Phim Ảnh

20 'hạt sạn' mà người hâm mộ hoàn toàn bỏ qua trong Wonder Woman (Phần 2)

Theo Screenrant
Chia sẻ

Cùng tiếp tục soi những lỗi mà bạn hoàn toàn đã bỏ qua trong Wonder Woman nhé.

Vi phạm từ Intel 

Các nhà biên kịch hẳn là phải đáp ứng rất nhiều mong đợi của khán giả, đặc biệt là những mong đợi đối với những thương hiệu phim đình đám như thế này. Chúng ta chỉ có thể tưởng tượng được mọi thứ áp đảo như thế nào, chứ cũng không thể hiểu rõ sự đáng sợ của nó. Trong những trường hợp như vậy, có thể hiểu rằng các nhà biên kịch của chúng ta có thể đã hơi lơ là khi đề cập đến tính chính xác của lịch sử.

Trong Wonder Woman, các điệp viên như Steve TrevorEtta Candy đã sử dụng từ “intel” để nói về các tin tức tình báo (intelligence). Vậy vấn đề ở đây là gì? Đó là việc rút ngắn từ “intel” đã không được sử dụng cho đến tận 50 năm sau Thế chiến thứ nhất. Trừ khi mật mã bí mật này quay trở lại thời điểm đó - một điều gần như không thể xảy ra - thì điều này đã vô tình đưa khán giả trở lại thế kỷ 21.

Thanh kiếm sạch bong sau cú chém

Hầu hết các siêu anh hùng đều sống theo một quy tắc đó là luôn giúp đỡ người khác và bảo vệ sự bình yên của nhân loại - ngay cả khi điều đó có nghĩa là không nên kết liễu cuộc sống của kẻ thù. Nhưng trong trường hợp của Ares, vị thần chiến tranh, Diana lại sẵn sàng tạo ra một ngoại lệ. Thật không may cho cô là cô đã nhầm Tướng Ludendorff là vị thần xấu xa, và với sức mạnh của mình, cô ấy đã giết chết anh ta chỉ với một đòn duy nhất từ thanh kiếm của mình.

Kỳ lạ thay, khi cô rút thanh kiếm của mình ra khỏi tên phản diện xấu số, thì thanh kiếm của cô lại sạch bong kin kít. Thông thường chúng ta đều nghĩ rằng trên thanh kiếm chắc hẳn sẽ phải dính một chút máu của kẻ xấu xa này. Nhưng thay vào đó, chúng ta lại có một dụng cụ dao kéo trông giống như nó vừa được rút ra từ nhà máy sản xuất của một cửa hàng đồ dùng nhà bếp cao cấp vậy!

Vòng cổ tay biến mất một cách thần kỳ

Wonder Woman có một loạt các thiết bị phép thuật đẹp mắt theo ý mình để hỗ trợ cô ấy trong các trận chiến. Điển hình như sợi dây thừng ma thuật của cô có thể bắt giữ kẻ thù và buộc họ phải nói ra sự thật; hay chiếc khiên chắn đáng tin cậy có thể bảo vệ cô khỏi những viên đạn; hoặc cũng có thể chính là 2 miếng da bao ở cổ tay mang thương hiệu của cô. Trong truyện, chúng được miêu tả giống như vòng đeo tay hơn, nhưng dù sao đi nữa, chúng là những dụng cụ phòng thủ tuyệt vời mà Diana dùng để làm chệch hướng đạn.

Tuy nhiên, nếu khán giả chú ý kỹ các cảnh quay trong suốt bộ phim, họ sẽ nhận thấy rằng những phụ kiện thời trang này dường như thường xuyên biến mất và xuất hiện lại nhiều lần. Có phải ai đó đã quên nói với chúng ta rằng những thứ này cũng có khả năng dịch chuyển tức thời phải không? Đây là một lỗi khá nghiêm trọng lại xảy ra liên tục đủ để khiến chúng ta phải gãi đầu.

Rào cản ngôn ngữ

Khi muốn thực hiện thể loại phim bom tấn như Wonder Woman, các nhà làm phim giàu kinh nghiệm sẽ nghĩ đến những khán giả quốc tế. Điều này xảy ra ngày càng nhiều khi doanh thu bán vé ở nước ngoài đã mang về cho họ những con số mà mà họ chưa từng có trước đây. Một trường hợp điển hình là Aquamanbộ phim đang làm mưa làm gió tại các phòng vé đã kiếm được hơn 90 triệu đô la ngay trong tuần đầu tiên tại Trung Quốc - trước khi nó được ra mắt ở Bắc Mỹ.

Trong trường hợp này, tại sao đoàn làm phim của Wonder Woman lại có thể bất cẩn trong cách xử lý những ngôn ngữ nước ngoài như vậy? Khoảng một nửa cảnh quay xuất hiện một loạt các “văn bản của Ottoman” , nhưng hóa ra các chỉ là những từ được ghép lại với nhau và chẳng mang ý nghĩa gì cả. Việc này đã dẫn đến những câu như “Một chiếc quần phù hợp làm cho chiếc tên lửa sợ hãi ???” Có thể Thổ Nhĩ Kỳ không phải là thị trường lớn nhất, nhưng thật khó để có thể chấp nhận được điều này, đúng không?

Cuốn sổ tay không bị thấm nước

Khi lần đầu tiên chúng ta gặp Steve Trevor trong Wonder Woman, anh ấy đã tạo nên một kỳ tích không thể tin được. Đó là đánh cắp cuốn sổ tay bí mật của Tiến sĩ Maru từ nanh vuốt của kẻ thù, anh ấy mang trên mình một chiếc chìa khóa có thể mở được âm mưu bất chính của Ares cũng như những con tốt của hắn. Những kế hoạch trong cuốn sổ đó còn chứng minh được rằng công trình của bọn họ về một loại khí độc gần như đã có kết quả.

Sau khi ngâm mình trong nước với cuốn sổ, mọi người đều nghĩ rằng các trang giấy hẳn sẽ bị hư hại nặng nề. Không những vậy, Steve còn ở dưới nước trong suốt một phút trước khi được Diana giải cứu, thế nhưng trong một đoạn sau đó, cuốn sách được Steve giao cho cấp trên của anh ta mà không bị nước làm hư hại gì. Đây là thứ được bọc trong nhiều lớp hay gì?

12 TIME BEFORE TIME

Một khoảnh khắc sai sự kiện khác khi Steve Trevor tiết lộ một điều rất kỳ lạ về chiếc đồng hồ đeo tay của anh. Ở phần cuối của bộ phim, giống như một người lính nghiêm túc thực hiện sự hy sinh cuối cùng để phục vụ cho cuộc chiến tốt đẹp, chúng ta có thể nhìn thấy cận cảnh của chiếc đồng hồ này. Trong ảnh này, chúng ta có thể thấy rõ kim giây đang quay tích tắc.

Nhìn có vẻ bình thường, phải không? Ngoại trừ việc này xảy ra trước những năm 1970, thì kim giây không bao giờ quay tích tắc cả, mà nó chỉ quét qua mặt đồng hồ mà không dừng lại. Chỉ có công nghệ thạch anh đã thay đổi điều đó, hơn nửa thế kỷ sau sự hy sinh cuối cùng của Trevor - hoặc trừ khi chiếc đồng hồ đó cũng là một cỗ máy thời gian. Điều này hoàn toàn có thể giải thích cho sự trở lại rõ ràng của Trevor trong Wonder Woman 1984!

Chia sẻ

Theo

Screenrant

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất