Phim Ảnh

'Parasite' chính thức xô đổ kỷ lục kéo dài 15 năm qua để trở thành phim Hàn Quốc ăn khách nhất tại Nhật Bản

Theo 아시아경제 + koreaboo
Chia sẻ

Một chiến thắng nữa cho bộ phim Parasite (Ký sinh trùng) ngoạn mục này!

Bộ phim thắng giải Oscar của Hàn Quốc, Parasite, đã trở thành một trong số những dự án truyền thông lớn nhất và thành công nhất trong một thời gian dài. Sau khi gặt hái một loạt giải thưởng Oscars và làm lên kỳ tích, bộ phim lại vừa đạt thêm một cột mốc khác.

Parasite là bộ phim Hàn đầu tiên lọt top doanh thu phòng vé tại Nhật Bản sau 15 năm, trở thành bộ phim ăn khách nhất tại.

Ngày 8/3, CJ ENM thông báo doanh thu của phim tại Nhật đã đạt hơn 4 tỷ yen hay xấp xỉ 39,5 triệu đô la. Trước Parasite, kỷ lục này từng thuộc về một bộ phim Hàn khác có tên A Moment to Remember, phát hành năm 2005 và thu được khoảng 3 tỷ yên (tương đương 29.4 triệu đô).

Trong lần công chiếu đầu vào ngày 27/12/2019, Parasite đạt #5 tại Nhật. Sau khi chiến thắng tại nhiều lễ trao giải danh giá, phim thăng hạng dần, lọt top 3 và cuối cùng là dẫn đầu phim ăn khách nhờ giải Oscars dành cho phim xuất sắc nhất.

Parasite cũng là bộ phim nước ngoài ăn khách nhất tại Anh, thu về được khoảng 11.1 triệu pounds (khoảng 14.5 triệu đô) kể từ khi phát hành tại thị trường này vào ngày 7/2 cho đến giờ. Tại Bắc Mĩ, phim lọt top 4 các phim nước ngoài thành công nhất khi đạt được 54.8 triệu đô. Doanh thu toàn thế giới của phim là 257.3 triệu đô.

Chia sẻ

Theo

아시아경제 + koreaboo

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất