Phim Ảnh

NSND Lan Hương tức giận khi đại gia Thủy Nguyên gọi Quốc Tuấn là 'Chí Phèo'

Hương Ngân
Chia sẻ

Theo NSND Lan Hương, đại gia Thủy Nguyên - ông chủ mới Công ty TNHH MTV Hãng phim truyện Việt Nam mới chính là Chí Phèo khi đang ăn vạ cho quá trình điều tra.

Những ngày qua, câu chuyện cổ phần hóa Hãng phim truyện Việt Nam giữa tập thể nghệ sĩ đấu tranh với chủ đầu tư hãng phim đang nhận được nhiều sự quan tâm từ công chúng. Đặc biệt, sự việc càng được đẩy lên cao trào, căng thẳng hơn khi ông Nguyễn Thủy Nguyên - chủ mới của Công ty TNHH MTV Hãng phim truyện Việt Nam gọi nghệ sĩ Quốc Tuấn là Chí Phèo.

“Ở đây có đồng chí Tuấn đi đâu cũng khóc như mưa. Tôi đang sợ có nơi khóc nghệ sĩ đau xót quá rồi treo cổ chết. Tôi đang dự phòng đây. Tôi nói thật với Quốc Tuấn, người ta gọi anh là Chí Phèo - câu nói gây tranh cãi của ông Thủy Nguyên.

Thậm chí, theo một số nghệ sĩ có mặt tại cuộc họp về việc cổ phần hóa hồi cuối tháng 9 cho biết thêm, ông Thủy Nguyên còn dùng những lời lẽ miệt thị, xúc phạm con trai diễn viên Quốc Tuấn.

Ông Thủy Nguyên - chủ mới Công ty TNHH MTV Hãng phim truyện Việt Nam.

Đại gia Thủy Nguyên gây tranh cãi khi gọi diễn viên Quốc Tuấn là Chí Phèo.

Chính những lời nói mạt sát của ông chủ mới Hãng phim truyện Việt Nam đối với Quốc Tuấn đã tạo nên một làn sóng phản đối mạnh mẽ. Rất nhiều nghệ sĩ, công chúng bức xúc, phẫn nộ khi đại gia Thủy Nguyên lại lôi bé Bôm - con trai Quốc Tuấn vào câu chuyện này.

Bé Bôm - Con trai đạo diễn - Diễn viên Quốc Tuấn.

Chia sẻ trên Facebook cá nhân, NSND Lan Hương không giấu nổi bình tĩnh, vô cùng bức xúc khi đọc thông tin đại gia Thủy Nguyên gọi Quốc Tuấn là Chí Phèo.

Đây là đồng nghiệp của mình là người nghệ sĩ mà mình kính trọng nhất về nhân cách bên cạnh sự cảm phục. Cuộc sống quá khó khăn nhưng chưa bao giờ oán thán chưa bao giờ nhận sự giúp đỡ của ai. Cứ nhìn Bôm là mình lại ứa nước mắt. Còn khi diễn trên sân khấu và màn ảnh thì cũng hết mình vậy mà cát sỏi nó dám lôi cái nghề của chúng mình ra để mạt sát thế mình thấy thật thiếu văn hoá. Như vậy là xúc phạm tất cả anh em nghệ sĩ diễn viên rồi. Chúng tôi khóc, cười cũng là để mang những giá trị tốt đẹp cho cuộc sống chứ…” - NSND Lan Hương viết.

NSND Lan Hương khá bức xúc trên Facebook cá nhân.

Ngoài ra, nữ diễn viên Sống chung với mẹ chồng còn khẳng định, chính ông Thủy Nguyên mới là Chí Phèo trong câu chuyện cổ phần hóa Hãng phim truyện Việt Nam. Bởi Quốc Tuấn là một nghệ sĩ đáng kính trọng cả về tài năng và nhân cách.

Tôi không thấy việc anh ấy đấu tranh cho anh em nghệ sĩ, cho nghệ thuật có gì là Chí Phèo. Ông Thủy Nguyên dùng những lời lẽ chợ búa như vậy để nói về 1 nghệ sĩ đáng kính là không thể chấp nhận được. Hơn nữa, ông ấy lại còn lôi chuyện khóc cười của 1 người nghệ sĩ ra để mỉa mai, châm biếm thì thật là quá quắt! Không phải Quốc Tuấn là Chí Phèo đâu, chính ông Thủy Nguyên mới là Chí Phèo. Ông ta đang ăn vạ cho quá trình thanh tra mà thôi!” - NSND Lan Hương nhấn mạnh thêm.

Theo dõi quá trình đấu tranh của các nghệ sĩ, NSND Lan Hương thấy thấy rằng chính ông Thủy Nguyên mới là Chí Phèo, đang ăn vạ trong quá trình thanh tra.

Hãng phim truyện Việt Nam (VFS - Vietnam Feature Filmstudio) được biết đến là hãng đầu tiên sản xuất phim ở Việt Nam. Hãng phim hiện tọa lạc tại Số 4, phố Thụy Khuê, quận Tây Hồ, Hà Nội. Ngày 29 tháng 6 năm 2010, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ra quyết định số 2238/QĐ-BVHTTDL phê duyệt phương án chuyển đổi Hãng phim truyện Việt Nam thành “Công ty Trách nhiệm hữu hạn một thành viên Hãng phim truyện Việt Nam”, đến tháng 6/2017, Tổng công ty vận tải thủy Vivaso hoàn tất quá trình mua lại.

Trong giai đoạn chuyển giao bộ máy và làm việc cùng với các nghệ sĩ trực thuộc Hãng phim truyện Việt Nam, ông Thủy Nguyên (Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng công ty Vận tải Thủy Vivaso) đã tạo nên nhiều bức xúc bởi lời ăn tiếng nói của mình. Nhiều phát ngôn của ông khiến nhiều nghệ sĩ cảm thấy bị xúc phạm nặng nề. Cụ thể, ông từng bàn về bộ phim Sống cùng lịch sử của NSND Thanh Vân, ông cho rằng đó là sự thất bại khi phim ra rạp nhưng không bán được vé: “Công ty mà có 4 người như anh Thanh Vân thì đúng là phá sản”.

Trong một cuộc họp diễn ra vào ngày 29/09, ông Thủy Nguyên đã có phát ngôn xúc phạm đạo diễn Quốc Tuấn: “Đồng chí Tuấn đi đâu cũng khóc như mưa, khéo tới đây có nơi nghệ sĩ đau xót quá… rồi treo cổ sợ chết. Tôi đang dự phòng đây. Tôi nói thật với Quốc Tuấn, người ta gọi anh là Chí Phèo”. Câu nói mang tính đầy xúc phạm này của ông Thủy Nguyên không chỉ khiến những người có mặt trong buổi họp vô cùng bất bình mà còn gây phẫn nộ trong dư luận.

Chia sẻ

Bài viết

Hương Ngân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất