Phim Ảnh

Phát sốt với ảnh ‘mặt mộc’ phiên bản gốc của trùm phản diện Thanos

Tuấn Vũ
Chia sẻ

Trước khi được dàn dựng bằng hiệu ứng kỹ xảo trong "Guardians Of The Galaxy" và "Avengers: Infinity War", ác nhân Thanos từng được tạo một khuôn mặt thật để ra mắt lần đầu trong "The Avengers" (2012).

Nếu như bạn là một fan của phim siêu anh hùng Marvel, thì chắc chắn không thể không ấn tượng mạnh với Thanos, siêu phản diện (supervillain) trong bom tấn Avengers: Infinity War ra mắt đầu năm nay. Mang biệt hiệu “gã khổng lồ điên loạn” (The Mad Titan), Thanos là một ác nhân cao lớn với làn da tím xám xịt, đầu trọc và chiếc cằm vằn vện đặc trưng. Với tham vọng sở hữu 6 viên đá Vô Cực thần thánh, hắn chính là kẻ đứng sau giật dây nhiều kẻ phản diện khác như Loki (trong The Avengers) và Ronan The Accuser (trong Guardians Of The Galaxy), để họ làm điều ác và thu thập các viên đá cho mình.

Mãi cho tới Avengers: Infinity War, Thanos mới tự mình lâm trận, gom đủ 6 viên đá Vô Cực và gắn chúng lên chiếc găng vô địch của mình. Chỉ sau một cái búng tay của hắn, một nửa sinh mạng trong toàn vũ trụ đã tan biến thành tro bụi, bao gồm hàng loạt các siêu anh hùng nổi tiếng như Spider-Man, Black Panther, nhóm Guardians Of The Galaxy

Lần đầu tiên Thanos được Marvel “nhá hàng” là trong cảnh after-credits của bom tấn The Avengers (2012). Khi đó, Loki cùng bầy quái vật ngoài hành tinh Chitauri vừa thất bại trước nhóm Avengers trong trận đánh New York, và Thanos được tiết lộ là kẻ đứng sau giật dây vụ tấn công này. Dù chỉ lộ một nửa gương mặt, nhưng vẻ ngoài đáng sợ cùng nụ cười sắc lạnh của hắn đã khiến khán giả vô cùng phấn khích. Đây cũng là cảnh quay duy nhất mà gương mặt Thanos hoàn toàn là “thực”, do các chuyên gia hóa trang của bộ phim tạo ra. Ngược lại, kể từ Guardians Of The Galaxy (2014) tới phần after-credit của Avengers: Age Of Ultron (2016) và cả trong Avengers: Infinity War (2018), vẻ ngoài của Thanos đều được tạo ra nhờ hiệu ứng kỹ xảo, dựa trên hình dáng nét mặt của nam diễn viên lồng tiếng Josh Brolin.

Mới đây, một bức ảnh hậu trường The Avengers (2012) vừa được thành viên đoàn làm phim này chia sẻ lên mạng xã hội. Trong ảnh là quá trình tạo hình khuôn mặt vằn vện của Thanos lên nam diễn viên Damion Poitier, người thủ vai Thanos trong cảnh after-credits của The Avengers. Lớp hóa trang rất kỳ công này được tạo ra bởi chuyên gia hóa trang Jose Fernandez, và được chuyên viên trang điểm Thom Floutz gắn lên mặt diễn viên. Do The Avengers là lần đầu tiên Thanos được tiết lộ cho khán giả, nên có thể coi gương mặt thủ công này chính là “mặt mộc” của kẻ phản diện đình đám. Ngoài ra, nó cũng chính là nền móng để hãng Marvel phát triển ngoại hình hoàn chỉnh cho Thanos bằng kỹ xảo như hiện nay.

Sang năm tới, Thanos sẽ tiếp tục đóng vai trò kẻ ác chính trong Avengers 4, phần tiếp nối của Avengers: Infinity War. Trong phim, các siêu anh hùng sống sót sẽ phát động tổng tấn công tên trùm phản diện này để tìm cách cứu sống những người đã thiệt mạng ở phần trước. Bộ phim dự kiến sẽ ra mắt vào ngày 3/5/2019 và chính thức khép lại Giai Đoạn 3 (Phase 3) của vũ trụ điện ảnh Marvel.

Chia sẻ

Bài viết

Tuấn Vũ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất