Phim Ảnh

Oscars 2020 - bảng đấu Nữ diễn viên xuất sắc nhất: Scarlett Johansson sẽ được đề cử, nhưng không phải với vai Black Widow

Thịnh Phạm
Chia sẻ

Những giải thưởng điện ảnh luôn thu hút sự quan tâm của công chúng và các khán giả của chúng ta đã bắt đầu dự đoán các ứng cử viên hàng đầu cho đề cử Nữ diễn viên xuất sắc nhất tại Oscars 2020

Như mọi khi, một số tên tuổi lớn vẫn dẫn đầu bảng đua Nữ diễn viên xuất sắc nhất trong các cuộc bàn luận của khán giả. Nhưng năm nay, nhiều cái tên được đưa ra đã vấp phải nhiều tranh cãi. Dưới đây là danh sách các nữ diễn viên được nhiều người mong mỏi sẽ lọt vào bảng đề cử của Oscars 2020 vì những cống hiến của họ cho nền điện ảnh Mỹ năm qua.

RENEE ZELLWEGER - JUDY

Renee dường như sẽ trở lại trong cuộc đua Oscars với bộ phim Judy. Trong bộ phim này, cô đóng vai chính - biểu tượng Hollywood - Judy Garland. Bộ phim ghi lại chuyến đi tới châu Âu để thực hiện các buổi hòa nhạc tại London vào năm 1968 của Judy. Bản thân Judy cũng là một nhân vật được yêu thích của Oscars, nhận cố diễn viên nhận được hai đề cử trong sự nghiệp của mình cho A Star Is Born (1954) và Judgment at Nuremberg (1961). Bà cũng xuất hiện trong các tác phẩm kinh điển như The Wizard of OzMeet Me in St. Louis. Và vì Viện Hàm lâm Mỹ không bao giờ có thể cưỡng lại những bộ phim về ngành công nghiệp giải trí nên Zellweger dễ dàng được đề cử với Judy.

Nhìn chung, Judy dường như là một bộ phim tiểu sử khá chuẩn. Tuy nhiên, hầu hết mọi người đều đồng ý rằng diễn xuất của Renee là phi thường và có thể nâng tầm cho bộ phim này. Cô ấy đã hoàn thành tuyệt vời sứ mệnh của mình là gợi lên hình ảnh nữ diễn viên huyền thoại Judy Garland. Sẽ rất thú vị nếu Renee vinh dự nhận được một tượng vàng Oscars khi hoá thân thành một tượng đài của Oscars - Judy Garland.

SCARLETT JOHANSSON - MARRIAGE STORY

Mặc dù có một sự nghiệp thành công với nhiều bộ phim bom tấn, nhưng Scarlett Johansson vẫn chưa nhận được đề cử Oscars. Điều đó dường như sẽ thay đổi trong năm nay. Trong Marriage Story, Scarlett đóng vai Nicole - người mẹ trong một gia đình vừa trải qua một cuộc ly hôn. Các nhận xét mới nhất về bộ phim do Noah Baumbach đạo diễn đang rất tích cực nhất là đối với mặt diễn xuất của các diễn viên. Với Marriage Story đang được đánh giá cao, sẽ là một cú sốc nếu Johansson không được đề cử cho bảng Nữ diễn viên xuất sắc nhất ở Oscars 2020.

Sức mạnh diễn xuất của cô trong bộ phim này đủ để được đề cử và hơn hết, sức hút của Scarlett trong năm 2019 cũng đáng để Viện Hàn lâm phải cân nhắc đến. Không chỉ có một vai chính trong Avengers: Endgamenữ anh hùng Black Widow còn tham gia Jojo Rabbittất cả cho thấy sự nỗ lực miệt mài của cô dành cho nền điện ảnh Mỹ.

SAORISE RONAN - LITTLE WOMEN

Hai năm trước, Saorise và đạo diễn Greta Gerwig đã hợp tác với nhau trong bộ phim Lady Bird - và nhận được hai đề cử Oscars. Họ trở lại một lần nữa vào năm 2019 với bản chuyển thể của câu chuyện kinh điển Little Women. Trong đó, Saorise xuất hiện cùng một dàn diễn viên nổi tiếng. Nhân vật chính trong phim được biết đến với sự bướng bỉnh và tính tình nhanh nhẹn, vì vậy nó phù hợp với Saorise. Bất cứ ai đã xem Lady Bird đều biết năng lực diễn xuất của cô nàng không phải tầm thường. Rõ ràng, không-thời gian của bộ phim này tuy không thuộc giai đoạn hiện đại, nhưng nó không phải là chướng ngại vật đối với Saorise.

Tất cả những gì tồn tại trong quá trình quảng cáo của Little Women vẫn là hình ảnh của nhóm diễn viên hạng A của bộ phim. Vì vậy khi xem phim, khán giả sẽ thấy được sự nỗ lực trong diễn xuất của Saorise để nổi bật giữa một rừng những cây đa cây đề là to lớn đến nhường nào. Ở tuổi 25, Saorise đã có ba đề cử ở Oscars tuy cô chưa nhận được tượng vàng, nhưng đó cũng là thành tựu đáng trân trọng đối với một diễn viên trẻ. Rất có thể, vai diễn trong Little Women sẽ là cột mốc để đời của Saorise khi không chỉ giúp cô được đề cử mà còn giúp cô nhận được tượng vàng đầu tiên trong sự nghiệp của mình.

LUPITA NYONG'O - US

Trong kiệt tác kinh dị mới nhất của Jordan Peele, Lupita phải thực hiện nhiệm vụ kép. Cô ấy không chỉ phải đóng vai Adelaide - người mẹ của gia đình Wilson mà cô còn được giao nhiệm vụ đóng vai nhân đôi của nhân vật này. Đó là một màn đóng đúp cực kỳ khó khăn vì cô phải tạo ra được hai nét tính cách hoàn toàn khác biệt. Trong phim, Adelaide là người vợ đang cố gắng bảo vệ gia đình cô ấy, còn Red, bản phân thân của cô tưởng như là một con quái vật nhưng thực tế lại không phải. Hai vai diễn này đặt Lupita vào những gian nan không dễ vượt qua. Trước đó, nữ diễn viên tài năng đã suýt soát có được tượng vàng Oscars trong bộ phim12 Years a Slave. Mong rằng vai diễn “nặng kí” trong Us lần này sẽ là cơ hội cho sự nghiệp của cô toả sáng hơn.

CHARLIZE THERON - BOMBSHELL

Ngoài một chiến thắng Oscars với Monster, Charlize còn nhận được một đề cử cho bộ phim North Country ra mắt vào năm 2005. Song, điều đó không có nghĩa là cô ấy đã không có những màn trình diễn tuyệt vời nào khác trong nhiều năm qua. Ngược lại, Charlize vẫn thể hiện mình là một nữ diễn viên tài năng. Chẳng hạn, cô đã trở thành một biểu tượng trong Mad Max: Fury Road. Màn thể hiện hài hước của Charlize trong Long Shot đã chinh phục được rất nhiều khán giả. Cô còn nhận được Quả cầu vàng cho sự hợp tác với Jason Reitman trong Young AdultTully. Hiện tại, Charlize hoàn toàn có cơ hội nhận được giải Oscars thứ hai của đời mình nhờ vai diễn Megyn Kelly trong bộ phim Bombshell của đạo diễn Jay Roach.

Trailer “Bombshell”.

Tác phẩm Bombshell dự kiến được phát hành vào tháng 12/2019 với dàn diễn viên nổi tiếng gồm Margot Robbie, Nicole Kidman, John Litva và một số tên tuổi lớn khác. Chủ yếu được biết đến với các bộ phim hài, đạo diễn Jay Roach gần đây đã chuyển sang sản xuất các bộ phim mang tính hàn lâm với Trumbo, bộ phim này giúp Bryan Cranston nhận được một đề cử Oscars năm 2015.

CYNTHIA ERIVO - HARRIET

Các vai diễn thể hiện nhân vật lịch sử luôn được yêu mến ở Oscars. Và có vẻ như Cynthia Erivo sẽ nhanh chóng bước vào danh sách “con cưng” của Oscars trong năm sau nhờ vào vai diễn của mình. Trong bộ phim lịch sử Harriet này, cô vào vai Harriet Tubman - cô gái làm công việc giúp đỡ những thân phận cùng khổ thoát khỏi kiếp nô lệ. Erivo đã có một năm 2018 thành công với các bộ phim khác như Bad Times At El RoyaleWidows, vì vậy cô ấy dường như đã sẵn sàng để thực hiện một bước nhảy vọt khác trong năm nay.

Harriet đã được trình chiếu tại Liên hoan phim quốc tế Toronto vào tháng Chín và nhận được những đánh giá tích cực. Nhiều người cảm thấy đây là một bộ phim tốt, họ đặc biệt ấn tượng với Cynthia cùng màn thể hiện của cô ấy. Với nhiều yêu thương và ủng hộ như thế, Cynthia rất xứng đáng có một vị trí trong bảng đề cử Oscars năm sau.

AWKWAFINA - THE FAREWELL

Awkwafina đã rất nổi tiếng trong năm 2018 với hai vai diễn trong Crazy Rich AsiansOcean's Eight. Hiện tại, cô nàng đang trong hành trình đua đến tượng vàng Oscars bằng chiến mã The Farewell. Farewell hiện tại đang là “gương mặt đại diện” cho nhà sản xuất A24 khi hãng không có nhiều chiến binh trong năm nay. Ngay cả khi The Farewell lọt vào mắt xanh của “ngài” Oscars thì nàng Awkwafina vẫn có cơ hội được đề cử nhờ một dự án khác.

JODIE TURNER-SMITH - QUEEN & SLIM

Queen & Slim tuy là một bộ phim khác chưa được chiếu nhưng có vẻ như đây đang là một trong những ứng cử viên sáng giá cho các giải thưởng của năm sau. Câu chuyện phim theo chân một cặp vợ chồng người Mỹ gốc Phi phải chạy trốn sau khi người chồng Slim bắn và giết chết một sĩ quan cảnh sát để tự vệ. Trailer hứa hẹn đây là một bộ phim tình cảm và mang tính nghệ thuật cao. Queen & Slim chưa được ra mắt nên rất khó để đánh giá cơ hội của Jodie đối với cuộc đua Oscars sắp tới.

Chia sẻ

Bài viết

Thịnh Phạm

Tin mới nhất