Phim Ảnh

‘Nắng’ và loạt thương hiệu điện ảnh Việt vẫn ‘ăn nên làm ra’ qua mỗi phần phim

Châu Hải Bình
Chia sẻ

Những bộ phim kéo dài nhiều phần thường đi kèm với chất lượng trồi sụt, thiếu ổn định. Nhưng thị trường phim Việt lại chứng kiến những trường hợp ngược lại.

Tiếp nối một bộ phim thành công sẽ là liên tiếp những phần hậu truyện, tiền truyện và ngoại truyện khác. Cũng giống như thế giới, thị trường Việt Nam không thiếu những thương hiệu điện ảnh kéo dài năm này qua năm khác. Bên cạnh những loạt phim với chất lượng ngày càng đi xuống thì vẫn còn đó những cái tên giữ được phong độ ổn định và đem về thành công về mặt doanh thu.

1. Nắng (2016, 2017, 2020)

Với đề tài về tình cảm gia đình ấm áp, loạt phim của đạo diễn Đồng Đăng Giao đã khai thác đúng thị hiếu của khán giả Việt khi đem tới một câu chuyện rất đỗi đời thường, bình dị nhưng lại có “sức công phá” cảm xúc mãnh liệt khiến bất cứ ai xem cũng phải sụt sùi.

Hai phần đầu tiên kể về cuộc sống của hai mẹ con Mưa và Nắng cùng cuộc sống mưu sinh vất vả nhưng luôn tràn ngập tiếng cười và tình yêu thương. Nữ diễn viên hài Thu Trang đã có màn lột xác tuyệt vời khi vào vai mẹ Mưa và khắc hoạ được những nét đặc trưng của một người thiểu năng. Trong khi đó sự hồn nhiên, ấm áp của cô con gái Nắng (do bé Minh Thư thủ vai) đã đem tới những khoảnh khắc ngô nghê, ngây thơ mà chân thành cho câu chuyện và dễ dàng lấy đi nước mắt của người xem.

Sang đến phần mới nhất với tựa đề Nắng 3: Lời hứa của cha, bộ phim mở ra câu chuyện hoàn toàn mới cùng với tuyến nhân vật mới. Bác sỹ Tùng Sơn (do Kiều Minh Tuấn thủ vai) sau một lần say xỉn đã trót dại qua đêm với Quế Phương (do Khả Như thủ vai), để rồi bảy năm sau khán giả được chứng kiến hành trình đoàn tụ bá đạo, oái oăm nhưng cũng nhiều nước mắt của gia đình họ, giờ có thêm thành viên mới là bé Hồng Ân (do Ngân Chi thủ vai).

Sau khi hai phần phim trước lần lượt thu về 64 tỷ và 40 tỷ Đồng, Nắng 3: Lời hứa của cha được kỳ vọng sẽ tiếp nối thành công phóng vé đó và trở thành cú nổ lớn tiếp theo của phim Việt trong năm nay.

Nắng 3: Lời hứa của cha khởi chiếu từ 06/03/2020.

2. Gái già lắm chiêu (2016, 2018, 2020)

Là một trong những bộ phim Việt thuộc thể loại chick-flick nổi tiếng và tiêu biểu nhất từ trước đến nay, Gái già lắm chiêu đã đem tới cho khán giả trải nghiệm điện ảnh đậm tính giải trí và đem về cho nhà sản xuất mức doanh thu đáng mơ ước.

Phần một của loạt phim xoay quanh Linh San (do Diễm Mỹ 9X thủ vai) khi cô gặp phải một biến cố tréo ngoe trong cuộc đời vốn đang vận hành hết sức trơn tru: buộc phải có con trước khi mất khả năng làm mẹ. Bằng cách đặt vấn đề đơn giản nhưng đầy bất ngờ, phim đã khai thác câu chuyện theo hướng vô cùng hài hước nhưng vẫn tôn lên giá trị nhân văn được gửi gắm.

Phần hai và ba của Gái già lắm chiêu tuy kể về nhân vật khác nhưng vẫn giữ đúng tinh thần đó và dễ dàng chinh phục khán giả. Đặc biệt phần mới nhất ra mắt trong dịp Tết 2020, với sự đầu tư công phu, chỉn chu trong bối cảnh và trang phục, Gái già lắm chiêu 3 đã thu về hơn 165 tỷ Đồng và lọt top năm phim Việt có doanh thu cao nhất.

3. Lật mặt (2015, 2016, 2018, 2019, 2020)

Cho đến thời điểm hiện tại, đạo diễn Lý Hải cùng loạt phim Lật mặt dường như đã trở thành cái tên bảo chứng doanh thu phòng vé và cho thấy sức hút bền bỉ nhất tại thị trường điện ảnh Việt Nam. Mặc dù đã trải qua bốn phần và chuẩn bị có phần thứ năm với những nội dung hoàn toàn độc lập, nhưng Lật mặt vẫn không hề giảm sút sức hút.

Đúng như cái tên của mình, Lật mặt thu hút khán giả nhờ những diễn biến bất ngờ, khó đoán, đi kèm với đó là sự pha trộn hợp lý, đa dạng giữa các thể loại. Nếu như Lật mặt 3: Ba chàng khuyết là hài - hành động thì Lật mặt 4: Nhà có khách lại là hài - kinh dị.

Đạo diễn Lý Hải cùng thương hiệu Lật mặt cũng là trường hợp hiếm có của điện ảnh Việt khi tự tin công chiếu phim của mình cùng thời điểm với bom tấn nước ngoài. Hai phần ba và bốn tuy phải chạm trán Infinity WarEndgame nhưng vẫn thu về doanh thu khủng, lần lượt là 85 tỷ và 117 tỷ Đồng.

Sắp tới đây phần phim thứ năm với tên gọi Lật mặt: 48H sẽ tiếp tục “truyền thống” đó khi đối đầu với bom tấn Black Widow của Marvel. Nhưng chắc chắn với sự nổi tiếng sẵn có từ thương hiệu nhà mình, bộ phim sẽ không bị lép vế và được kỳ vọng viết tiếp thành công cho thương hiệu này.

Lật mặt: 48H khởi chiếu từ 30/04/2020.

Chia sẻ

Bài viết

Châu Hải Bình

Tin mới nhất