Phim Ảnh

Nick Fury và cuộc gọi cầu cứu Captain Marvel có vai trò gì đối với 'Avengers 4'?

Rika
Chia sẻ

Nếu như ngay bây giờ bạn sẽ biến mất, bạn sẽ gọi cuộc điện thoại cuối cùng cho ai? Hãy tham khảo cách Nick Fury sử dụng quyền trợ giúp gọi điện thoại cho người thân cực kì tài tình trong "Avengers: Infinity War" nhé!

Cảnh báo: nội dung chính trong bài báo này sẽ tiết lộ một lượng thông tin khổng lồ từ bom tấn Avengers: Infinity War.

Avengers: Infinity War là một sự thay đổi tiêu biểu của MCU mà chúng ta hằng mong đợi, nhưng những gì diễn ra sau khi bộ phim kết thúc mới chính là vấn đề gây xôn xao dư luận. Vì vậy, sau đây chúng ta sẽ phân tích sâu thêm về kết thúc của Avengers: Infinity War để chứng thực nguyên nhân khiến không chỉ các Marvel-con mà cả những người hâm mộ dòng phim siêu anh hùng một phen hoảng hốt.

Đối với những tác phẩm trước đây, Marvel luôn luôn “thả” nhiều hơn hai hoặc ba “hạt thính” sau khi kết thúc phim (ý ám chỉ các đoạn post credit, mid credit và after credit). Tuy nhiên, Avengers: Infinity War lại trở về với chất của “đại ca” Iron Man, chỉ có duy nhất một “hạt thính” và được “thả” sau khi danh sách đoàn làm phim được liệt kê trên màn hình. Ngoài ra, “hạt thính” này còn có một điểm tương đồng với Iron Man, chính là sự xuất hiện của Nick Fury.

kết thúc đầy bất ngờ với kẻ phản diện (Thanos) giành phần thắng, hoàn thành mục đích của hắn - chiếm đoạt sáu viên đá Vô Cực. Sau đó hắn đã lợi dụng sức mạnh của những viên đá để biến cái búng tay của mình trở nên đầy giá trị, chỉ cần “póc” một cái, một nửa cư dân vũ trụ đã rời đi mãi mãi. Nghiễm nhiên gã khổng lồ tím rịm (Thanos chứ ai) đã trở thành kẻ thống trị toàn bộ Ngân hà. Điều này đồng nghĩa với việc các siêu anh hùng chiến đấu chống lại hắn sẽ phải “dứt áo ra đi”. Và đây là lúc “hạt thính” được “thả”. Chúng ta có thể nhận ra hai giọng nói quen thuộc từ đoạn phim mồi (after credit) ấy, một là của Nick Fury (Samuel L. Jackson), người đã tạm thời ẩn mình trong Infinity War, hai là Mariah Hill (Colbie Smulders), cánh tay phải của Nick Fury.

Cả hai người họ đã cùng nhau xuống một khu phố đông đúc trên chiếc SUV. Nick Fury bận rộn cầm lái trong khi Mariah Hill ngồi ở ghế phó lái, mải mê kiểm tra màn hình hiển thị của một thiết bị tối tân. Cô bỗng phát hiện ra một nguồn năng lượng khổng lồ đã bị bùng lên ở Wakanda, khủng khiếp hơn cả những gì chúng ta đã được chứng kiến trước đó.

Chiếc xe lập tức mất kiểm soát và Fury đã nhanh chóng đạp phanh thắng gấp. May thay, chiếc xe vẫn bình an vô sự. MariahNick cùng rời khỏi xe để xem xét tình hình. Mariah phát hiện ghế hành khách trống rỗng. Bất ngờ, một chiếc trực thăng từ bầu trời đâm thẳng vào một tòa nhà. Mọi thứ dần trở nên lệch lạc, cả Nick và Mariah đều không kịp làm gì trong lúc này.

Hai người vội trở lại xe nhưng vào khoảnh khắc ấy, Mariah Hill chợt cảm nhận được điều gì đó sắp xảy ra và rồi cô ấy tan biến vào không trung như chính cái hoàn cảnh éo le mà các siêu anh hùng phải trải qua cuối bộ phim. Trong khi Nick Fury trở vào chiếc SUV thì mọi người xung quanh đang bắt đầu hoảng loạn, có vài người đã tan biến. Nick lấy một vật gì đó từ băng ghế sau, một góc khá khuất khiến khán giả không thể thấy rõ tình hình đang diễn ra. Anh chạy ra phía sau chiếc SUV, chỉ kịp thốt nên câu “Chết tiệt” đậm chất Samuel L. Jackson và sau đó cơ thể anh cũng dần hóa thành bụi khói.

Chỉ một tích tắc trước lúc bộ phim hoàn toàn kết thúc bằng cảnh after credit này, anh quay phim đã kịp lia máy đến thiết bị mà Nick ca để lại trước khi bay vào cõi mộng. Đó là một chiếc máy nhắn tin lỗi thời. Nhưng điều quan trọng ở đây chính là trước khi Nick biến mất, anh ấy đã kịp gửi đi thành công một tin nhắn. Chúng ta có thể nhìn thấy màn hình hiển thị dòng chữ “Sending…” một lúc lâu rồi chuyển thành một bức ảnh đơn giản trông giống như thế này.

Bang! Bang! Bang, thật bất ngờ biểu tượng ấy thuộc về một nhân vật mà chúng ta vẫn chưa có cơ hội gặp mặt trong MCU - Captian Marvel - người sẽ xuất hiện trong bộ phim cùng tên ra mắt vào năm sau do Brie Larson thủ vai. Trời ạ, đúng là hú vía! Vậy là đã rõ việc Nick Fury gửi đi tin nhắn cầu cứu này cho thấy chính anh cũng đã nhận ra rằng tình hình hiện tại đang rất xấu. Đó là tình cảnh họa vô đơn chí. Khi các siêu anh hùng chuyên ra tay nghĩa hiệp cứu người nay lại không thể cứu nổi chính mình thì nhân loại sẽ biết tính như thế nào đây?

Phân cảnh này được xây dựng hoàn toàn hợp lí đối với những gì chúng ta đã được biết về bộ phim Captain Marvel. Tác phẩm sẽ được lấy bối cảnh vào thập niên 90, trước khi Iron Man và nhiều siêu anh hùng MCU khác xuất hiện. Nick Fury cũng sẽ đóng một vai trò quan trọng trong phim, như một chiếc cầu nối chẳng hạn. Anh ấy luôn luôn giữ chiếc máy nhắn tin bên người để đề phòng trường hợp bất lợi, tương tự như lúc này. Có lẽ chỉ có Captain Marvel mới đủ sức hóa giải tình thế trớ trêu ấy thôi.

Điều này ngụ ý rằng Nick ca chỉ liên lạc với Captain Marvel trong khoảnh khắc an nguy của nhân loại đang như mành chỉ treo chuông thôi. Bởi vì nếu hai người họ từng gặp mặt nhau trong khoảng thời gian gần đây, có lẽ Captian Marvel đã sở hữu một chiếc điện thoại hiện đại thay vì một chiếc máy nhắn tin cũ kĩ.

Một sự thật thú vị về chiếc máy nhắn tin rằng nó đã bị sửa đổi. Có vô số lí do giải thích cho việc này. Có thể một loại pin đặc biệt nào đó đã được đặt vào máy để đảm bảo AA Duracell không phải bị thay mới mỗi tuần. Hoặc cũng có thể chiếc máy nhắn tin này truyền đi nhiều loại tín hiệu khác nhau, trong đó có loại tín hiệu truyền được ra ngoài không gian mà Captain Marvel có thể nhận ngay lập tức mà không cần có máy nhắn tin. Chúng ta đã được biết rằng trong bộ phim sắp tới, Captain Marvel sẽ phải chiến đấu chống lại gã người ngoài hành tinh Kree. Cô ấy đã dành nhiều thập kỉ sống ngoài không gian, điều đó giải thích cho việc vắng mặt của cô ấy trong những thảm họa tận thế trước đây của MCU.

Chúng ta sẽ được nhìn thấy chiếc máy nhắn tin này một lần nữa vào cuối phần phim Captain Marvel khi Nick Fury nhận được nó. Sau đó, chúng ta sẽ chứng kiến Captain Marvel xuất hiện và hỗ trợ Biệt đội siêu anh hùng bằng mọi giá khi Avengers 4 ra mắt vào năm sau. Chỉ mới nghe đến thôi là thấy ruột gan sôi lên rồi, thật là háo hức quá các Marvel-con nhỉ? Nhắc lại một điều nếu bạn chưa xem phim và ngoan cố đọc được đến dòng này thì hãy ngay lập tức ra rạp theo dõi những phần nội dung còn lại của Avengers 3: Infinity War. Còn nếu bạn xem rồi thì thông báo rằng còn nhiều uẩn khúc lắm đó, tranh thủ xem thêm lần nữa đi nhé rồi về nhà chúng ta cùng nhau đàm đạo.

Trailer bộ phim.

Chia sẻ

Bài viết

Rika

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất