Phim Ảnh

Phạm Băng Băng: 'Người khác hiểu lầm tôi cũng chẳng có vấn đề gì, miễn là đừng xuyên tạc sự thật'

Phượng Nguyễn - Âu Vì
Chia sẻ

Xuất hiện trẻ trung, đẳng cấp trên tạp chí của Mỹ, Phạm Băng Băng đã trải lòng chia sẻ về khoảng thời gian vừa qua và cách nghĩ của cô khi đối mặt với dư luận.

Thời gian vừa qua, Phạm Băng Băng liên tiếp xuất hiện trên những trang bìa tạp chí khai niên đầu xuân của nhiều nước: đầu tiên là Harper's Bazaar Việt Nam, tiếp đến là tạp chí T Singapore và cuối cùng FLAUNT của Mỹ. Mở đầu năm mới, nữ diễn viên đón nhận nhiều niềm vui liên tiếp đến với mình, cô cũng xác nhận đã quay xong bộ phim 355 của Hollywood, hợp tác cùng dàn diễn viên nổi tiếng quốc tế.

Mới đây, Phạm Băng Băng đã trải lòng tâm sự trên buổi phỏng vấn của tạp chí FLAUNT của Mỹ. Hãy cùng SAOstar điểm qua nội dung của cuộc trò chuyện này nhé!

Từ nhỏ bạn thần tượng những diễn viên nào? Có thể kể tên một số diễn viên Trung Quốc gây ảnh hưởng đến bạn và tác phẩm của bạn không?

Khi còn rất nhỏ, tôi được xem bộ phim Võ Tắc Thiên phiên bản do Phan Nghinh Tử thể hiện. Hình tượng đó của Phan Nghinh Tử và bộ phim này đã trở thành một động lực trong việc trở thành diễn viên của tôi. Khi đó tôi còn rất nhỏ mà, chỉ là tôi cảm thấy những nhân vật trong phim quá hay nên đã âm thầm gieo hạt giống trong lòng. Mãi cho đến khi tôi có cơ hội tham gia diễn xuất trong bộ phim Võ Mị Nương truyền kỳ, lúc này tôi mới cảm thấy ước mơ thuở nhỏ của tôi cuối cùng đã được thực hiện.

Bạn có thể chia sẻ một chút về nguyên tắc làm việc và biểu diễn của mình không? Bạn có phương pháp đặc biệt gì khi chuẩn bị cho vai diễn không? Những phương pháp này có được thay đổi hay cải tiến hay không?

Mỗi khi nhận được kịch bản, đầu tiên tôi sẽ đọc kỹ một lần để thử tìm kiếm cảm giác, sau đó tôi sẽ đi vào học kỹ từng cảnh diễn. Bạn muốn đóng vai một người không phải chính mình thì cần phải suy nghĩ xem người đó từ đâu tới, tính cách họ như thế nào, hoàn cảnh trưởng thành và môi trường sống của họ ra sao, họ có đặc điểm gì nổi bật,…

Thường thì độ khác biệt giữa nhân vật và bản thân diễn viên chúng tôi khá lớn, nên cần phải có sự chuẩn bị thật kỹ lưỡng trước đó. Bước này tuy tốn khá nhiều thời gian và công sức, nhưng đây là bước không thể bỏ qua. Chỉ có hiểu thật kỹ về nhân vật, bạn mới có thể đảm nhận tốt vai diễn của mình. Tôi nhớ trước đây có một lần cần đóng một bộ phim, tôi đã đến trường quay trước và thuê một căn nhà nhỏ ở lại đó rất lâu, tôi gác lại tất cả các công việc khác để quan sát ngôn ngữ cử chỉ và cuộc sống của những người địa phương ở đó. Cảm giác này rất kỳ diệu, dần dần nó dẫn dắt bạn vào cuộc sống ở đó làm bạn giống như trở thành một thành viên trong số họ.

Bạn đã chức mừng sinh nhật 37 tuổi và 38 tuổi của mình như thế nào?

Thực ra tôi không phải một người thích tổ chức ồn ào. Sinh nhật chỉ cần cùng người thân và bạn bè làm một bữa tiệc nho nhỏ chúc mừng là được rồi. Cho nên cả hai sinh nhật này tôi đều cùng mọi người ăn một bữa cơm đơn giản, cắt bánh thổi nến, ước điều ước nho nhỏ, không có gì phức tạp cả.

Gần đây bạn mới đóng xong bộ phim “355”, điều gì đã khiến bạn hứng thú với kịch bản của bộ phim điện ảnh này?

Điều đầu tiên hấp dẫn tôi có lẽ là sự xuất hiện của rất nhiều diễn viên nữ trong một bộ phim điện ảnh Hollywood. Hiện nay, thị trường phim điện ảnh ngày càng quan tâm đến phái nữ nhiều hơn, tôi cho rằng đây là một điều rất tốt. Hơn nữa chúng tôi, các diễn viên đến từ năm quốc gia, đại diện cho năm nền văn hoá khác nhau, nên trong bộ phim này, mọi người có thể nhìn thấy sức mạnh của phái nữ và sự dung hợp giữa nhiều nền văn hoá khác nhau. Đây là điều vô cùng thú vị.

Bạn có thể chia sẻ một chút về cảm xúc của bạn khi tham gia bộ phim này cùng các diễn viên khác không?

Tôi và Jessica Chastain quen biết từ trước khi cùng là giám khảo tại Liên hoan phim Cannes, hơn nữa chúng tôi nói chuyện cũng rất hợp nhau. Ba vị khác thì đều là những nữ diễn viên hàng đầu của các nước, họ có sự chuyên nghiệp rất cao nên chúng tôi hợp tác rất thuận lợi. Chúng tôi có sự hiểu biết nhất định về nhân vật và nội dung câu chuyện, nên bình thường cũng hay trao đổi với nhau. Tôi thấy việc giao tiếp với họ rất dễ dàng, hơn nữa họ cũng đem lại cho tôi rất nhiều linh cảm trong biểu diễn.

Giới hạn sáng tạo lớn nhất của bạn là gì?

Thực ra tôi làm việc trong ngành này lâu như vậy rồi, giới hạn lớn nhất có lẽ chính là cái tên “Phạm Băng Băng”. Cái tên này đã để lại ấn tượng tương đối sâu sắc đối với mọi người, cho nên khi xem tác phẩm của tôi, họ sẽ càng dễ đưa cảm xúc vào con người Phạm Băng Băng chứ không phải bản thân nhân vật. Điều tôi có thể làm chính là cố gắng đột phá nhiều hơn trên tạo hình nhân vật. Tôi không ngại việc mình không xinh đẹp trong các tác phẩm phim ảnh, tôi cho rằng không xinh đẹp ngược lại có thể giúp khán giả dễ đi vào tác phẩm và nhân vật hơn. Hơn nữa điều này cũng quyết định rằng tôi bắt buộc phải cố gắng nỗ lực hơn những người khác để nghiên cứu về nhân vật và nhập tâm vào biểu diễn.

Hiểu lầm lớn nhất của mọi người đối với bạn là gì?

Hiểu nhầm tôi nghĩ không có vấn đề gì cả, chỉ cần không phải là những lời bịa đặt, xuyên tạc sự thật là được. Trong mắt một ngàn người có đến một ngàn Hamlets, tôi chấp nhận tất cả cách nhìn của mọi người dành cho tôi. Nhưng nếu gặp phải những lời đồn bịa đặt ác ý thì tôi sẽ dùng đến pháp luật để trả lại sự thật cho mọi người.

Đối với những người đang trải nghiệm thử thách, bạn có gợi ý gì không?

Trải nghiệm thử thách chắc chắn sẽ phải trải qua rất nhiều đau khổ và giày vò. Tôi hi vọng mọi người có thể dũng cảm vượt qua, đừng sợ hãi thử thách. Thử thách đối với chúng ta mà nói là một món quà, món quà này sẽ được đưa thẳng đến tay bạn, bạn cần phải dùng sự nỗ lực và tâm trí kiên cường mới có thể có được nó.

Bạn có thể chia sẻ bất kỳ dự án nào bạn mong đợi nhất không? Bạn muốn hợp tác với diễn viên hay đạo diễn nào nhất?

Hiện tại tôi đang xem một số kịch bản và cũng đang nói chuyện với một số diễn viên, đạo diễn. Sắp tới hi vọng có thể đóng một số phim nghệ thuật, hiện nay thị trường phim nghệ thuật Trung Quốc chưa được thực sự hoàn thiện. Sự tiếp nhận của khán giả đối với phim nghệ thuật cũng chưa cao. Có một số đạo diễn tài hoa cũng đang âm thầm cố gắng, tôi hi vọng có thể dùng một chút sức lực nhỏ bé của mình để giúp đỡ phim nghệ thuật Trung Quốc, giúp đỡ những người thực sự sản xuất ra những bộ phim điện ảnh nghệ thuật đó.

Có những chuyện gì bạn muốn thử làm nhưng vẫn chưa thử không?

Có quá nhiều ấy, chẳng hạn như việc đóng phim nhé. Thế giới này có hàng ngàn hàng vạn người, chúng tôi diễn thế nào cũng không thể diễn hết được từng người, nhưng tôi lại là người cực kỳ hiếu kỳ. Tôi hi vọng có thể lý giải hết từng vai diễn, cho nên tôi luôn ở trong trạng thái “không thể dừng lại”. Tôi muốn thử nhiều hơn, trải nghiệm thật nhiều hơn nữa.

Nơi nào khiến bạn cảm nhận giống nhà nhất? Nhà đối với bạn có ý nghĩa như thế nào?

Đương nhiên là ở nhà mới có thể cảm nhận được cảm giác nhà rồi, tất cả những nơi khác đều không thể dễ chịu bằng ở nhà. Bình thường nếu không có việc gì, có thể rất nhiều người muốn đi du lịch, nhưng tôi lại chỉ muốn ở nhà nghỉ ngơi, chơi với mèo một chút, ở bên người thân, xem phim, đọc báo, nghiên cứu mỹ phẩm dưỡng da của tôi…

Nhà đối với tôi là nơi có thể bỏ lại tất cả sự cảnh giác hay đề phòng, tôi hoàn toàn có thể thoải mái hưởng thụ cuộc sống. Nhà mang lại cho tôi đủ cảm giác an toàn tôi cần, có người thân và em mèo yêu quý ở bên là cuộc sống tốt nhất với tôi.

Chia sẻ

Bài viết

Phượng Nguyễn - Âu Vì

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất