Phim Ảnh

NSX 'Ngôi nhà bươm bướm' phản hồi về tin đồn 'làm lơ' vấn đề bản quyền nhạc phim từ Noo Phước Thịnh

Ngọc Trang
Chia sẻ

Theo NSX Ngôi nhà bươm bướm, hiện nay có rất nhiều thông tin dễ gây hiểu lầm về vấn đề nhạc phim và lùm xùm với nam ca sĩ Noo Phước Thịnh nên đại diện đoàn phim phải lên tiếng làm rõ.

Thời gian gần đây, cộng đồng mạng xôn xao trước thông tin NSX Ngôi nhà bươm bướm sử dụng phần nhạc credit ca khúc Mãi mãi bên nhau của Noo Phước Thịnh mà không hề xin phép, khiến nam ca sĩ tỏ ra vô cùng bức xúc và phẫn nộ. Bất chấp thư xin lỗi và mong muốn giải quyết từ ekip, không lâu sau đó, phía Noo Phước Thịnh yêu cầu xóa đoạn nhạc và bắt bồi thường thiệt hại số tiền 500 triệu đối để bù đắp “thiệt hại về vật chất và tinh thần do hành vi vi phạm gây ra”.

NSX 'Ngôi nhà bươm bướm' lên tiếng phản hồi về vấn đề bản quyền nhạc phim từ Noo Phước Thịnh.

Trước những thông tin kể trên, NSX phim Ngôi nhà bươm bướm cho biết đang tiến hành các thủ tục pháp lý cùng luật sự để gửi phản hồi đến phía ca sĩ Noo Phước Thịnh. Bên cạnh đó, NSX cũng muốn đính chính thông tin rằng ekip không có thiện chí giải quyết vấn đề với Noo Phước Thịnh bị lan truyền sai sự thực trong 2 ngày 2,3/9 vừa qua.

Cụ thể, NSX phim chỉ ra một số nội dung thông tin ekip “làm lơ”, im lặng trước yêu cầu đền 500 triệu của Noo Phước Thịnh. Điều này gây ảnh hưởng tiêu cực, khiến khán giả có những nhận định không đúng về tiến trình xử lý bản quyền nhạc phim của Ngôi nhà bươm bướm. Chính vì thế, đoàn phim đã trao đổi và nhờ sự tư vấn chính thức từ luật sư để đưa ra phản hồi về vụ việc như sau:

1.NSX đã chủ động liên hệ với người đại diện của ca sĩ Noo Phước Thịnh, là anh quản lý Lê Tuấn Khanh, ngay sau khi nhận được những bức xúc của nghệ sĩ trên trang cá nhân. Ngày 1/9/2019, bằng email, anh quản lý của ca sĩ Noo Phước Thịnh, Lê Tuấn Khanh, có phúc đáp bằng email sau khi nhận được email hẹn gặp từ phía NSX phim, với nội dung thông báo sẽ có Luật sư đại diện Noo Phước Thịnh chủ động liên hệ với phía NSX phim sau Lễ (tức qua ngày 02/9/2019) để làm việc chính thức về vấn đề bản quyền, cụ thể ngày hẹn là vào ngày 3/9/2019;

2. Tuy nhiên, vào ngày 1/9/2019, phía nghệ sĩ Noo Phước Thịnh đã đăng tải trạng thái trên trang cá nhân, có đề cập thông tin “Nhà sản xuất thì vứt đó một lời xin lỗi rồi xem như không có chuyện gì xảy ra”. Ngay sau thông tin này, rất nhiều đơn vị truyền thông đã đăng tải thông tin có thể gây hiểu sai về thiện chí của NSX;

3. Chúng tôi khẳng định NSX không làm ngơ trước những bức xúc của nghệ sĩ cũng như sai phạm của mình. Chúng tôi đã xin hẹn gặp trực tiếp ê-kíp của Noo Phước Thịnh với mong muốn hợp tác giải quyết trong thời gian sớm nhất và đã được chính đại diện của ca sĩ Noo Phước Thịnh trả lời sẽ có trao đổi sau ngày 02/9/2019. Về phía ê-kíp của ca sĩ Thu Minh (nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong đại diện), chúng tôi đã đã hẹn gặp thành công và luật sư hai bên đang tiến hành các bước thỏa thuận tiếp theo;

4. Trước đó, ngay khi phát hiện có vi phạm về bản quyền, phía NSX đã rất tôn trọng các bên nghệ sĩ (Noo Phước Thịnh, Thu Minh) bằng rất nhiều hành động cụ thể. Bên cạnh hành động cầu thị công khai nhận lỗi trước truyền thông (29/8), Phía NSX cũng đã ngay lập tức cho chỉnh sửa bản phim, bỏ phần vocal của ca sĩ Noo Phước Thịnh, Thu Minh, cũng như thay đổi thông tin ở phần credit. Chúng tôi đã gửi bản DVD sửa phần âm nhạc cho Cục Điện Ảnh. Ngay khi cục điện ảnh có văn bản chấp thuận, chúng tôi gửi cho nhà phát hành, tiến hành thay đổi toàn bộ bản phim trên toàn quốc (Cần lưu ý rằng nếu không được chấp thuận sửa đổi của Cục Điện Ảnh thì chính Chúng tôi cũng không thể sửa đổi nội dung phim đã được cấp phép.);

Đại diện đoàn phim chia sẻ thêm: “Bằng thông tin chính thức này, chúng tôi một lần nữa lấy làm tiếc về sự cố bản quyền với các nghệ sĩ, đồng thời tái khẳng định nhà sản xuất phim Ngôi nhà bươm bướm luôn ý thức tôn trọng bản quyền (bằng chứng là Chúng tôi có liên hệ mua tác quyền về quyền sáng tác ngay trong năm 2018 theo Hợp đồng ký với Trung tâm bảo vệ tác quyền âm nhạc Việt Nam nhưng việc vi phạm là do hiểu lầm về phạm vi quyền được cấp.) trước khi bấm máy ghi hình”.

Từ đó, đoàn phim hi vọng nhận được sự thông cảm, hiểu đúng nội dung vụ việc giữa 2 bên từ phía khán giả, tránh gây tổn thương đến lợi ích của nhau. Ngoài ra, nhà sản xuất cũng mong sớm giải quyết xong vấn đề quyền lợi đối với Noo Phước Thịnh cũng như Thu Minh để đưa ra mức bồi thường hợp lý. Saostar sẽ tiếp tục theo dõi và cập nhật thông tin về vụ việc.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Trang

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất