Phim Ảnh

Những review đầu tiên về 'Aladdin' của báo chí Mỹ: Tưởng không hay mà hay không tưởng

Cindy
Chia sẻ

Những phản hồi đầu tiên dành cho phim live – action mới nhất của nhà Disney, Aladdin, tích cực một cách bất ngờ.

Disney đã phát hành lại rất nhiều bộ phim hoạt hình kinh điển ở một định dạng khác trong vài năm gần đây, và cũng gặt hái được nhiều thành công. Khán giả của các bộ phim gốc cũng háo hức mong chờ những câu chuyện và nhân vật của quá khứ được thể làm mới như thế nào. Nhưng Aladdin là một bộ phim khó để có thể đánh trúng được sự quan tâm của người xem. Mặc dù có được một lượng khán giả nhất định, nhưng Aladdin cũng gây ra nhiều tranh cãi khi Disney quyết định làm lại bộ phim.

Mọi nghi ngờ bắt đầu nảy sinh khi Guy Ritchie nắm giữ vai trò đạo diễn, Mena Massoud trong vai Aladdin và Naomi Scott thủ vai Jasmine, đồng nghĩa với việc bộ phim thiếu đi một tên tuổi để đủ hút fan. Thay vào đó, Will Smith đã được Disney lựa chọn để vào vai Thần đèn, nơi Robin Williams đã giúp nhân vật được tỏa sáng, dù cho CGI cũng được giới thiệu trong các chiến dịch marketing nhưng vẫn không loại bỏ được những nghi ngờ về dàn cast. Và dường như điều đó đã thay đổi.

Buổi công chiếu báo chí đầu tiên của Aladdin đã xảy ra và Disney cho phép người xem chia sẻ những cảm nhận NON-SPOILER của họ lên mạng xã hội. Một lệnh cấm về các đánh giá đầy đủ đã được đặt ra, nhưng những phản ứng ban đầu này đối với Aladdin là khá tích cực.

Trên trang Twitter, Alex Leadbeater chia sẻ:

Hành động tán tỉnh ở giữa phim giữa Aladdin, Jasmine và Thần đèn thực sự là phần đáng giá nhất của bộ phim. Tôi ước gì nó được tận dùng nhiều hơn trên những thứ hiệu quả

Thật ngạc nhiên, Aladdin đã thể hiện khá tốt. Chủ yếu là vì nó đóng đinh theo nhân vật. Cảm xúc của Massoud và Scott phải nói là đỉnh cao. Những khía cạnh tự phụ và tình cảm của Smith khiến Thần đèn trở nên tươi mới. Bộ ba (và cả những bài hát giàu năng lượng) giúp kéo dãn câu chuyện, cách mà Disney vẫn thường hay làm với các phiên bản remake (mở rộng và ‘sửa chữa’).’

Không quá bị chi phối bởi gã này…

Trang Digital Spy cũng có những chia sẻ tương tự

Một câu chuyện xa hoa và thú vị, nhưng không đủ để A Whole New World hoàn toàn thành công. Cặp đôi chính Massoud và Scott rất tuyệt, trong khi Will Smith mang lại một năng lượng thú vị cho vai Thần đèn, ngay cả khi CGI hoạt động không hiệu quả lắm. Và tốt hơn thì ít nói về Jafar lại.

Rory Cashin cũng bày tỏ một số quan điểm:

Có thể xác nhận rằng phần lớn những quan ngại của bạn về Aladdin, đặc biệt là những thứ liên quan đến Will Smith sẽ tan biến ngay khi bài hát chủ đề vang lên. Nhưng lựa chọn của tôi cho MVP (người có nhiều đóng góp nhất) chính là Billy Magnussen. Anh ta chính là một thiên tài hài kịch chúng ta mong đợi.

Sau đây là phản ứng trên Twitter của một nhà báo khác:

Tôi đã kì vọng thấp vào Aladdin nhưng bạn biết gì không? Tôi thực sự khá thích nó. Không hoàn hảo nhưng khiên tôi ngạc nhiên thích thú.

Như vậy những phản ứng tích cực về bộ phim chủ yếu giành cho cặp đôi chính Massoud và Scott với những cảm xúc chân thật mà họ mang lại. Will Smith cũng lập được công lớn khi đã thổi được một nguồn năng lượng tươi mới cho nhân vật Thần Đèn.

Những thiếu sót phải kể đến chính là việc câu chuyện vẫn quá quen thuộc, mặc dù đã có những thay đổi sửa chữa, không đủ để gây được ấn tượng, trừ những khán giả trung thành với phiên bản gốc. Cũng có một số ý kiến nằm ở nhịp và độ dài của bộ phim, trong khi một số chỉ trích khác lại hướng đến nhân vật phản diện Jafar. Ngay cả với những lỗi này thì Aladdin vẫn là một bộ phim thú vị. Và chừng nào vẫn còn những mặt tích cực, thì Disney vẫn có cơ hội có được một cú hích khác.

Chia sẻ

Bài viết

Cindy

Tin mới nhất