Phim Ảnh

Ông trùm Marvel giải thích về tranh cãi lâu nay trong mốc thời gian của bộ phim 'Spider-man: Homecoming'

Theo Cine Mablend
Chia sẻ

Có lẽ xem phim rất ít ai để ý đến những chi tiết nhỏ mà đạo diễn đem tới, nhưng những fan hâm mộ Marvel thì lại để ý rất kỹ vấn đề này, điển hình là sau khi bộ phim "Spiderman: Homecoming" được công chiếu, đã gây ra những tranh cãi xung quanh các mốc thời gian được đề cập trong phim.

Sự xuất hiện mạnh mẽ, liên tục các bộ phim trong Vũ trụ điện ảnh Marvel đã khiến nhiều người hâm mộ phải “ám ảnh” về các mốc thời gian trong phim - nhưng cũng vì điều đó mà tạo ra được kha khá sự thú vị khi xem chúng trong mùa hè này. Trong phần mở đầu của phim Spider-Man: Homecoming, thì nhan đề của phim cho thấy đây là các sự kiện diễn ra sau 8 năm của The Avengers, nhưng điều này không thực sự phù hợp với khoảng thời gian năm 2012 khi phim của Joss Whedon ra mắt. Mối quan tâm này đã gây nhiều tranh cãi từ các Marvelites (những người hâm mộ Marvel).

Mốc thời gian trong “Spider - Man: Homecoming' gây nhiều tranh cãi cho fan điện ảnh vũ trụ Marvel.

Nhưng giờ đây, chủ tịch của hãng Marvel Studios, ông Kevin Feige đã chính thức làm rõ vấn đề này: “Tất cả các cuộc tranh luận đó đã khiến chúng tôi nghĩ là “Được rồi, ở một vài điểm nào đó, tôi không chắc chính xác khi nào, chúng tôi sẽ xuất bản hẳn các mốc thời gian cụ thể và xem tất cả chúng sẽ diễn ra như thế.” Chính xác là tôi không muốn làm các bạn bối rối, và không chắc là tôi có muốn lặp lại điều đó theo kiểu như vậy hay không, nhưng mọi thứ đều kết nối với vị trí đã được sắp đặt sẵn cho nó. Ngoài những trường hợp đặc biệt khác như việc đề cập thời gian trong một tờ báo, hoặc bằng lời nói liên quan đến thời gian, chúng tôi không bao giờ hứa hẹn gì về việc ra mắt những bộ phim. Và tôi nghĩ nếu ai đó cho rằng, “Ờ thì nếu bộ phim ra mắt vào tháng 11 năm 2017, nó phải diễn ra vào tháng 11 năm 2017” - thì điều này không đúng nhé.”

Tôi đã có cơ hội tuyệt vời để ngồi xuống cùng với Kevin Feige ngày hôm nay trong một cuộc họp báo ở Los Angeles cho Thor: Ragnarok sắp tới - và trong khi phần lớn cuộc trò chuyện của chúng tôi tập trung vào bộ phim mới của đạo diễn Taika Waititi, tôi đã mở lời hỏi về Spider-Man: Homecoming. Là một fan hâm mộ của Marvel, người cũng bị bối rối về thời gian trong phim, tôi đã hỏi Kevin Feige về vấn đề này, và ông giải thích rằng nếu nhìn nhận hoàn toàn từ góc độ vĩ mô thì thời gian đúng là có vẻ không hợp lý.

Marvel chuẩn bị ra mắt phần phim mới 'Thor: Ragnarok' ra mắt vào tháng 11 năm nay.

Theo Kevin Feige, có vài phim trong Vũ trụ điện ảnh Marvel được thiết lập thời gian cụ thể - trong đó có thể nói tới đó là series phim the Guardians of the Galaxy, được thiết lập trực tiếp những sự kiện sẽ diễn ra vào năm 2014. Có thể nói, hầu hết các bộ phim sẽ không có được thiết lập thời gian cụ thể và mặc dù có một tờ báo trong phim Daredevil có đề cập tới “Battle of New York”, nó mô tả sự kiện sẽ diễn ra năm 2012, nhưng rõ ràng không diễn ra đúng năm 2012.

Seri phim 'Guardians of the Galaxy' là một trong những bộ phim có mốc thời gian cụ thể.

Tôi đặc biệt hỏi Kevin Feige liệu The Avengers có từng hoặc chưa từng được ấn định công chiếu vào năm 2012 hay không, thì trong khi ông trốn tránh câu hỏi của tôi, ông đã nói thêm kế hoạch về việc đưa ra chính xác các mốc thời gian trong Thế giới điện ảnh Marvel và thiết lập một điểm then chốt trong các mốc thời gian đó mà tại đó tất cả mọi thứ trên trên thế giới đã hoàn toàn thay đổi:

“Các chi tiết cụ thể về thời gian, nhìn chúng đi … Tôi đã luôn yêu thích thời gian, tôi yêu dòng chảy thời gian trong Star Wars, với Trận Yavin, cả trước và sau trận đó nữa, Chúng tôi đang làm điều đó, và điểm xuất phát cho chúng tôi là khi Tony nói, “Tôi là Iron Man.” Vì vậy, mọi thứ sẽ là nhiều năm sau đó hoặc nhiều năm trước đó - đến vụ nổ Big Bang, đó là sự bắt đầu! Nó sẽ trông rất ngầu và phức tạp như hình ảnh Doc Brown đang viết trên bảng đen vào thời điểm nó được công chiếu vậy.”

Hiện tại, chúng ta vẫn chưa có được bức tranh hoàn chỉnh về việc tại sao phim Spider-Man: Homecoming được ấn định diễn ra sau tám năm từ những sự kiện của The Avengers - nhưng hiện tại ít nhất chúng ta có thể thừa nhận rằng đó không phải là lỗi về kịch bản. Chúng ta sẽ tiếp tục theo dõi để cập nhật thêm về câu chuyện này, cũng như chúng ta có thể mong đợi về việc cho ra mắt chính thức các mốc thời gian trong Thế giới điện ảnh Marvel.

Chia sẻ

Theo

Cine Mablend

Tin mới nhất