Phim Ảnh

'Pháp sư mù' Huỳnh Lập bật mí Châu Tinh Trì là người có tầm ảnh hưởng lớn nhất với mình trong phong cách nghệ thuật

Ngọc Trang
Chia sẻ

Nam diễn viên chia sẻ về cảm xúc khi được nhận xét là tiểu Châu Tinh Trì của Việt Nam, đồng thời trải lòng về những ảnh hưởng của Tinh Gia lên phong cách diễn xuất và con đường theo đuổi nghệ thuật của mình.

Với phong cách diễn xuất hài hước, gần gũi cùng với cá tính “đậm chất miền Tây”, thời gian gần đây, Huỳnh Lập ngày càng nhận được nhiều sự chú ý và yêu mến của khán giả. Thậm chí trên một số diễn đàn, không ít người ưu ái gọi anh chàng với cái tên “tiểu Châu Tinh Trì” của Việt Nam, đặc biệt sau khi Huỳnh Lập trở lại với dự án phim điện ảnh Ai chết giơ tay: Pháp sư mù.

'Pháp sư mù' Huỳnh Lập bật mí về người có tầm ảnh hưởng lớn nhất trong phong cách nghệ thuật

Nghe được những nhận xét đó về mình, Huỳnh Lập không khỏi tỏ ra vô cùng vui mừng, thích thú. Nam diễn viên chia sẻ: “Ngay từ khi còn nhỏ, tôi đã rất mê xem phim của Châu Tinh Trì. Hầu như tất cả các tác phẩm của Tinh Gia tôi đều tìm xem cho bằng được. Có lẽ cũng vì vậy mà ít nhiều tư duy của tôi trong nghệ thuật cũng bị ảnh hưởng bởi phong cách của Châu Tinh Trì. Nếu có ai đó gọi tôi là “Tiểu Châu Tinh Trì” thì đương nhiên, tôi sẽ rất vui vì được ưu ái so sánh với một tượng đài trong lòng của biết bao nhiêu thế hệ yêu thích phim hài.

Huỳnh Lập thừa nhận Châu Tinh Trì là người có tầm ảnh hưởng lớn nhất tới mình trong phong cách nghệ thuật.

Tự bản thân tôi thấy mình đã học hỏi được ở Châu Tinh Trì rất nhiều trong cách xử lý các tình huống, từ hài hước cho đến bi kịch. Ông là người rất giỏi việc trong việc tạo “tiếng cười trong nước mắt” rồi dẫn dắt cảm xúc khán giả theo ý mình muốn một cách tuyệt vời, lắm chiêu trò nhưng đích đến cuối cùng bao giờ cũng là tình người và những giá trị nhân văn” - Huỳnh Lập cho biết.

Bên cạnh đó, anh chàng còn tâm sự rằng mình học được ở Tinh Gia cách truyền tải tâm tư, câu chuyện cá nhân thành một vấn đề đại chúng, biến khổ đau thành những niềm tin tích cực. Tuy nhiên, giữa phong cách nghệ thuật của 2 người vẫn có điều khác biệt:Điểm khác biệt lớn nhất là tôi chưa bao giờ làm được những điều vĩ mô như Châu Tinh Trì đã từng làm cho khán giả, cho cả thế giới. Thực sự, tôi không dám mơ quá cao, quá xa, nhưng để học đươc một phần ít tư duy làm phim từ ông, thì đó cũng là một bài học làm nghệ thuật giá trị”.

Huỳnh Lập cũng cho biết thêm, ngay từ khi bước chân vào con đường làm nghệ thuật, giải trí, việc trở thành một nghệ sĩ đa năng luôn là mục tiêu lớn của anh. Huỳnh Lập luôn muốn học hỏi thêm, nghiên cứu thêm và trải nghiệm thêm những cái mới để trau dồi kiến thức cho bản thân mình.

“Nếu mọi người có để ý thì từ rất lâu, khi còn làm những sản phẩm nhỏ lẻ, tôi cũng đã tự làm sản xuất, biên kịch, đạo diễn kiêm luôn diễn viên. Có thể vì bản thân có tính cầu toàn nên tôi thường bắt mình phải biết nhiều thứ để có thể dễ dàng thực hiện mọi điều theo ý muốn. Tuy là có hơi… ôm đồm nhưng tôi lại thích vì mình có thể thỏa sức sáng tạo. Và mình không dám chắc tương lai mình sẽ như thế nào nên cứ học đi, không làm được nghề này thì mình vẫn có thể sống bằng nghề khác, Huỳnh Lập chia sẻ.

Theo Huỳnh Lập, một trong những điểm khá tương đồng giữa phong cách của anh chàng và Châu Tinh Trì là việc hướng đến những giá trị nhân văn, nét văn hóa và những điều đôi khi có vẻ ngoài gai góc, xù xì nhưng lại chứa đầy ý nghĩa trong cuộc sống. Khi được hỏi liệu có khi nào Huỳnh Lập “tủi thân” vì ít khi nào mình có dịp được xuất hiện lung linh, hào nhoáng trước mặt khán giả như nhiều nghệ sĩ “soái ca” khác, anh cho biết: “Đã là nghệ thuật, thì nó không có đúng hay sai. Mà nó là phù hợp hay không phù hợp. Mỗi một người sẽ có một cảm nhận nghệ thuật khác nhau, có người chọn hài thâm thuý, có người chuộng hài ngoại hình, cái nào cũng vì mục đích hướng đến khán giả, miễn sao không phản cảm, không lố bịch, không gượng ép, không gây khó chịu ức chế cho người xem là được. Làm xấu bản thân để mang tiếng cười cho công chúng cũng cần phải có tư duy, kỹ năng, nghệ thuật, sự tinh tế chứ không phải cứ muốn là được”.

Tự nhận mình là người sống hướng nội, Huỳnh Lập rất chú trọng vào những gì mang tính văn hóa dân tộc. Có lẽ chính vì vậy mà anh luôn chú trọng vào việc giữ gìn nét đẹp văn hóa, lối sống cho đến kiến trúc nhỏ nhặt trong các tác phẩm của mình. Bên cạnh đó, anh cũng sống dựa trên niềm tin của tâm linh nhân quả, thỏa sức sáng tạo nghệ thuật về những yếu tố tâm linh một cách tích cực và nhiều màu sắc.

Chỉ còn chưa đầy 1 tháng nữa là bộ phim điện ảnh Ai chết giơ tay: Pháp sư mù do Huỳnh Lập sản xuất sẽ chính thức ra rạp. Được biết, đây là tác phẩm tinh tế khai thác những yếu tố linh - dị, đồng thời chứa đựng câu chuyện xúc động, đậm chất nhân văn. Huỳnh Lập hy vọng rằng bộ phim này sẽ là một bước đà thuận lợi nữa giúp mình có thể tiếp tục có thêm nhiệt huyết để cống hiến nhiều hơn cho khán giả trên con đường nghệ thuật sắp tới.

Trailer Ai chết giơ tay: Pháp sư mù

Phim điện ảnh Ai chết giơ tay: Pháp sư mù dự kiến ra rạp vào ngày 8/11/2019.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Trang

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất