà. Cùng với cộng sự Kronk, nữ hoàng Yzma đã trở thành dấu ấn khó phai của nhà Chuột.

15. Lady Tremaine (Cinderella)

Lady Tremaine là một nhân vật không sở hữu sức mạnh siêu nhiên hay phép thuật nhưng sự thâm độc của bà lại khiến nhiều người kinh sợ. Khi nàng Cinderella được mẹ tiên giúp đỡ, ba mẹ con nhà Tremaine vẫn không hề bị lay động bởi phép thần của thần thánh. Đó cũng chính là chi tiết khiến Lady Tremaine trở thành nhân vật phản diện đáng sợ hơn bao giờ hết. Với sự góp giọng của nữ diễn viên Eleanor Audley, nhân vật mẹ kế này dường như đã trở nên tàn nhẫn và đầy uy quyền hơn. Phân cảnh sáng giá nhất của Lady Tremaine có lẽ chính là khi bà đột ngột xuất hiện và nhận ra Cinderella là cô gái đã mang giày thủy tinh vào đêm vũ hội.

14. Shere Khan (The Jungle Book)

Tuy The Jungle Book phiên bản 2016 không xuất sắc như mong đợi nhưng nam diễn viên Idris Elba đã thành công trong việc biến ngài hổ Shere Khan trở thành một nhân vật đáng sợ hơn cả phiên bản hoạt hình gấp vạn lần. Ở phiên bản năm 1967, Shere Khan khá “lầy lội”, “dở hơi” và chỉ đủ đáng sợ để các loài thú ra tay bảo vệ cậu bé Mowgli khỏi móng vuốt của ngài hổ. Cùng với chất giọng ngọt ngào của George Sanders, ngài hổ dường như đã trở nên đáng yêu hơn kịch bản khá nhiều.

13. The Queen (Snow White and the Seven Dwarfs)

Hoàng hậu (the Queen) tuy không phải là nhân vật xấu xa nhất nhưng bà lại là người tạo nên khuôn mẫu cho các nhân vật phản diện. Phân cảnh Hoàng hậu tự biến mình thành một bà lão già nua nhằm dụ dỗ Bạch Tuyết ăn táo độc, sau đó bị ngã chết đã trở thành một trong những biểu tượng của nhà Chuột. Cái chết đến từ việc ngã khỏi vách núi và rơi xuống vực thẳm chính là hình mẫu lý tưởng cho các nhân vật phản diện về sau.

12. Captain Hook (Peter Pan)

Gã cướp biển ăn mặc bảnh bao với tính tình thô lỗ, cộc cằn, có sở thích bắt nạt các cậu bé đi lạc và Peter Pan không phải là nhân vật đáng sợ nhất của Disney nhưng Captain Hook lại chính là một trong những nhân vật phản diện có sức hút nhất. Hình ảnh của gã khiến người xem ghi nhớ mãi về một thuyền trưởng diêm dúa trên một chiếc tàu bát nháo. Có rất nhiều phiên bản Captain Hook được tạo ra sau đó nhưng có lẽ, phiên bản của nam diễn viên Hans Conried vẫn là phiên bản khó phai trong tâm trí khán giả nhất. Trái ngược với các nhân vật xấu xa khác, Captain Hook là một gã thuyền trưởng hài hước, ngốc nghếch và đáng yêu.

11. Jafar (Aladdin)

Bộ phim Aladdin tuy đã gây thất vọng trong việc khắc họa nền văn hóa Trung Đông nhưng gã phù thủy Jafar nhờ vào chất giọng của nam diễn viên Jonathan Freeman mà thành công lọt vào bảng xếp hạng này. Những hành động tàn độc của Jafar bao gồm việc bắt cóc nàng công chúa Jasmine để phục vụ kế hoạch của mình, ăn mặc vô cùng quý tộc và không gọi Aladdin là Prince Abubu. Thành công của nhân vật Jafar không thể không nhờ vào sự góp giọng duyên dáng của Jonathan Freeman, người có kinh nghiệm 30 năm thủ vai diễn này, thậm chí là phiên bản nhạc kịch Broadway.

Chia sẻ

Bài viết

Rika

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất