Phim Ảnh

Tạo kỷ lục hơn 120 vụ kiện/năm, Phạm Băng Băng đúng nghĩa ngồi không cũng kiếm được tiền

Âu Vì
Chia sẻ

Gặp phải tin đồn nhiều cũng đồng nghĩa với khả năng Phạm Băng Băng thắng kiện càng nhiều và thu về số tiền bồi thường mà mình đáng để nhận được.

Ở giới giải trí Hoa Ngữ sẽ chẳng có ai gặp phải tin đồn với số lần và tần suất dày đặc nhiều như Phạm Băng Băng. Thế nên Phạm Băng Băng mới thường bị nhắc đến với danh xưng Nữ hoàng thị phi. Phần lớn những kiểu tin như thế từ trên trời rơi xuống áp vào cô nàng, dù với tính chất thật giả đúng sai chưa rõ như thế nào cũng luôn khiến dư luận phải chú ý và bàn tán.

Vì danh tiếng quá lớn nên những tin đồn đối với Phạm Băng Băng gây ra những ảnh hưởng nhất định. Nếu không làm rõ hay thanh minh đính chính sẽ khiến tên tuổi của cô theo chiều hướng tiêu cực và ngày càng xấu đi trong mắt công chúng. Phạm Băng Băng cũng từng chia sẻ:

Bao nhiêu lần tôi lên tiếng thanh minh, giải thích thì những tin đồn vẫn cứ tiếp tục bị lan truyền, vẫn có người tin vào nó dù chẳng hề có một bằng chứng nào được đưa ra. Chỉ cần có người nói vu vơ điều gì đó, rồi lan truyền nó đi, thế là thành tin tức. Nhiều người không biết từ đâu đến bủa vây bạn, lăng mạ bạn thậm chí sỉ nhục người nhà của bạn. Tôi không thể chấp nhận những gì không đúng sự thật vì thế luôn nhờ pháp luật để bảo vệ bản thân, chống lại những người ác ý tung tin thất thiệt. Kiện tụng có thể là hình thức phức tạp và tốn nhiều công sức nhất, nhưng tôi lại cho rằng nó là phương thức hiệu quả nhất chứng minh sự trong sạch của mình và chấm dứt được tin đồn”.

Đa số những vụ kiện mà Phạm Băng Băng dành chiến thắng liên quan đến những tin đồn thất thiệt hay xâm phạm hình ảnh thương mại chưa qua sự xin phép. Thông tin được đăng tải trên trang pháp luật Thẩm phán pháp viện Bắc Kinh công khai, có thể thống kê số vụ kiện mà Phạm Băng Băng giành chiến thắng từ tháng 12.2018 đến nay lên đến hơn 120 vụ. Trong đó, liên quan đến việc xâm phạm chân dung thương mại có 97 vụ, còn giành chiến thắng trong việc đòi lại quyền danh dự với những tin đồn thất thiệt gồm 24 vụ kiện.

Mỗi vụ kiện, Phạm Băng Băng mang về phí bồi thường tổn thất kinh tế và tinh thần thấp nhất từ 30 ngàn NDT (100 triệu đồng) cho đến vài triệu NDT. Với hơn 120 vụ kiện chỉ chưa đầy một năm, nữ diễn viên họ Phạm mang về con số tối thiểu 12 tỷ đồng cho đến 50-60 tỷ đồng. Chưa kể thành tích “trăm trận trăm thắng” với tỷ lệ thắng kiện của nàng đại hoa đạt tuyệt đối là 100% (đệ đơn khởi kiện đều giành được chiến thắng), một con số quá đỗi kinh ngạc.

Có thể nêu ra trong một trường hợp tiêu biểu, trong vòng 8 ngày kể từ ngày 02.12 đến ngày 10.12 năm ngoái, Phạm Băng Băng chiến thắng đến 5 vụ kiện, số tiền mang về lên đến 2,4 triệu NDT (8,1 tỷ đồng). Thậm chí trong một ngày, Phạm Băng Băng nhận được tin tức thắng kiện đến 2-3 vụ.

Có lẽ nếu ai lập ra thống kê và xác nhận kỷ lục số lần thắng kiện trong một năm thì chắc có lẽ chẳng ai qua được Phạm Băng Băng. Bởi vì độ chủ đề lẫn giá trị thương mại của nữ diễn viên rất cao, việc tránh gặp tin đồn thất thiệt hay bị lợi dụng hình ảnh quảng cáo gần như là không thể chấm dứt. Thế nên, đối mặt với tin đồn và tiến hành khởi kiện gần như là song hành với nhau.

Dù Phạm Băng Băng mạnh tay trong việc giải quyết, làm rõ hình ảnh bản thân là thế nhưng vẫn không làm cho tần suất gặp phải tin đồn được giảm xuống. Nguyên nhân là vì lợi ích mà những kẻ tung tin thu về lớn hơn phần đền bù hay chịu phạt phải bỏ ra. Thế nên Phạm Băng Băng chẳng thể nào có thể ngừng kiện trước những tin thất thiệt trừ khi nữ diễn viên bỏ cuộc hay dư luận không còn hứng thú để thêu dệt chủ đề về cô nữa.

Chia sẻ

Bài viết

Âu Vì

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất