Phim Ảnh

Những vai diễn ghi dấu ấn của tài tử điển trai thế hệ mới - Timothée Chalamet!

Thịnh Phạm
Chia sẻ

Timothée Chalamet - tài tử điển trai người Mỹ đã thành công nhanh chóng trong những năm gần đây với loạt tác phẩm chất lượng, đó là...

Timothée Chalamet tên đầy đủ là Timothée Hal Chalamet, sinh ngày 27/12 năm 1995 và là một diễn viên người Mỹ. Nam tài tử bắt đầu sự nghiệp diễn xuất của mình bằng những bộ phim ngắn, trước khi xuất hiện trong bộ phim truyền hình Homeland. Anh đã xuất hiện trong phim điện ảnh đầu tay của Jason Reitman là Men, Women & Children vào năm 2014 trong vai phụ Danny Vance. Thế nhưng, bộ phim đã bị chỉ trích nặng nề từ giới phê bình sau khi ra mắt. Sau đó, nam diễn viên vào vai Tom Cooper trong phim khoa học viễn tưởng Interstellar của đạo diễn Christopher Nolan. Phim nhận được sự đánh giá rất tích cực của khán giả cũng như những khen ngợi từ giới chuyên gia về diễn xuất của các diễn viên, thu về tới 675 tỉ đô la Mỹ trên toàn cầu.

Dù sở hữu ngoại hình điển trai cùng tài năng diễn xuất khá xuất sắc, phải mãi đến năm 2017, Timothée Chalamet mới nổi lên nhanh chóng và nhận được rất nhiều sự chú ý từ khán giả. Từ đây, nam diễn viên bắt đầu nhận được quả ngọt với hàng loạt tác phẩm gây chú ý và được đánh giá cao. Bây giờ, hãy cùng xem những vai diễn xuất sắc nhất trong sự nghiệp của nam tài tử nhé.

 Call Me By Your Name - vai Elio

Call Me By Your Name (tựa Việt: Gọi Em Bằng Tên Anh) là một bộ phim tình cảm, chính kịch, tuổi mới lớn được đạo diễn bởi Luca Guadagnino và biên kịch bởi James Ivory, dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên xuất bản năm 2007 của tác giả André Aciman. Trong phim, Timothée Chalamet vào vai Elio Perlman một cậu bé 17 tuổi sống ở Ý có tình cảm với chàng sinh viên 24 tuổi người Mĩ - cũng là trợ lí thực tập cho cha của Elio, Oliver (do nam diễn viên Armie Hammer thủ vai) khi anh có khoảng thời gian đến ở nhờ tại nhà của cậu. Bộ phim cũng có sự góp mặt của các diễn viên Michael Stuhlbarg, Amira Casar, Esther Garrel và Victoire Du Bois.

Với khả năng diễn xuất tuyệt vời cùng phản ứng hóa học với nam diễn viên chính còn lại, Timothée Chalamet đã được đề cử ở hạng mục nam diễn viên phim chính kịch xuất sắc nhất tại giải thưởng Quả Cầu Vàng lần thứ 75. Đây là một thành công vô cùng tuyệt vời đối với một nam diễn viên trẻ tuổi. Sau đó không lâu, nam diễn viên tiếp tục được đề cử cùng hạng mục tại Oscar 2018 - khi mới tròn 22 tuổi.

Trailer Call Me By Your Name

The King - vai Hal

Thoát khỏi hình tượng ngọt ngào trong Call Me By Your Name, Timothée Chalamet vào vai Hal - một hoàng tử bướng bỉnh và là người thừa kế bất đắc dĩ của ngai vàng Anh. Trước đó cũng đã quay lưng lại với cuộc sống hoàng gia và đang sống giữa mọi người bình thường. Nhưng khi người cha độc tài của anh qua đời, Hal lên ngôi vua Henry V và buộc phải nắm lấy cuộc sống mà trước đây anh đã cố gắng trốn thoát. Bây giờ, vị vua trẻ phải điều hướng chính trị cung điện, sự hỗn loạn và chiến tranh mà cha anh ta để lại, và những chuỗi cảm xúc của kiếp trước - bao gồm mối quan hệ của anh ta với người bạn thân nhất và người cố vấn - John Falstaff (Joel Edgerton).

Với sự thay đối toàn diện trong diễn xuất cùng việc chọn một kịch bản khá phức tạp, Timothée Chalamet dần ghi điểm trong mắt khán giả và chứng minh mình là một nam diễn viên vô cùng tài năng dù đang ở độ tuổi rất trẻ. Nhân vật Hal đã rất được yêu thích trong bộ phim và Timothée Chalamet là một phần giúp nó nhận được sự ủng hộ như vậy. Cũng qua The King, tài tử thế hệ mới cũng không còn bị ấn định chỉ phụ hợp với những bộ phim tình cảm, thiếu niên.

Trailer The King

Little Women - Vai Theodore 'Laurie' Laurence

Timothée Chalamet tiếp tục vào vai một thiếu niên mới lớn - Theodore 'Laurie' Laurence trong Little Women - một bộ phim điện ảnh cổ trang do Greta Gerwig đạo diễn kiêm viết kịch bản. Đây là bản chuyển thể điện ảnh thứ 7 dựa trên tiểu thuyết cùng tên năm 1968 của Louisa May Alcott và không có gì bất ngờ khi nó được đề cử rất nhiều hạng mục tại Oscar 2020, trong đó có hạng mục quan trọng Phim hay nhất. Anh đã tham gia diễn xuất cùng Saoirse Ronan, Emma Watson, Florence Pugh, Eliza Scanlen, Laura Dern, Timothée Chalamet, Tracy Letts, Bob Odenkirk, James Norton, Louis Garrel, Chris Cooper và Meryl Streep.

Dù chỉ là một vai phụ, Theodore 'Laurie' Laurence vẫn để lại dấu ấn trong lòng khán giả khi xem phim và Timothée Chalamet đã giúp nhân vật này bước ra từ trang sách một cách rất thành công. Với độ tuổi còn trẻ, anh dễ dàng đóng một vai thiếu niên mới lớn nhưng không thể công nhận tài năng diễn xuất của nam diễn viên. Ngoài ra, qua bộ phim này, một lần nữa anh khẳng định mình rất có duyên với các giải thưởng lớn, sau thành công của Call Me By Your Name.

Trailer Little Women

Chia sẻ

Bài viết

Thịnh Phạm

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất