Phim Ảnh

Phản ứng khán giả Trung sau khi xem 4 tập đầu tiên 'Hạo Lan truyện': Chẳng khác gì 'Diên Hi công lược' bản Chiến Quốc

Phượng Nguyễn
Chia sẻ

Nếu nói bộ phim nào hot nhất trong năm 2018, chắc hẳn khán giả sẽ đều nghĩ đến "Diên Hi công lược" của Vu Chính, sự thành công ngoài mong đợi của bộ phim này cũng khiến đại đa số khán giả cảm thấy kỳ vọng về bộ phim tiếp theo của Vu Chính - "Hạo Lan truyện".

Diên Hi công lược (延禧攻略) không chỉ giúp Ngô Cẩn Ngôn từ một ngôi sao “vô danh” trở thành một nữ diễn viên nổi tiếng, mà còn giúp Nhiếp Viễn tiếp tục tìm được “mùa xuân” thứ hai của mình.

“Thừa thắng xông lên”, năm 2019, Vu Chính tiếp tục cho ra mắt khán giả bộ phim lịch sử cổ trang Hạo Lan truyện (皓镧传) và Ngô Cẩn Ngôn - Nhiếp Viễn vẫn tiếp tục đảm nhận vai chính trong phim. Hạo Lan truyện lấy bối cảnh cuối thời Chiến quốc, hai nước Tần Triệu tranh giành bá chủ để kể về câu chuyện của Lý Hạo Lan - con gái ngự sử nước Triệu.

Sau suốt một thời gian dài chờ đợi và tuyên truyền, cuối cùng Hạo Lan truyện cũng chính thức được phát sóng vào tối ngày 19 tháng 1 vừa qua. Nhưng bất luận về cốt truyện, hay diễn xuất của diễn viên cũng đều lần lượt vấp phải ý kiến chê bai của khán giả, cư dân mạng xôn xao biểu thị rằng: Đây là Diên Hi công lược bản Chiến Quốc.

Mở đầu bộ phim kể về nhân vật Lý Hạo Lan bị Chủ mẫu hãm hại nhưng hai lần đều thoát hiểm, hơn nữa cả hai lần này hoàn toàn dựa vào may mắn. Không thể không công nhận rằng, nhân vật chính đã tỏa sáng ngay từ tập 1 bộ phim.

Hơn nữa, từ nội dung cốt truyện 10 tập đầu bộ phim có thể thấy rằng, về cơ bản bộ phim là con đường gây dựng quyền lực của Lý Hạo Lan và Lã Bất Vi, tất cả mọi chuyện đều nằm trong sự kiểm soát của nhân vật chính. Về điểm này, Hạo Lan truyện vô cùng giống Diên Hi công lược.

Câu nói: “Cả đời này, nàng đừng bao giờ hi vọng được giải thoát khỏi ta” của Lã Bất Vi tràn đầy sức chiếm hữu, cả hai người họ đều lợi dụng lẫn nhau, không có ai tức giận ai, mà chỉ có cả hai cùng tức nhau.

Ngoài ra, sau khi phát sóng 4 tập đầu, Hạo Lan truyện được nhận xét là có tiết tấu nhanh, các nhân vật lên sóng khá nhiều khiến khán giả nhất thời không nhớ hết được. Các nhân vật chính hầu hết đều đã xuất hiện, ngoài Ngô Cẩn Ngôn và Nhiếp Viễn, Ninh Tịnh cũng được dự đoán là một điểm sáng của bộ phim, và một điều khá thú vị là trước đây Ninh Tịnh cũng từng đảm nhận vai Triệu Cơ.

Ở hai tập đầu tiên, Hạo Lan truyện gây ấn tượng bởi nhịp phim nhanh mạnh, dứt khoát và đặt ra nhiều tình huống gay cấn, kịch tính. Chỉ trong vòng 10 phút đầu tiên, Lý Hạo Lan từ một thiên kim tiểu thư bỗng bị đẩy xuống sông suýt chết, sau đó chứng kiến nghiệt cảnh mẹ bị bị đẩy xuống giếng sâu bức tử.

Ở hai phân cảnh này, khán giả được nhìn thấy Ngô Cẩn Ngôn diễn xuất bi thương, chịu nhiều đau đớn, khác biệt hoàn toàn với nhân vật Ngụy Anh Lạc “một tay che trời” trước đây trong Diên Hi công lược.

Dẫu cho tính cách vai diễn hoàn toàn khác biệt, thế nhưng Ngô Cẩn Ngôn lại không nhận được nhiều khen ngợi. Bởi lẽ, cô vẫn còn sở hữu sự ương bướng của “Lệnh Phi”, chưa hoàn toàn thoát khỏi hình ảnh cũ trong tâm trí người xem, cho dù Ngô Cẩn Ngôn đã có nhiều cố gắng.

Tương tự, vai diễn Lã Bất Vi của Nhiếp Viễn tuy chỉ là một thương nhân nhưng lại có khí chất tương tự vua Càn Long trong Diên Hi Công Lược, từ tướng đi, cách nói chuyện cho đến biểu cảm. Vẻ đạo mạo của nhân vật này cũng khiến cho nam diễn viên nhận được lời chê “một màu”.

Bên cạnh những ý kiến chê bai, cũng có khá nhiều khán giả bày tỏ rằng Lý Hạo Lan sau khi trở thành “Lý Hạo Viên” thì rất đáng yêu:

- Cảm giác bộ phim này cũng không tồi.

- Lý Hạo Viên! Lý Hạo Viên

- Không, không, tôi sẽ không gọi cô ấy là Lý Hạo Viên đâu

- Đã xem xong 4 tập và thấy cũng không tồi

- Mặt Ngô Cẩn Ngôn tròn tròn đáng yêu quá, Lý Hạo Viên!

- Vẫn luôn yêu thích Lý Hạo Lan, thấy cô ấy rất đáng yêu.

- Ngô Cẩn Ngôn đúng là cần phải mập hơn một chút nữa.

- Nhiếp Viễn đóng Lã Bất Vi mà cứ như Càn Long, chỉ khác biệt là có tóc.

- Mình thích bộ phim này, haha chẳng qua là khổ trước sướng sau thôi mà, chờ đợi những ngày tươi sáng của nhân vật chính.

- Mắt hai mí của Ngô Cẩn Ngôn có một bên cắt hơi rộng chút, nhưng mình cũng thấy cô ấy tròn tròn một chút trông xinh hơn.

- Nhiều người quen cũ đến mức tôi tưởng đang xem Diên Hi công lược phần 2 đó.

- Xem không tệ nhưng vẫn chưa đột phá

- Ngô Cẩn Ngôn lại làm nữ anh hùng nữa à? Phim này cũng vẫn đẩy nhiều nữ nhân vào, tôi cảm thấy Mao Tử Tuấn như làm nền cho cô ấy.

- Hóng Đàm Trác xuất hiện

- Tôi chỉ ác cảm những cảnh khóc của Ngô Cẩn Ngôn, không có đến một giọt nước mắt. Nhưng phần múa thì ổn.

- Ngô Cẩn Ngôn múa ở tập 3 đẹp đấy chứ, mặc dù nhan sắc thì không.

- Phim này có đấu đá nữ nhân chút đỉnh. Chờ xem mẹ con Cao Mẫn - Tu Ngọc bày trò gì. Cô ca kỹ Dao Cơ chắc không phải dạng vừa đâu. Bà Vương Hậu của Ninh Tịnh cũng đáng gờm đó.

- Công chúa Nhã đẹp đó chứ, nhưng chỉ là nữ phụ thì tiếc thật.

- Mao Tử Tuấn đẹp trai đấy, vẫn kém Hứa Khải đôi chút.

- Mới xem Minh Lan truyện đi từ từ đến buồn ngủ, bỏ một tập cũng không sao. Qua đến Hạo Lan thì ngước lên ngước xuống đã trễ nhịp rồi. Thích Vu Chính ở điểm này.

- Thím Vu chỉ khai thác một nam mới là Mao Tử Tuấn thôi à? Sao không cho Hứa Khải đóng để đẹp lòng con dân?

- Ngô Cẩn Ngôn bớt trợn mắt lên được không?

- Thích bà Vương Lâm từ Tân dòng sông li biệt đến Khuynh thế hoàng phi. Ác nữ vậy mới chuẩn nhé.

Chia sẻ

Bài viết

Phượng Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất