Phim Ảnh

NSƯT Chí Trung và lời chào từ biệt với khán giả sau Táo Quân 2018

Ngọc Trang
Chia sẻ

Trong buổi phỏng vấn cùng truyền thông, NSƯT Chí Trung cho biết bản thân đã lớn tuổi và không còn đủ sức để tiếp tục tham gia chương trình: "Nếu được mời, năm nay sẽ là năm cuối cùng tôi đóng Táo Quân".

Đến hẹn lại lên, trước mỗi dịp Tết đến xuân về, khán giả lại cùng nhau hào hứng chờ đợi sự trở lại của Táo Quân - chương trình truyền hình đặc biệt không thể thiếu nhân dịp đầu năm. Mặc dù còn cách thời điểm ghi hình khá xa, hiện tại, mỗi hoạt động nhỏ của e-kip từ khâu chuẩn bị hậu trường, lựa chọn diễn viên, lên nội dung ý tưởng, kịch bản Táo Quân 2018 đều được người hâm mộ quan tâm, săn đón.

Dàn nghệ sĩ Táo Quân dần trở nên quen thuộc qua các mùa.

Đáp lại sự hiếu kỳ của khán giả, mới đây, NSƯT Chí Trung đã có cuộc phỏng vấn riêng với VTCNews về vai diễn của bản thân và chương trình Táo Quân 2018.

NSƯT Chí Trung

Táo Quân 2018 cũng là dịp kỷ niệm 15 năm chương trình chính thức lên sóng truyền hình (từ tập đầu tiên phát sóng năm 2003). Bởi lẽ đó, chương trình năm nay có ý nghĩa vô cùng đặc biệt đối với cả e-kip, nhất là dàn diễn viên từng gắn bó với từng tập Táo Quân trong suốt nhiều năm qua. Theo NSƯT Chí Trung chia sẻ: “Đó có thể là mốc son khép lại chương trình hoặc cũng có thể mở ra kỷ nguyên mới của Táo Quân, thay toàn bộ ê-kíp người làm, thay toàn bộ diễn viên chính bằng dàn diễn viên trẻ hơn.

Còn hiện tại, các diễn viên đang rậm rịch, rộn ràng, hô hào, hẹn hò và hí hửng chờ đợi kịch bản. Theo lịch của đơn vị sản xuất, giữa tháng 1 chúng tôi tập luyện tới đầu tháng 2. Chắc chắn trong đêm 30 Tết, các bạn sẽ có Táo quân với đầy đủ dàn diễn viên các bạn yêu mến để xem.” - Anh cho biết.

Khi nhắc đến những vai diễn của bản thân tại các mùa Táo Quân trong suốt thời gian qua như Táo Công chức, Táo Điện lực, Táo Giao thông, NSƯT Chí Trung dành lời cảm ơn tới khán giả, những người luôn theo dõi và ủng hộ anh cũng như chương trình.

Về vai diễn Táo Giao thông được nhiều người yêu thích nhất, anh cho rằng: “Ai cũng phải tham gia giao thông. Một ngày các bạn có thể không ăn, không yêu nhưng nhiều khi vẫn phải đi đây đi đó. Một tuần, các bạn không thể không ra đường. Trong khi đó, tình hình giao thông chúng ta đang có quá nhiều bất cập.Mỗi lần ra đường là một lần gặp phải khói bụi, tai nạn và nhiều chuyện phức tạp khác, thành ra ai cũng có bức xúc. Điều đó vô tình khiến vai diễn của tôi được chú ý.

Một vài năm trở lại đây, tôi xin đạo diễn Đỗ Thanh Hải được đóng vai khác. Một phần vì tôi thấy tình hình giao thông cũng khá lên. Tôi không còn chất liệu để chọc ngoáy nữa. Hài kịch mà không chọc ngoáy thì làm gì? Hài kịch sinh ra để phê phán, đả thói hư tật xấu hay những bất cập ở ngoài đời.”

Nhận xét dàn diễn viên Táo Quân qua các mùa, anh dành nhiều lời khen ngợi cho sự duyên dáng trong diễn xuất của các nghệ sĩ Xuân Bắc, Vân Dung, Quang Thắng,… Theo anh, Tự Long là người có duyên trên sân khấu, lại hát rất hay, còn Công Lý rất hợp với Bắc Đẩu. NSƯT cũng chia sẻ bản thân đặc biệt thích tính cách thâm trầm, hóm hỉnh, dí dỏm, nhả chữ và cách diễn thông minh, bác học của Quốc Khánh trong vai Ngọc Hoàng.

Tự chia sẻ về bản thân, anh bộc bạch: “Trong Táo Quân, tôi là người kém duyên nhất. Tôi vừa già lại vừa chỉ có sở trường diễn hài thâm, nghĩa là có khi diễn cả buổi tối chả ai cười cả, tới khi đêm về, họ nghĩ lại rồi mới tủm tỉm nói: “Cái thằng cha đó sâu cay thật”.”

Sau năm nay, chắc tôi nói lời từ biệt với Táo Quân.

Bên cạnh đó, NSƯT Chí Trung cũng tiết lộ thêm về lịch làm việc vất vả của e-kip khi tập luyện và ghi hình cho chương trình: “Tôi già rồi, không thể thức đêm thức hôm tới 2,3h sáng để tập cùng các bạn rồi trở về nhà lúc 4,5h, 7h lảo đảo dậy đi làm.” - Đó cũng là lý do chính khiến anh ra quyết định từ bỏ vai diễn ở chương trình sau mùa Táo Quân 2018.

Anh cho biết, bản thân đã xin đạo diễn Đỗ Thanh Hải cho nghỉ từ mùa Táo Quân 2017 nhưng không được chấp nhận: “Hải nói, tất cả mọi người đều duyên dáng rồi. Anh giống như một dấu chấm trong một bài văn hay. Dù câu từ có bay bổng thế nào, văn có hay tới đâu cũng cần phải có dấu chấm.”

“Tôi biết, một số người thích tôi ở cách nhả chữ nhưng ở đời phải biết mình là ai. Đã đến lúc, tôi nên dừng lại.” - Anh cho biết bản thân hiện chưa nhận được lời mời, nhưng nếu tham dự, 2018 sẽ là mùa Táo Quân cuối cùng mà NSƯT tham gia.

Nghệ sĩ Chí Trung so sánh dàn diễn viên Táo Quân như 7 nốt nhạc, tuy không thể thay thế nhưng rất có thể trong tương lai, nó sẽ được đổi mới toàn bộ bởi dàn diễn viên trẻ. Anh dành lời khuyên cho khán giả: “Lúc đó, các bạn không thể chê trách được, bởi như những năm vừa rồi, nếu ghép bất cứ diễn viên nào vào dàn ê-kíp cũ cũng bị bật ra. Khán giả quen so sánh rồi. Các bạn trẻ vào đóng với cũng cảm thấy bị áp lực.”

Lịch trình Táo Quân thường xuyên phải quay đêm, anh thừa nhận do e-kip có một số nghệ sĩ đắt show như Xuân Bắc, Tự Long,… nên rất khó sắp xếp vào ban ngày. Trong khi các nghệ sĩ khác thường xuyên đến muộn, chỉ có riêng anh là chẳng bao giờ đi trễ.Tuy nhiên, anh cũng không ngỏ ý chê trách đồng nghiệp, chỉ hay đùa giỡn làm trò:“Tôi giờ là một ông già khó tính rồi. Giờ là chỉ có lườm tất cả thôi.”

Anh thẳng thắn cho biết bản thân không kiếm được nhiều tiền từ nghiệp diễn hài. Về phần mời thêm diễn viên hài miền Nam vào e-kip, anh hoàn toàn đồng ý. Tuy nhiên, các nghệ sĩ Nam rất bận show, không có thời gian ra Bắc tập luyện. Đây cũng là ký do chính khiến các mùa Táo Quân vắng bóng sự xuất hiện của dàn nghệ sĩ này.

Cuối cùng, khi chia sẻ về cảm nhận của bản thân sau khi Táo Quân lên sóng, anh cho biết: “Năm nào tôi cũng xem Táo Quân và chỉ xem một lần duy nhất, không xem lại.

Tôi thấy, mỗi khi chương trình Táo Quân lên sóng, chỉ có 3/4 số khán giả vừa lòng. Số còn lại họ sẽ chê rất nhiều. Tôi coi đó là việc bình thường. Ngay cả ở một con sông tưởng hiền hòa nhưng bên dưới cũng có những dòng chảy ngược. Con người nhân vô thập toàn. Một chương trình dù hay tới mấy cũng có cái dở. Vậy thì làm sao ép tất cả mọi người đều khen.

Đấy là chưa kể tới trên đời có không ít những người thấy gì cũng bĩu môi. Sáng ra đứng đánh răng, nhìn vào gương họ còn chửi nheo nhẻo: “Thằng kia, nhìn gì tao?”, chửi một hồi rồi mới phát hiện ra là đang chửi chính mình.”

Anh bộc bạch: “Ngày xưa khi tôi còn trẻ, tôi cũng lên facebook chém gió, chửi giả ầm ầm trên facebook nhưng bây giờ già rồi, chán rồi, chỉ muốn nghe thôi.”

Như trong bài phỏng vấn mới nhất của NSƯT Quang Thắng, anh cũng chia sẻ mong muốn tìm được những người kế nhiệm cho các vai diễn trong chương trình Táo Quân hàng năm. Bởi lẽ, cả anh cùng các nghệ sĩ Quốc Khánh, Chí Trung đều đã lớn tuổi, không thể theo mãi chương trình này. Liệu rằng sau chương trình 2018, Táo Quân sẽ có những thay đổi gì?

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Trang

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất