Phim Ảnh

Đề cử nam diễn viên xuất sắc nhất Oscar 2020: Joker liệu có đủ khả năng chiến thắng!

Thịnh Phạm
Chia sẻ

Với việc các liên hoan phim đang diễn ra, khán giả đang xem xét các ứng cử viên hàng đầu hạng mục Nam diễn viên xuất sắc nhất tại Oscar 2020

Với việc các liên hoan phim đang diễn ra, khán giả đang xem xét các ứng cử viên hàng đầu hạng mục Nam diễn viên xuất sắc nhất tại Oscar 2020. Như mọi khi, hạng mục này có rất nhiều cái tên xứng đáng được đề cử trong năm nay, với một số ứng cử viên đang tìm cách để lại dấu ấn trong cuộc đua.

Trailer Joker

Cuộc rượt đuổi Oscar thực sự bắt đầu sau khi các liên hoan phim diễn ra. Ở đó, mọi người có cơ hội thực sự xem các bộ phim đang chiếu - sắp chiếu và xác định xem họ có phải là đối thủ tranh giải hay không. Hiện tại là tháng 10, không có gì đảm bảo là không còn chiến binh mạnh nào xuất hiện nữa, nhưng đây vẫn là một số những người nổi bật trong cuộc đua Nam diễn viên xuất sắc nhất năm nay.

ADAM DRIVER - MARRIAGE STORY

Như nhiều người đã dự đoán trước, Adam Driver sẽ có một năm đáng kinh ngạc trong 2019. Xuất hiện với vai Kylo Ren trong Star Wars: The Rise of Skywalker là chưa đủ, nam diễn viên còn tham gia hai bộ phim xứng tầm Oscar: Marriage Story The Report.

Là người đã giành được những lời khen từ Venice, Telluride và Toronto, dường như Driver rất có thể sẽ mang về đề cử và thậm chí là chiến thắng hạng mục Nam diễn viên xuất sắc nhất Oscar 2020. Thế nhưng, The Report không thể giữ được tiếng vang mà nó thu được sau Sundance vì vậy khả năng chiến thắng Oscar của bộ phim dường như đã tan biến, nam diễn viên chỉ còn lại Marriage Story.

Trong bộ phim của Noah Baumbach, Driver vào vai Charlie - cha của một gia đình đang trải qua một cuộc ly hôn đầy sóng gió. Các nhà phê bình đã rằng diễn xuất của dàn diễn viên là thế mạnh của bộ phim. Nếu Marriage Story thực sự là ứng cử viên cho hạng mục Phim hay nhất, thì Driver rất có thể được một đề cử Oscar.

Ở giai đoạn này, thật khó để đoán trước, nhưng trường hợp của Driver cũng tốt như bất kỳ ai. Đôi khi, học viện thích giúp một diễn viên có hoạt động chăm chỉ, đó chắc chắn là cách người ta có thể thấy trong vài tháng cuối năm 2019 của Driver.

JOAQUIN PHOENIX - JOKER

Joker do Todd Phillips đạo diễn chắc chắn là bộ phim nổi bật nhất trong mùa giải thưởng năm nay và dù nhận được đánh giá chưa cao từ giới phê bình, cũng không thể không thừa nhận Phoenix diễn xuất rất xuất thần. Nam diễn viên này đã cố gắng hết sức để nhập vai, giảm cân, khiến bản thân trở nên điên rồ và hoàn toàn phù hợp với nhân vật.

Đó là một điều thực sự chứng tỏ Phoenix là một trong những người giỏi nhất trong nghề của mình. Anh ấy cũng là một ứng cử viên ba lần được đề cử mà không có bất kỳ chiến thắng nào, vì vậy anh ấy sẽ cố gắng hết sức trong năm nay.

Thế nhưng, Phoenix vẫn gặp những khó khăn nhất định. Anh ta có một mối quan hệ khá gai góc với các giải thưởng, điều này có thể quay trở lại ám ảnh anh ta khi WB thực hiện chiến dịch tranh giải cho Joker. Tuy nhiên, bộ phim đã giành được giải Sư tử vàng tại Venice và điều nó có thể giúp nó có thêm triển vọng Oscar.

Tất cả các tranh cãi có thể khiến học viện không lựa chọn bộ phim và tìm các ứng viên khác. Nhưng vì cách đây không lâu, Heath Ledger đã giành được một giải Oscar cho vai Joker, nên vẫn có khả năng Học viện cũng sẽ dành cho phiên bản này một đề cử.

ROBERT DE NIRO - THE IRISHMAN

Một trong những cặp đôi mang tính biểu tượng nhất của điện ảnh là Robert De Niro và đạo diễn Martin Scorsese, hai người đã hợp tác với nhau trong một số bộ phim hay nhất mọi thời đại. Và mới đây, họ đã tái hợp trong tác phẩm The Irishman rất được mong đợi của Netflix. Dàn diễn viên của bộ phim vô cùng nổi tiếng như Al Pacino, Joe Pesci, Harvey Keitel và nổi bật nhất là De Niro trong vai Frank Sheeran - một tên cướp đã tuyên bố có liên quan đến vụ giết người của Jimmy Hoffa.

Có rất nhiều câu hỏi được đặt ra sau khi bộ phim này chiếu tại Liên hoan phim New York, cụ thể là những lo ngại về việc sử dụng nhiều kỹ xảo và thời lượng hơn ba tiếng rưỡi. Nhưng, tất cả các nhận xét đều chỉ ra đây là một kiệt tác khác Scorsese tạo ra - với sự tham gia của De Niro. Nhiều người đã cảnh báo rằng The Irishman khác với Goodfellas trong cách tiếp cận khán giả và nó cho thấy một khía cạnh khác của De Niro.

LEONARDO DICAPRIO - ONCE UPON A TIME IN HOLLYWOOD

Đoạt giải Oscar đầu tiên vào năm 2015 cho The Earnant, DiCaprio trở lại cuộc đua năm nay với một bộ phim mới. Vào vai Rick Dalton, DiCaprio được bảo đảm cơ hội thể hiện một khía cạnh khác của mình, chạm vào một vai diễn hoàn toàn mới. Đó là một màn trình diễn vô cùng chân thành và hài hước và DiCaprio đã đạt được nhiều dấu ấn tích cực cho vai diễn này. Mặc dù ngày ra mắt sớm có thể gây bất lợi cho các bộ phim tại Oscar, Once Upon A Time Hollywood đã tạo ra hiệu ứng mạnh mẽ trong các liên hoan phim vào mùa thu, và tại thời điểm này, thật khó để thấy học viện vượt qua điều này.

DiCaprio có thể dễ dàng giành được một đề cử khác, nhưng anh ta phải đấu tranh để giành chiến thắng. Anh ta không còn quá mới mẻ, vì vậy các cử tri có thể không bầu chọn anh ta trong năm nay. Một việc khác chống lại DiCaprio là nhiều người coi Brad Pitt là trung tâm của bộ phim. Điều đó không có nghĩa là DiCaprio bị mờ nhạt trong Once Upon A Time Hollywood - anh ấy và Pitt bổ sung cho nhau rất tốt - nhưng nếu một trong hai sẽ chiến thắng, Pitt có lẽ có khả năng cao hơn.

ADAM SANDLER - UNCUT GEMS

Anh em Safdie đã giúp lấy lại danh tiếng cho Robert Pattinson vào vài năm trước với Good Time, và họ đang trong quá trình làm điều tương tự vào năm 2019 cho Sandler. Sau một loạt các phim hài bị đánh giá thấp, chung chung, nhiều người đã vui mừng với việc Sandler có màn trình diễn xuất sắc trong Uncut Gems.

Sandler đang trong thời kỳ phục hưng sự nghiệp khi anh được đề cử Emmy năm nay. Nam diễn viên này đã trở lại sau nhiều khó khăn và mọi người đang ủng hộ anh ấy, điều này là quá tốt để các cử tri Oscar cho anh ấy một đề cử. Thêm vào đó, nhà sản xuất của Uncut Gems là A24 không có bất kỳ đối thủ lớn nào ngoài The Farewell và chúng không phải là mối đe dọa để giành giải Phim hay nhất (ít nhất là tại thời điểm hiện tại). Điều đó có nghĩa là A24 có thể chuẩn bị chiến dịch tranh giải tốt nhất cho Sandler - giúp anh ta có lợi thế hơn một chút so với một số tên khác sắp đề cập.

JONATHAN PRYCE - THE TWO POPES

Two Popes là một trong những bất ngờ thú vị hơn của mùa lễ hội khi nó tự tuyên bố mình là một ứng cử viên có thể giành giải thưởng và thật sự là như vậy, các nhà phê bình đã ca ngợi màn diễn xuất của PryceAnthony Hopkins. Từ ngoại hình đến mọi thứ, Pryce rất có khả năng sẽ tham gia cuộc đua Nam diễn viên xuất sắc nhất, trong khi Hopkins hỗ trợ cho điều đó. Và vì Pryce chưa bao giờ được đề cử, chắc chắn sẽ có một cú hích lớn để đưa anh ấy đến Oscar.

Vấn đề ở đây là The Two Popes là một bộ phim của Netflix và hãng này đã có hai tác phẩm tranh giải khác là với The Irishman và Marriage Story - hai ứng cử viên cho hạng mục Phim hay nhất với các diễn viên chính xuất sắc. Nếu DriveDe Niro được đề cử, có vẻ như Netflix sẽ không thể có tới ba cái tên được đề cử giải diễn viên nam xuất sắc nhất. Vì vậy, chỉ khi một trong hai người kia thất bại, anh ấy mới có cơ hội.

CHRISTIAN BALE - FORD V FERRARI

Mặc dù Bale đóng vai chính cùng với Matt Damon trong bộ phim mới của James Mangold, vẫn có cơ hội anh ấy được đề cử hạng mục Nam diễn viên xuất sắc nhất. Cho đến khi kế hoạch của hãng phim được tiết lộ, Bale vẫn được chứng minh là đối thủ xứng tầm với các cái tên còn lại.

Một lần nữa, Bale thể hiện khả năng diễn xuất khi đóng vai Ken Miles - một tay đua xe bốc lửa. Trong số hai ngôi sao, Bale được cho là có diễn xuất tốt hơn. Nếu Ford v Ferrari nhận được đánh giá tốt, Bale có thể là cái tên dễ chiến thắng hạng mục Nam diễn viên xuất sắc nhất.

Nhưng không giống như năm ngoái, khi Bale thua trước Rami Malek, ở đây tỷ lệ thắng của anh vẫn còn dễ lung lay. Ford v Ferrari không được xem là một trong những bộ phim Oscar lớn trên đường đua. Mặc dù bộ phim đã nhận được những đánh giá tích cực, nhưng tiếng vang xung quanh nó khá bình thường, có nghĩa là nó không phải là một bộ phim mang tính hàn lâm.

EDDIE MURPHY - DOLEMITE IS MY NAME

Giống như Adam Sandler, Murphy là một biểu tượng hài kịch có một năm 2019 thành công. Anh ấy sẽ trở lại SNL với tư cách là người dẫn chương trình vào tháng 12 và anh ấy còn có vai diễn xuất sắc trong Dolemite Is My Name.

Trong phim, Murphy đóng vai Rudy Ray Moore - người đã hoá thân thành nhân vật Dolemite - một biểu tượng của điện ảnh Blaxploitaion những năm 1970. Murphy rõ ràng là một nghệ sĩ tài năng và có một đề cử Oscar trong Dreamgirls. Học viện có khả năng sẽ có hứng thú và giúp anh ấy được đề cử lần thứ hai.

Tuy nhiên, Murphy ở cùng thuyền với Jonathan PryceDolemite is My Name là một tác phẩm của Netflix và hiện tại nó không phải là ưu tiên hàng đầu của nhà phân phối này. Murphy có thể bị bỏ lại phía sau nếu DriverDe Niro là ưu tiên hàng đầu.

Điều đó không có nghĩa là Netflix không thể giành được ba diễn viên xuất sắc nhất, nhưng rất có thể họ sẽ đạt tối đa hai.

Chia sẻ

Bài viết

Thịnh Phạm

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất