Phim Ảnh

Những tác phẩm điện ảnh Hollywood gây bất ngờ trong năm 2018 (P.1)

Huỳnh Anh Thư
Chia sẻ

Những điều bất ngờ của các bộ phim điện ảnh trong năm 2018

2018 là một năm lớn của các tác phẩm điện ảnh. Năm nay, không chỉ có những bộ phim bom tấn nổi trội như Infinity War (tựa Việt: “Cuộc chiến vô cực”) và Black Panther (tựa Việt: “Chiến binh báo đen), mà các bộ phim kinh dị như A Quiet Place (tựa Việt: “Vùng đất câm lặng”) hay Halloween (tựa Việt: “Sát nhân Halloween”), đến phim tình cảm hài hước như Crazy Rich Asians (tựa Việt: “Con nhà siêu giàu Châu Á”), thậm chí cả những bộ phim tài liệu cũng có những thành công đáng kể. Và đây chưa là tất cả, dĩ nhiên, mỗi năm đều có những siêu phẩm riêng và năm nay cũng vậy. Năm 2019 sắp đến, chúng ta hãy cùng điểm lại những siêu phẩm gây bất ngờ nhất trong năm 2018.

Black Panther vượt mặt Infinity War

Là đỉnh cao của Marvel Studios, Avengers: Infinity War là bộ phim vũ trụ điện ảnh Marvel lớn nhất từng được thực hiện cho tới nay. Gần như tất cả các anh hùng cùng nhau xuất hiện trong một bộ phim và thực sự đã gây được tiếng vang lớn trong giới phim điện ảnh. Trong khi, ai cũng nghĩ Infinity War chắc chắn là bộ phim đứng đầu về doanh thu phòng vé, vì đã thu về hơn 2 tỷ đô la trên toàn thế giới, nhưng một trong những bộ phim có tầm ảnh hưởng nhất của Marvel trong năm 2018 lại là Black Panther.

Chadwick Boseman trong vai Black Panther - T'Challa

Thật vậy, bộ phim của đạo diễn Ryan Coogler ra mắt vào tháng Hai, được xem như là màn mở đầu trong khi chờ đợi sự ra mắt của Infinity War vào tháng Tư. Tuy nhiên, cuối cùng, mọi con số đều nói lên tất cả. Black Panther đạt được doanh thu 700 triệu đô la, trong khi bộ phim thứ 4 của dàn siêu anh hùng Avenger thì chỉ đạt được 678,8 triệu đô la. Đương nhiên, đây đều là những doanh thu khổng lồ và không có sự chênh lệch lớn giữa hai bộ phim. Nhưng bạn phải chú ý rằng, một bộ phim với dàn diễn viên hầu hết là những người da đen, lấy bối cảnh ở Châu Phi mà lại đạt được doanh thu nhiều hơn cả những gương mặt siêu anh hùng luôn nổi bật trên màn ảnh nhỏ. Đây là một tin hoàn toàn bất ngờ. Và đó cũng là một minh chứng cho thấy Black Panther quan trọng tới mức nào.

Trailer - Black Panther

Incredibles 2 trở thành bộ phim của Pixar có doanh thu cao nhất mọi thời đại

Phim của hãng Pixar kiếm được rất nhiều tiền, đặc biệt là các bộ phim có nhiều phần tiếp theo. Bộ phim Finding Dory (tựa Việt: “Đi tìm Dory”) thu về hơn 1 tỷ đô la trên toàn thế giới, đánh bại kỷ lục 940 triệu đô la của bộ phim Finding Nemo (tựa Việt: “Đi tìm Nemo”) đã công chiếu trước đó, cũng như bộ phim Monsters University (tựa Việt: “Lò đào tạo quái vật”) với doanh thu 744 triệu đô la đã vượt mặt doanh thu 577 đô la của phần trước Monsters Inc (tựa Việt: “Công ty quái vật”) . Bộ phim The Incredibles (tựa Việt: “Gia đình siêu nhân”) của nhà làm phim Brad Bird đã tạo ra một cú hit lớn cho Pixar năm 2004, thu về 633 triệu đô la trên toàn thế giới. Nhưng ít ai có thể đoán được rằng phần tiếp theo Incredibles 2 (tựa Việt: “Gia đình siêu nhân 2”) không chỉ cải thiện con số đó, mà còn kiếm được gần gấp đôi doanh thu cũ với con số khổng lồ 1,2 tỷ đô la. Điều đó khiến Incredibles 2 trở thành bộ phim Pixar có doanh thu cao nhất mọi thời đại, vượt qua Toy Story 3 (tựa Việt: “Câu chuyện đồ chơi 3”) với 1,03 tỷ đô la.

Trailer - Incredibles 2

'Solo' không vượt qua được con số 400 triệu đô la trong doanh thu trên toàn thế giới

Đối với tất cả những thành công của Disneytrong năm 2018, họ chắc chắn đã có ít nhất một bộ bom xịt lớn: Solo: A Star Wars Story (tựa Việt: “Solo: Star War ngoại truyện”). Có nhiều cuộc tranh luận về lý do khiến bộ phim không nhận được nhiều phản hồi tích cực từ mọi người: do ngày phát hành, phía nhà sản xuất hay cũng có thể vì khán giả đã quá mệt mỏi với loạt phim Star Wars. Nhưng thực tế, doanh thu của bộ phim vẫn ở mức 392,9 triệu đô la trên toàn thế giới, đây là doanh thu thấp nhất từ trước đến nay cho một bộ phim của Chiến tranh giữa các vì sao. Đúng là 400 triệu đô la không phải là một con số nhỏ, nhưng với kinh phí làm phim lên tới 200 triệu đô la, chưa tính tới chi phí in ấn và quảng cáo, thì doanh thu này …quá thất vọng. Đặc biệt là trong khi các bộ phim cùng thể loại như The Force Awakens (tựa Việt: “Chiến tranh giữa các vì sao 7: Thần lực thức tỉnh”), Rogue One (tựa Việt: “Rogue One: Star War ngoại truyện”) và The Last Jedi (tựa Việt: “Jedi cuối cùng”) đều thu về hơn 1 tỷ đô la trên toàn thế giới.

Ngay cả trong nước, Solo cũng không nổi trội như bạn tưởng. Vì vậy, Solo chắc chắn là một thảm họa đối với LucasfilmDisney, và điều này cũng đúng khi nhận định đây là bộ phim ít thành công nhất của nhóm Drake từng thực hiện.

Trailer - Solo: A Star Wars Story

'Fallout' trở thành bộ phim doanh thu cao nhất trong loạt phim 'Nhiệm vụ bất khả thi'

Tom Cruise trong vai nam chính trong Misson Impossilble

Một bộ phim nhượng quyền không làm chúng ta thất vọng, đó là là Mission: Impossible - Fallout (tựa Việt: “Nhiệm vụ bất khả thi: Sụp đổ”), đây không chỉ là một trong những bộ phim được đánh giá cao nhất trong nhượng quyền thương mại, mà còn thực sự đứng đầu phòng vé cho toàn bộ loạt phim. Với 791 triệu đô la trên toàn thế giới, bộ phim dễ dàng xóa kỷ lục trước đó với 694 triệu đô la trên toàn thế giới của Mission: Impossible - Ghost Protocol (tựa Việt: “Nhiệm vụ bất khả thi: Chiến dịch bóng ma”). Và bộ phim cũng đã phá kỷ lục doanh thu trong nước 215 triệu đô la của Mission: Impossible II (tựa Việt: “Nhiệm vụ bất khả thi 2”). Nhiệm vụ bất khả thi 2 trước đây là nhượng quyền thương mại tốt nhất (với doanh số là 220 triệu đô la trong nước ). Đối với một loạt phim đã có hơn 6 phần khác nhau tính đến bây giờ, và nhà sản xuất vẫn duy trì Tom Cruise là nhân vật chính suốt thập kỷ, đây chắc chắn là một cú vượt mặt ngoạn mục.

Trailer: Mission Impossible: Fallout

Venom vượt mặt Wonder Woman

Sau khi phát hành đoạn trailer đầu tiên, hình ảnh nhân vật Venom đã bị chế giễu khá rộng rãi trên khắp mọi ngách ngách ở nhiều trang web. Nhưng cuối cùng, nhân vật symbiote này đã có thể mỉm cười. Khán giả rất thích Venom, biến bộ phim không nói về người nhện đầu tiên của Sony Pictures thành công rực rỡ. Bộ phim đã thu về 851 triệu đô la trên toàn thế giới, 75% trong tổng số đó đến từ khán giả quốc tế. Trong khi bộ phim chỉ có tổng doanh thu 212 triệu đô la trong nước, có thể hơi thấp so với các bộ phim bom tấn siêu anh hùng khác (Wonder Woman thu về 412 triệu đô trong nước). Nhưng riêng tại Trung Quốc, Venom đã thu về hơn 260 triệu đô.

Trailer - Venom

Chia sẻ

Bài viết

Huỳnh Anh Thư

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất