Phim Ảnh

Những phim Hoa Ngữ có sự góp mặt dàn sao lưu lượng nhưng thất bại cùng điểm Douban tệ hại trong năm 2018

Bảo Duyên
Chia sẻ

Năm 2018 cũng sắp chính thức khép lại, hãy cùng SAOstar điểm qua một số tác phẩm nổi tiếng vào thời điểm ban đầu, nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả nhưng vẫn không thể tạo được tiếng vang kể từ khi công chiếu nhé!

1. Phượng Tù Hoàng (凤囚凰)

Diễn viên chính: Quan Hiểu Đồng, Tống Uy Long.

Điểm đánh giá trên douban: 3.5.

Phượng Tù Hoàng được xem là bộ phim mở đầu năm mới 2018 được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Thiên Y Hữu Phong. Phượng Tù Hoàng còn chưa được công chiếu đã nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả bởi nữ chính Quan Hiểu Đồng và “biên kịch vàng” Vu Chính, nhưng đến cuối cùng chỉ vì tạo hình, nội dung và diễn xuất của diễn viên đã làm cho khán giả khó có thể thấm thấu tiếp bộ phim, và rất nhiều fan nguyên tác cùng lần lượt từ bỏ phim.

2. Người Đàm Phán (谈判官)

Diễn viên chính: Dương Mịch, Hoàng Tử Thao.

Điểm đánh giá trên douban: 3.4.

Người đàm phán chính là bộ phim truyền hình tình cảm, đô thị được xem là phần tiếp theo của bộ phim trước đó vào năm 2016 Người phiên dịch của Dương Mịch đóng cùng nam chính Hoàng Hiên. Nữ chính trong bộ phim này dưới sự đảm nhận của Dương Mịch - nữ vương nhân khí, thêm vào đó là nam chính Hoàng Tử Thao với độ nổi tiếng cũng không kém nhưng nội dung của Người đàm phán đã làm cho khán giả sớm phải bỏ phim. Khi tên phim vốn dĩ sẽ tập trung ở lĩnh vực “thương vụ đàm phán” nhưng ngược lại, bộ phim lại lún sâu ở tiết tấu ngôn tình “cẩu huyết” thêm vào đó là phản ứng hóa học mà hai diễn viên chính mang lại là chưa đủ.

3. Liệt Hỏa Như Ca (烈火如歌)

Diễn viên chính: Châu Du Dân, Địch Lệ Nhiệt Ba.

Điểm đánh giá trên douban: 5.9.

Vốn là một trong những tác phẩm nổi tiếng của tác giả Minh Hiểu Khê, đối với một tác phẩm IP lớn thế này thì lực lượng fan hâm mộ là nhiều vô số kể, khi được chuyển thể thành phim truyền hình, thêm vào việc nữ chính là một trong những hoa đán nổi tiếng hiện nay Địch Lệ Nhiệt Ba vốn dĩ tưởng rằng phim sẽ được yêu thích nhiều. Nhưng không, phim chỉ vừa mới công chiếu đã nhận ngay sự ghẻ lạnh của khán giả khi họ cho rằng diễn xuất của diễn viên thì không có trong khi tình tiết thì đi theo lối mòn, thiết kế xây dựng nhân vật không hề phong phú như họ đã nghĩ.

4. Quy Khứ Lai (归去来)

Diễn viên chính: La Tấn, Đường Yên.

Điểm đánh giá trên douban: 5.2.

Quy khứ lai là bộ phim thứ năm đánh dấu sự hợp tác của vợ chồng La Tấn và Đường Yên. Với sự nổi tiếng của cặp đôi này thì không cần phải nghi ngờ gì nữa, thế nhưng với tiết tấu quá chậm, thêm vào diễn xuất của Đường Yên được đánh giá không có gì nổi bật, các phân cảnh đa số đều tập trung vào nữ hai đã làm cho Quy khứ lai nhận được những phản hồi không mấy khả quan đến từ khán giả.

5. Phù Dao (扶摇)

Diễn viên chính: Dương Mịch, Nguyễn Kinh Thiên.

Điểm đánh giá trên douban: 4.6.

Ngoại trừ Người đàm phán thì Phù Dao của Dương Mịch vẫn phải chịu chung số phận khi tác phẩm này cũng không hề nhận được nhiều sự đánh giá cao của khán giả. Trước khi Phù dao chưa được công chiếu, với danh tiếng của Dương Mịch thêm vào sau sự thành công của Tam sinh tam thế: Thập lý đào hoa trước đó đã giúp bộ phim nhận được nhiều sự mong đợi từ phía khán giả, nhưng sự thật không như họ nghĩ, việc cải biên đi xa với nguyên tác thêm vào đó khả năng diễn xuất “Mười phim như một” của Dương Mịch đã không thể vực dậy được bộ phim.

6. Tân Vườn Sao Băng (新流星花园)

Diễn viên chính: Thẩm Nguyệt, Vương Hạc Đệ.

Điểm đánh giá trên douban: 3.2.

Vườn sao băng là bộ phim được làm đi làm lại rất nhiều lần nhưng với những dấu ấn mà bản cũ đã để lại thì rất khó để những bản remake sau này tạo nên được tiếng vang. Diễn viên mới mẻ, diễn xuất chưa tới, phối âm không hợp, phục trang tạo hình vụng về, thay đổi nhân vật là một trong những nguyên nhân khiến cho bộ phim chỉ có 3.2 điểm trên douban.

7. Điềm Mật Bạo Kích (甜蜜暴击)

Diễn viên chính: Lộc Hàm, Quan Hiểu Đồng.

Điểm đánh giá trên douban: 2.8.

Dù được chuyển thể hay không thì điều làm nên sức hút ban đầu của Điềm mật bạo kích (Cú đấm ngọt ngào) chính là sự kết hợp của nam nữ chính Lộc Hàm và Quan Hiểu Đồng. Cả hai đều là những minh tinh sở hữu lượng fan hâm mộ khổng lồ và cũng là bộ phim đầu tiên đánh dấu sự hợp tác kể từ khi họ công khai tình cảm. Nhưng diễn xuất của Lộc Hàm và Quan Hiểu Đồng chưa bao giờ nhận được sự đánh giá cao, thêm vào đó là những diễn viên phụ cũng không ai có thể làm cho khán giả cảm thấy có hứng thú để theo dõi.

8. Vũ Động Càn Khôn (武动乾坤)

Diễn viên chính: Dương Dương, Trương Thiên Ái.

Điểm đánh giá trên douban: 4.6.

Vũ động càn khôn là bộ phim được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Thiên Tằm Thổ Đậu - một trong những bộ tiểu thuyết IP cực lớn. Tất nhiên, một quyển truyện IP lớn sẽ gặp được đạo diễn lớn, thêm vào nam thần vạn người mê Dương Dương hay nữ chính xinh đẹp Trương Thiên Ái hay Vương Lệ Khôn, Ngô Tôn.. đều là những minh tinh lưu lượng nhưng từ khi Vũ động càn khôn được khởi chiến đã nhận không ít sự quay lưng từ phía khán giả. Nguyên nhân chủ yếu là vì bộ phim không được quay dựa trên nguyên tác ngoại trừ cái tên ra làm cho khán giả hâm mộ cảm thấy vô cùng thất vọng. Thêm vào là sự nổi tiếng của phim cùng lúc Hương mật tựa khói sương, bất luận là phục trang, hiệu ứng… làm cho Vũ động càn khôn phải chịu thất bại thảm hại.

9. Đấu Phá Thương Khung (斗破苍穹)

Diễn viên chính: Ngô Lỗi, Lâm Duẫn.

Điểm đánh giá trên douban: 4.7.

Đấu phá thương khung được chuyển thể từ tiểu thuyết nổi tiếng cùng tên của tác giả Thiên Tằm Thổ Đậu. Có lẽ vì nguyên tác quá kinh điển, rất nhiều khán giả đã xem đi xem lại nhiều lần dẫn tới việc khi cải biên quá nhiều gây nên sự “hụt hẫng” lớn trong lòng khán giả. Những nhân vật kinh điển trong sách, trong lòng họ đã không còn nữa.

10. Thời Đại Lập Nghiệp (创业时代)

Diễn viên chính: Hoàng Hiên, Angelababy.

Điểm đánh giá trên douban: 3.7.

Thời đại lập nghiệp là bộ phim truyền hình đầu tiên của Trung Quốc làm về đề tài sáng tạo sự nghiệp, tập hợp đạo diễn giỏi, thêm vào đó là diễn viên phái thực lực như Hoàng Hiên. Nhưng với sự sa đà vào tình tiết cẩu huyết, không hợp logic thường ngày đã làm cho bộ phim như một nồi lẩu thập cẩm lẫn lộn giữa phim thần tượng và phim làm về đề tài sự nghiệp, thêm vào diễn xuất Angelababy vẫn không được đánh giá cao làm cho khán giả phải chọn cách từ bỏ càng sớm càng tốt.

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Duyên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất