Phim Ảnh

Những thước phim tài liệu về nghệ sĩ Âu Mỹ khiến fan không kiềm được nước mắt (P.2)

Minh Khôi
Chia sẻ

Sau For "The Record" (2008) của Britney Spears, "Michael Jackson - This Is It" (2009) và "Part of Me" (2012) của Katy Perry, hãy cùng tiếp tục khám phá những phim tài liệu từ các giọng ca hàng đầu Âu Mỹ và biết thêm những cảm xúc của họ qua đấy.

Những bộ phim tài liệu thường được tung ra trong những khoảng thời gian có nhiều biến động của nghệ sĩ Hollywood, đó có thể là những lúc đang trên đỉnh vinh quang và cũng có thể là lúc họ suy sụp đến tận cùng. Tiếp tục kỳ trước, độc giả hãy cùng đồng hành với SAOStar để khám phá bí mật của sao US-UK qua những thước phim riêng.

Beyoncé - Life Is But A Dream (2013) -
những giọt nước mắt phía sau một đế chế nữ quyền

Từ năm 2005, khi mới bắt đầu sự nghiệp solo, Beyoncé đã thuê một đạo diễn hình ảnh để… quay phim lại tất cả những khoảnh khắc trong sự nghiệp của cô để rồi đến 2013, Life Is But A Dream ra đời như một cuốn tự truyện về cuộc đời của Beyoncé - một trong những nữ nghệ sĩ quyền lực nhất Hollywood. Bộ phim tài liệu tập hợp tất cả những đoạn ghi âm, quay phim, các ảnh chụp chuyên nghiệp đồng thời cũng tập hợp những hình ảnh được ghi lại bằng điện thoại và máy tính cá nhân của nữ ca sĩ Halo.

Những thước phim đầy chân thật về cuộc đời Beyoncé lần đầu tiên được đưa ra trước công chúng

Trước khi xem bộ phim, bạn nghĩ gì về Beyoncé nào? Có lẽ sau Nữ hoàng nhạc Pop Madonna, làng nhạc thế giới chưa từng chứng kiến một mẫu hình nữ quyền nắm quyền lực thật sự nào cho đến khi có Beyoncé. Thật vậy, Beyoncé không chỉ đơn thuần là một nghệ sĩ nổi tiếng, một tiếng nói có ảnh hưởng của Hollywood mà cô đã thực sự xây dựng nên cho mình một đế chế nữ quyền riêng, vượt xa hình ảnh của một nữ ca sĩ thông thường. Cuộc sống cá nhân của “Ong Chúa” luôn là một dấu hỏi lớn vì nữ ca sĩ luôn rất kín kẽ trong mọi việc đời tư, nhưng mỗi lần cô chia sẻ về một thứ gì đó, chắc chắn sẽ gây chấn động toàn thế giới. Còn nhớ lần cô “vô ý” lộ chiếc bụng bầu tại VMAs 2011 hay bức ảnh cô mang thai cặp song sinh trở thành bức ảnh trên Instagram có lượng likes khủng nhất cho đến hiện tại.

Bức ảnh có lượng likes cao nhất mọi thời đại trên Instagram

Khi những ca sĩ khác chỉ chăm chăm bề nổi thì Beyoncé đã tiến xa hơn trong việc khẳng định quyền lực và sức ảnh hưởng của mình. Đó chính là những khía cạnh hào nhoáng và đầy xa cách của Beyoncé, người hâm mộ đã khiến cô trở thành một dạng nữ thần - quyền lực nhưng không thể với tới.

Một cảnh trong bộ phim tài liệu

Tuy nhiên, khi Life Is But A Dream ra đời, một hình tượng Beyoncé đằm thắm, dịu dàng đã thay thế hình tượng uy quyền thường thấy. Người hâm mộ có thể thấy được những phút giây yếu đuối, những khoảnh khắc mệt nhoài sau tấm màn nhung sân khấu, những trải lòng của chính nữ ca sĩ về áp lực nặng nề bủa vây lấy cô. Khoảnh khắc đẹp nhất của bộ phim, làm cho không ít khán giả lặng khóc vì hạnh phúc chính là giây phút Blue-Ivy Carter cất tiếng khóc chào đời, đó là sự vỡ oà trong hạnh phúc của một người mẹ được chào đón đứa con đầu lòng đến với thế giới này.

Beyoncé đằm thắm và dịu dàng trong vai trò một người mẹ cùng bé Blue-Ivy Carter

Lady Gaga - Five Foot Two (2017) -
những nỗi đau giấu kín sau ánh đèn sân khấu…

Mấy năm đổ lại đây, vấn đề về sức khoẻ của Lady Gaga luôn là một nỗi lo âm ỉ luôn thường trực trong lòng các Little Monsters, đặc biệt là chấn thương ở vùng hông vẫn chưa thể nào trị được dứt điểm. Không những phải đối mặt với những chấn thương vật lí mà “Mẹ Quái vật” còn phải đối mặt với nhiều triệu chứng về tâm lí, bao gồm cả bệnh trầm cảm.

Five Foot Two mang đến cho khán giả sự thấu hiểu và đồng cảm với những nỗi đau của Lady Gaga.

Đỉnh điểm nhất chính là việc Gaga đã phải tạm hoãn toàn bộ Joanne World Tour bởi chứng viêm cơ tái phát. Bộ phim tài liệu Five Foot Two được ra mắt ngay trong thời gian Lady Gaga đang phải dưỡng thương lập tức dấy lên một làn sóng thương cảm trên toàn thế giới.

Gaga giản dị và đáng yêu sau ánh đèn sân khấu

Khó ai kềm lòng được trước biểu cảm quá đáng yêu của mẹ quái vật

Khán giả không khỏi thương xót với mỗi lần cơn đau tái phát, Gaga vẫn cố gắng gắng gượng để hoàn thành màn biểu diễn trên sân khấu, để rồi sau đó, khi cơn đau bùng phát dữ dội, cô phải dùng tới đá chườm. Với một sức mạnh nghị lực phi thường, Gaga đã chế ngự cơn đau để cống hiến cho khán giả đến giây phút cuối cùng - đây là một điều thần kì mà rất ít một nghệ sĩ nào làm được.

Những vết bầm tím đằng sau cơ thể của cô khiến fan không khỏi xót xa.

Qua bộ phim tài liệu, Gaga lần đầu tiên tiết lộ sự thật về mâu thuẫn giữa cô và Madonna. Gaga cho biết rằng cô luôn tôn trọng Madonna một phần bởi sự ảnh hưởng quá lớn của bà, bên cạnh đó, cả hai có thể xem như là đồng hương vì đều là Italian New York (tức người Ý tại Thành phố New York), “người Ý tại New York khi gặp bất kì vấn đề nào đều thẳng thắn nói chuyện với nhau, nhưng tôi thật sự không hiểu vì sao Madonna chưa bao giờ nói chuyện trực tiếp với tôi mà không ngừng chê trách tôi là hạ cấp, đạo nhái…”

Poster của Five Foot Two.

Five Foot Two như một bộ phim lột tả trần trụi những nỗi khổ đau mà Gaga đã chịu đựng sau ánh đèn sân khấu, những hành hạ về thể xác lẫn tinh thần đã giày vò cả sự nghiệp của nữ ca sĩ Born This Way, chính Gaga cũng đã đúc kết được rằng, mỗi một lần cô đạt được thành công, một người thương yêu của cô sẽ ra đi. Đó như một lời nguyền gắn chặt với nữ ca sĩ tài năng, nhưng chính cô chứ không phải ai khác, đã chọn hi sinh hạnh phúc cá nhân để cống hiến cho nghệ thuật, để lên tiếng đấu tranh chống lại những áp bức và bất công xã hội.

Cơn đau đớn đến tận cùng - nhưng Gaga đã chọn ở lại bên khán giả.

Những thước phim làm thay đổi suy nghĩ của khán giả hoàn toàn

Những thước phim tài liệu có sức ảnh hưởng rất lớn đến với nhận thức của người hâm mộ. Chúng như một quyển tự truyện sống động và đầy ắp những chia sẻ riêng tư mà ở đó, mỗi người hâm mộ như có thể tìm được chính mình.

Khi ánh đèn sân khấu tắt, người nghệ sĩ xoá đi lớp mặt nạ và họ trở lại là chính mình, những con người dễ tổn thương hơn cả người bình thường. Để đạt được những thành công chinh phục cả thế giới, họ đã phải hi sinh quá nhiều: sự riêng tư, gia đình, hạnh phúc cá nhân, sức khoẻ… đổi lại, cái họ nhận được có thể là vòng tay yêu thương của khán giả, là sự hâm mộ cuồng nhiệt - những thứ thực mong manh và không chắc chắn. Khi khán giả quay lưng đi, khi thời hoàng kim đã lụi tàn, ai sẽ là những người còn ở lại bên các nghệ sĩ?

Chia sẻ

Bài viết

Minh Khôi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất