Phim Ảnh

‘Oscar 2020’: Phim 'Ký sinh trùng' làm nên lịch sử khi trở thành phim Hàn Quốc đầu tiên được đề cử Phim xuất sắc nhất

Thanh Long
Chia sẻ

Ký sinh trùng (Parasite) trở thành bộ phim đầu tiên của điện ảnh xứ kim chi nhận được 6 đề cử tại giải thưởng điện ảnh danh giá Oscar 2020.

Là giải thưởng điện ảnh danh giá và nổi bật nhất trong năm, danh sách các đề cử của giải Oscar năm nay đã được Viện Hàn lâm Điện ảnh Mỹ công bố vào 20h15 tối nay ngày 13/01 (theo giờ Việt Nam).

Theo đó, bộ phim Ký sinh trùng (Parasite) của Hàn Quốc đã xuất sắc nhận về 6 đề cử trong đó có các hạng mục quan trọng như Phim xuất sắc nhất, Đạo diễn xuất sắc nhất dành cho Bong Joon Ho, Kịch bản gốc xuất sắc nhất, Phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc nhất, Dựng phim xuất sắc nhất và Thiết kế sản xuất sắc nhất.

Ở hạng mục Phim xuất sắc nhất, phim Ký sinh trùng sẽ phải cạnh tranh với các ứng cử viên nặng ký khác là các phim Ford V Ferrari, The Irishman, Jojo Rabbit, Joker, Little Women, Marriage Story, 1917Once Upon a Time in Hollywood.

Với việc phim Ký sinh trùng được đề cử ở hạng mục Phim xuất sắc nhất, đây là năm thứ hai liên tiếp một tác phẩm không nói tiếng Anh lọt vào vòng đề cử cuối hạng mục Phim xuất sắc (sau Roma). Trong 20 năm qua, chỉ năm lần điều này diễn ra ở giải này.

Phim Ký sinh trùng được chú ý sau khi đoạt Cành cọ vàng ở LHP Cannes (Pháp) vào hồi tháng 5/2019. Sau đó gây sốt tại các phòng vé lẫn các giải thưởng. Ngày 06/01, bộ phim thắng giải Phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc tại Quả cầu vàng. Mới đây nhất, bộ phim chiến thắng 4 giải tại Georgia Film Critics Association (GFCA) và 2 giải tại Critics’ Choice Awards. Phim Ký sinh trùng hiện tại được kỳ vọng giúp điện ảnh Hàn lần đầu tiên có giải ở Oscar.

Lễ trao giải Oscar lần 92 sẽ diễn ra vào ngày 9/2 ở Los Angeles (Mỹ), lần thứ hai liên tiếp không có người dẫn chương trình xuyên suốt.

Chia sẻ

Bài viết

Thanh Long

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất