Phim Ảnh

'Ông trùm lồng tiếng quái vật' Mahito Tsujimura tạ thế ở tuổi 88

Theo ukiyaseed.weebly.com
Chia sẻ

Vào qua, trang chủ của công ty tài năng 81 Produce (www.81produce.co.jp) đã đăng tin nam diễn viên, diễn viên lồng tiếng nổi tiếng Mahito Tsujimura đã trút hơi thở cuối cùng vào ngày thứ ba 27/11/2018. Ông hưởng thọ 88 tuổi. Tang lễ được tổ chức trong nội bộ người thân và gia đình.

Mahito Tsujimura sinh ngày 14/4/1930 tại Setagaya, thủ đô Tokyo, Nhật Bản. Ông bắt đầu sự nghiệp với vai dân làng trong vở kịch truyền thanh ‘Nàng tiên cá’ vào năm 1947. Sự nghiệp của ông trải rộng ở nhiều bộ phim điện ảnh và truyền hình cũng như lĩnh vực kịch nói, trong đó nổi bật nhất là ở vai trò lồng tiếng trong nhiều bộ phim tokusatsu và anime.

Ông ghi dấu ấn sâu sắc trong lòng fan hâm mộ tokusatsu khi tham gia lồng tiếng cho rất nhiều nhân vật quái vật trong những loạt phim Kamen Rider được sản xuất dưới thời đại Showa, thời đại khởi nguồn của Kamen Rider:

- Kamen Rider: Mantis Man, Dokugander, Musasabeedle, Namekujira, Kamestone, Dokumondo, Unidogma, Isoginjaguar, Kumolion, Canarycobra, Namekujikinoko, và Hiruchameleon

- Kamen Rider V3: Machinegun Snake, Lens Ant, Missile Gecko, Guillotine Dinosaur, Cockroach Spike, Murderous Dokugahra và Zombie Bat

- Kamen Rider X: Hydra, Okaltos, Genghis Khan-Condor và Starfish Hitler

- Kamen Rider Amazon: Centipede Beastman, Toad Beastman, and Salander Beastman

Kamen Rider Stronger: Kikkaijin Gangaru, Kumo Kikkaijin, Kikkaijin Kemunga/ Dokugaran, Dead Lion và Commander Black

- Skyrider: Cobranjin và Aokabijin

- Kamen Rider Super-1: Mukaderiya và Keyman Joe

Bên cạnh Kamen Rider, ông còn lồng tiếng cho quái vật trong một số bộ phim Super Sentai. Ông đã lồng tiếng cho Kasha trong Kakurange, Owl Nejire trong MegarangerWangawanga trong Gingaman.

Với những fan hâm mộ anime, ông được biết đến nhiều nhất với nhân vật King Jihl trong tác phẩm điện ảnh Nausicaä of the Valley of the Wind (Công Chúa Của Thung Lũng Gió) được sáng tác và đạo diễn bởi đạo diễn lừng danh Hayao Miyazaki và một số nhân vật khác như King Raimon trong Beast King GoLion (1981), thầy hiệu trưởng Ookawa Heiji Uzumasa trong Nintama Rantaro (Ninja Loạn Thị)Dai Kaioshin trong Dragon Ball Z.

Ngoài lĩnh vực anime, ông còn đảm nhận lồng giọng Nhật cho nhân vật Yoda trong phim điện ảnh Star Wars: Empire Strikes Back (1980) Return of the Jedi (1983). Sự ra đi của ông là một mất mát lớn với điện ảnh Nhật Bản và để lại lòng tiếc thương vô hạn cho cộng đồng những người hâm mộ trên toàn thế giới.

Chia sẻ

Theo

ukiyaseed.weebly.com

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất