Ninh Dương Lan Ngọc: Từ nàng ngọc nữ xinh đẹp, tài năng trên màn ảnh đến cô ca sĩ mới của làng giải trí Việt

Từ giọng hát từng bị chê là thảm họa, liệu Ninh Dương Lan Ngọc có thực sự muốn dấn thân vào con đường ca hát chuyên nghiệp sau khi debut với MV "Gái già tuyển phi công"?

Bài viết Ngọc Trang
Chia sẻ

Trẻ trung, xinh đẹp và đầy tài năng, đó là những gì khán giả nhận xét khi nhắc đến nàng “ngọc nữ” của màn ảnh Việt - Ninh Dương Lan Ngọc. Từ vai Nương trong Cánh đồng bất tận (2010), nữ diễn viên sinh năm 1990 nhanh chóng tỏa sáng, khẳng định bản thân qua nhiều tác phẩm, điện ảnh, truyền hình nổi tiếng như Tèo em, Trúng số, Vừa đi vừa khóc, Tấm Cám: Chuyện chưa kể, Cô Ba Sài Gòn,…

Tham gia nhiều bộ phim khác nhau, mỗi vai diễn, Ninh Dương Lan Ngọc để lại cho trong lòng khán giả một dấu ấn riêng, với nét tính cách, tạo hình đặc trưng phù hợp với nhân vật. Rất ít khi bị nhận xét là diễn viên “một màu”, Lan Ngọc không ngừng làm mới bản thân, đồng thời luôn được yêu mến bởi cá tính dễ thương, năng động và vẻ đẹp nhí nhảnh, thuần khiết. Những tưởng cô nàng sẽ chuyên tâm tiến xa hơn nữa trong sự nghiệp điện ảnh ngày càng nở rộ, thế nhưng mới đây, Ninh Dương Lan Ngọc khiến người hâm mộ bất ngờ khi đưa ra một quyết định vô cùng táo bạo: ra mắt MV đầu tay do chính cô đóng chính và thể hiện.

Gái già tuyển phi công là tên gọi MV được Ninh Dương Lan Ngọc phát hành tối 7/9. Trước đó, nữ diễn viên từng nổi tiếng với giọng hát “khủng khiếp”, chuyên sai nhạc, lệch tông và bị bạn diễn chê là thảm họa. Chính vì vậy, sản phẩm âm nhạc mới ra mắt càng khiến người hâm mộ và giới truyền thông chú ý, tò mò về sự thay đổi bất ngờ từ giọng ca Ninh Dương Lan Ngọc.

Hiểu rõ được giọng hát còn nhiều hạn chế, Lan Ngọc khéo léo chọn ca khúc có giai điệu đơn giản, dễ nghe. Đặc biệt, ở cả phần lời bài hát Gái già tuyển phi công, cô chỉ cần luyện giọng để hát đúng bốn câu, còn lại hoàn toàn là phần đọc rap. Lan Ngọc cũng thẳng thắn cho biết đây chỉ là một MV do anh em, bạn bè thân thiết, đặc biệt là đạo diễn Bảo Nhân động viên cô nàng thực hiện để thỏa mãn đam mê mà mình theo đuổi bấy lâu.

“Anh em, bạn bè thấy mình rất mê hát, thích hát quá mà tự nhiên lại có một bài hát phù hợp với mình (Gái già tuyển phi công) như thế. Khi mình chỉ tự hát vu vơ ở trên facebook thôi thì anh Bảo Nhân bỗng nảy ra ý định sẽ quay MV này, đồng thời thực hiện cho mình từ phối nhạc, xin bài hát, ghi hình hoàn tất tới cuối luôn.” - Cô nàng cũng hài hước chia sẻ bản thân và ekip đã mất đến… ba tiếng đồng hồ để thu âm lời hát và ba tiếng nữa để ghi hình hoàn thành MV.

Một bước chuyển mình từ diễn viên sang phát hành MV ca nhạc, không ít người thắc mắc liệu Lan Ngọc có định mạo hiểm bỏ qua nghiệp diễn để sẵn sàng theo đuổi con đường ca hát thực thụ. Tuy nhiên, cô nàng khẳng định chuyện đó sẽ không thể nào xảy ra trong hiện tại: “Mình nghĩ đây thực sự chỉ là một bước chuyển - món quà dành đến cho những người đã yêu thương Lan Ngọc. Nó giống như điều gì đó mới mẻ để cho mọi người thấy mình còn có thể làm được rất nhiều việc. Còn nói về ca sĩ thì chắc chắn bạn phải học tập chuyên nghiệp, phải đầu tư, chịu khó rất nhiều thì mới có được giọng hát và trở thành ca sĩ”.

“Ngay cả hiện tại, mình suy nghĩ bản thân chỉ làm ca sĩ giải trí thôi cũng đã rất khó. Vì mình biết là sức của mình, chỉ có thể làm ca sĩ hát vui chứ không bao giờ hát hay được. Cho nên, danh xưng ca sĩ đó chắc phải còn lâu lắm thì Lan Ngọc mới có thể hướng tới được” - Ninh Dương Lan Ngọc chia sẻ.

Ở độ tuổi 28 trẻ trung và xinh đẹp chẳng thua kém bất cứ nữ nghệ sĩ nào trong làng giải trí Việt, thế nhưng từ lâu, cái tên Ninh Dương Lan Ngọc bỗng dưng bị cộp mác… “gái già”. Sở dĩ như vậy là do trước MV Gái già tuyển phi công, cô nàng đã nhận lời thủ vai chính trong bộ phim điện ảnh Gái già lắm chiêu 2 của đạo diễn Bảo Nhân và Nam Cito. Suy nghĩ về điều này, nữ diễn viên cho biết bản thân không hề sợ hãi khi bị khán giả gọi với danh xưng “gái già”.

“Khác với mọi người từng nghĩ, danh hiệu gái già này khiến Lan Ngọc rất thích. Nó cho mình cảm giác trưởng thành hơn, phải chững chạc hơn trong tất cả mọi chuyện. Điều thứ hai nữa là mình sẽ có được nhiều cơ hội mới khi họ thấy được sự chín chắn của mình” - Lan Ngọc chia sẻ. Cô tâm sự hình ảnh trước đây của mình là một cô nàng nhí nhố, con nít và hời hợt trong tất cả mọi chuyện. Ngược lại, danh xưng “gái già” đánh dấu một hình ảnh mới nhất, khiến cô tự tin hơn vào loạt dự định, kế hoạch của bản thân trong thời gian sắp tới.

Trong MV Gái già tuyển phi công, ngoài giọng hát “thiên phú” thì khán giả còn chú ý đến phần hình ảnh “gái già” Lan Ngọc cua “phi công” Lê Xuân Tiền. Đây đồng thời cũng là nam chính đóng cặp cùng cô trong Gái già lắm chiêu 2. Sự trùng hợp này hoàn toàn không phải là ngẫu nhiên, Lan Ngọc hóm hỉnh tiết lộ rằng ekip đã chủ động mời Xuân Tiền xuất hiện trong MV chỉ bởi một lý do: “Bây giờ chẳng cần phải đi cua đâu xa xôi, ngay trước mặt của mình có phi công thì mình cứ lôi vào MV của mình”.

Được biết, trong thời gian ghi hình Gái già lắm chiêu 2 kéo dài hơn một tháng, Lê Xuân Tiền đã thường xuyên bị Lan Ngọc tra tấn bằng giọng hát của mình, thậm chí còn nghe nhiều đến… nghiện. Anh chàng từng nhắn tin yêu cầu Lan Ngọc gửi clip thu âm ca khúc mới do cô tự quay, tự bịa lời để thưởng thức. Đối diện với một fan lớn cuồng nhiệt như vậy, cô nàng tự tin rằng anh chàng đã “đổ” trước cả khi mình chính thức “cầm cưa” trong MV.

Nếu như trước đây, Lan Ngọc luôn giữ vững hình tượng thục nữ hiền lành, dễ thương, trong trắng, chưa từng dùng thân thể gợi cảm để thu hút sự quan tâm của khán giả thì trong Gái già tuyển phi công, cô nàng mạnh bạo xuất hiện trong bộ bikini khoe trọn ba vòng. Điều này khiến khán giả suy nghĩ liệu Lan Ngọc đang chứng minh sự trưởng thành hay lợi dụng điều này để gây chú ý cho màn debut vì giọng hát không hề xuất sắc?

Lan Ngọc tâm sự: “Nói về việc mình có làm chiêu trò hay không thì khán giả có thể thấy MV của mình có tạo được sức hút cho mọi người hay không. Còn từ xưa tới giờ mình chưa biết cách để thực hiện chiêu trò đó. Nhưng Lan Ngọc sẽ quyết tâm dùng khả năng của chính mình để thu hút mọi người”.

Như để khẳng định điều đó, Lan Ngọc cho biết nếu như hiện tại được mời đi tham gia hát tại các sự kiện, chắc chắn cô sẽ đi và thể hiện giọng hát thật chứ không hát nhép và coi đó là một niềm tự hào. Bởi lẽ giờ đây, Ninh Dương Lan Ngọc đã được hát ca khúc riêng, thể hiện giọng ca thật cũng như con người thật của mình trước khán giả. Tuy nhiên, cô cũng bộc bạch rằng với khả năng hiện tại hẳn Lan Ngọc sẽ không được mời tham dự bất kỳ sự kiện nào, nhưng nếu phản hồi từ công chúng tốt thì biết đâu đó sẽ là tiền đề để cô sẵn sàng ra mắt MV tiếp theo.

Về việc sử dụng tên tuổi ca sĩ để đi hát, sinh lời trong tương lai, “gái già” Ninh Dương Lan Ngọc bày tỏ những suy nghĩ chín chắn, trưởng thành, không mấy ngại ngùng về điều này. Cô chia sẻ: “Diễn xuất giúp cho mình được bay bổng, cháy hết mình với những niềm đam mê và làm ca sĩ cũng vậy. Mình đang làm những điều này để thỏa mãn đam mê của mình trước sau đó nếu mình kiếm tiền được với công việc ca sĩ này thì đó cũng là một điều đáng mừng đúng không nào”.

Trở lại với địa hạt phim ảnh nói riêng, thời gian gần đây nhất, Ninh Dương Lan Ngọc được biết đến với vai trò nữ chính trong tác phẩm Gái già lắm chiêu 2 sắp ra mắt. Nữ diễn viên cho biết nhân vật trong phim là hình tượng mà ekip đã rất vất vả để xây dựng cho cô, đồng thời muốn lột xác để cô nàng có được cơ hội tốt hơn cho sự nghiệp tương lai của mình.

Hiện tại, Lan Ngọc đã có rất nhiều tác phẩm phim điện ảnh, truyền hình để lại dấu ấn, thậm chí được đánh giá là một trong những tên tuổi bảo chứng phòng vé khá tốt. Tuy nhiên, nàng “ngọc nữ” lại dè chừng trong việc tham gia các dự án phim nghệ thuật để tranh giải ở các liên hoan phim trong nước và quốc tế mà chỉ dừng lại ở những tác phẩm mang tính giải trí.

Giải thích về điều này, Ninh Dương Lan Ngọc tâm sự: “Nếu khán giả quan tâm theo dõi Lan Ngọc trong một thời gian dài thì ắt hẳn sẽ biết giới chuyên môn dành cho mình ánh nhìn là một diễn viên vừa có thể đóng phim giải trí, vừa tham gia được các tác phẩm nghệ thuật. Vì mình đã có thể dạo chơi ở nhiều thể loại phim rồi nên khi có phim nghệ thuật, Lan Ngọc được khẳng định khả năng diễn xuất của mình lên một tầm cao mới hơn thì chắc chắn mình sẽ tham gia”.

“Hiện tại, Lan Ngọc vẫn đang hướng tới dòng phim thương mại nhiều hơn để tạo được những điểm nhấn khác biệt cho sự nghiệp của mình trước. Sau đó, Lan Ngọc sẽ khẳng định lại bản thân trong một bộ phim nghệ thuật”.

Tìm kiếm được một đối thủ tầm cỡ để nỗ lực vươn lên trong nghề, Lan Ngọc không hướng tới bất kỳ ai mà luôn cố gắng để vượt qua chính bản thân mình. Cô cho rằng có nhiều vai diễn mà mình chưa dám thử sức, nhiều thể loại chưa thật sự muốn đụng tới thì tức là bản thân còn đang bị giới hạn.

“May mắn của mình khi được tham gia 'Gái già lắm chiêu 2' là có cơ hội để được học hỏi thêm về diễn xuất, đặc biệt từ chị Kathy Uyên. Có thể nói chị huấn luyện diễn xuất rất tốt, cho mình những cách diễn mới hơn, suy nghĩ mới hơn và cách để chạm đến nhân vật theo một hướng khác so với trước nay mình vẫn làm. Vì thế, mình tin rằng 'Gái già lắm chiêu 2' sẽ là bộ phim in dấu một Lan Ngọc rất lắm chiêu, không giống với những hình ảnh trước đây của mình” - Lan Ngọc tự tin chia sẻ.

Chậm rãi và cẩn trọng từng bước trong nghề là thế, Lan Ngọc không thể phủ nhận ngày nay, có rất nhiều ca sĩ trẻ dễ dàng được giao vai chính trong các bộ phim điện ảnh giải trí, khiến cho một bộ phận diễn viên thực lực bị hạn chế cơ hội để tỏa sáng trước công chúng. Nhận xét về điều này, Lan Ngọc không tỏ ra ghen tị mà chỉ xót xa thay cho những cơ hội trao đi nếu không được trân trọng.

“Ở ngoài kia, có những diễn viên luôn rất trông chờ vào một cơ hội nào đó mà người ta không có được. Nên mình chỉ hy vọng những ai nắm lấy cơ hội lớn trong tay thì hãy cố gắng hết sức để thể hiện, không làm cho những người trong nghề như Ngọc cảm thấy tiếc nuối khi mà đã giao vai diễn đó cho họ” - Bên cạnh đó, Lan Ngọc cũng dành nhiều lời khen cho các diễn viên mới biết trân trọng cơ hội, điển hình như Xuân Tiền - nam chính đóng cặp cùng cô ở Gái già lắm chiêu 2.

Khiêm tốn cho rằng có những vai diễn mà mình chưa từng thử sức, trong khi nhiều năm qua, Lan Ngọc từng tham gia rất nhiều bộ phim với vai diễn số phận, tính cách khác nhau, có bi, có hài, nghèo khổ hay giàu có, thậm chí cả phim hành động và đóng nhân vật phản diện. Dường như chẳng có vai diễn nào khiến Lan Ngọc chùn chân. Tuy nhiên, Ninh Dương Lan Ngọc khẳng định: “Người ta thường nói phim ảnh phản ánh đời thực, và đời thực thì có biết bao con người, biết bao cuộc sống. Thế nên làm sao có thể nói là mình từng trải nghiệm và trải qua hết tất cả mọi thứ được”.

Nữ diễn cho biết, có rất nhiều hoàn cảnh sống mà cô chưa từng đặt mình vào đó, có những số phận chỉ cần nghĩ tới thôi đã cảm thấy quá đau lòng và nặng nề. Nỗi sợ hãi và ám ảnh đó khiến Lan Ngọc dù đã cầm kịch bản trên tay nhưng chưa dám hướng tới những nhân vật, số phận như vậy.

Với những nỗ lực và đam mê với nghề như hiện tại, hy vọng trong tương lai, Lan Ngọc sẽ có cơ hội thử sức và gặt hái được nhiều thành công hơn nữa trong sự nghiệp diễn xuất của mình. Bên cạnh đó, chúc cho ca khúc mới của cô ca sĩ nhỏ được khán giả đón nhận nồng nhiệt, để Lan Ngọc thực hiện ước mơ “hoàn vốn”, ra mắt một MV khác và trở thành cô ca sĩ thực thụ trong tương lai.

Bài viết

Ngọc Trang

Chia sẻ