Phim Ảnh

Phần trình diễn cuối cùng của nghệ sĩ Chí Trung với vai trò Táo Quân

Phương Thảo
Chia sẻ

Từng xác nhận sẽ rời khỏi chương trình sau Táo Quân 2018, nghệ sĩ Chí Trung đã để lại nhiều tiếc nuối cho khán giả.

Kỉ niệm chặng đường 15 năm Táo Quân chính thức phát sóng, chương trình đã có nhiều đổi mới về format. Trong đó, màn chầu của dàn Táo cũng không còn là báo cáo đơn thuần, mà được lồng ghép đầy hài hước, mới lạ. Khi những cuộc thi về sắc đẹp năm vừa qua có không ít vấn đề nổi cộm, thì Gặp nhau cuối năm 2018 để các Táo chầu trời qua màn… trình diễn thời trang.

Sau những phần trình diễn của Táo Kinh tế (Quang Thắng), Táo Y tế (Vân Dung), Táo Hưu trí (Minh Vượng), không ít vấn đề nóng bỏng trong cuộc sống được đề cập duyên dáng và thâm thúy. Khán giả càng hào hứng hơn với sự xuất hiện của các Táo tiếp theo.

“Táo Quy hoạch” Chí Trung báo cáo.

Có thể là lần cuối cùng được “cháy” trên sân khấu Táo Quân mỗi dịp Tết đến Xuân về, nam danh hài Chí Trung hóa thân thành Táo Quy hoạch, tiếp tục lôi cuốn khán giả bởi lối diễn đầy kỹ thuật, dí dỏm và duyên dáng của bản thân. Trong trang phục chắp vá, vị Táo này đề cập vấn đề bảo vệ môi trường sống, cũng như đất đai, quy hoạch. Đặc biệt, các lời thoại do Chí Trung thể hiện luôn gây tiếng cười trào phúng, được người xem ấn tượng như: “Đó gọi là quy hoạch tùy biến. Thần coi là tùy biến, Ngọc Hoàng coi là tùy tiện thì cũng… tùy Ngọc Hoàng”.

Táo Quy hoạch lấy ví dụ khi ăn bát cháo lòng muốn ngon thì phải cho thêm chút hành khô, ớt bột, cũng giống như các khu đô thị. Bên cạnh những thành phố lớn thì có thêm một số sân golf như điểm nhấn. Nói tới đây, Nam Tào cho rằng việc Táo Quy hoạch xây dựng khu nhà mỏng tang phất phơ trước gió gọi là “gia vị của quy hoạch”.

Đặc biệt, chương trình Gặp nhau cuối năm 2018 đề cập thẳng thắn đến việc xẻ bán đảo để phát triển du lịch, xây dựng biệt thự, resort, cũng như các vấn đề tồn đọng như đường nhỏ dẫn đến tắc đường, nhà siêu mỏng,…

Ngoài ra, Táo Quy hoạch cũng cho rằng, việc tắc đường là phần tất yếu của cuộc sống. “Nếu một ngày nào đó, đường thông hè thoáng thì người dân sẽ không chịu nổi đâu. Lần trước, thần đã cho trợ lý dọn sạch sẽ vỉa hè nhưng dân phản đối ầm ầm khiến anh ấy sợ quá trốn lên rừng ở ẩn. Và hiện tại, khi đường chật hè đông thì người dân lại sung sướng, ấm áp lắm”.

Với nhiều ẩn ý trong lời chầu Ngọc Hoàng, Táo Quy hoạch đã nói lên thực trạng dọn dẹp vỉa hè tại tại TP.HCM và Hà Nội nhưng gặp phải sự phản đối của người dân. Ngoài ra, đây cũng là một trong những phần phản ánh có giá trị trọng tâm nhất của Táo Quân năm nay.

Chia sẻ

Bài viết

Phương Thảo

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất