Phim Ảnh

Những nữ chính Hoa Ngữ nổi bật nhất phim truyền hình hiện đại 2018

Vũ Phong
Chia sẻ

Dù vấp phải nhiều tranh cãi về diễn xuất cũng như chưa khiến khán giả hài lòng bởi nội dung phim nhưng đây chính là những nữ diễn viên phim truyền hình hiện đại nổi bật nhất màn ảnh Hoa Ngữ 2018 được nhắc đến nhiều nhất.

Tôn Di

Tôn Di từ khi bước chân vào làng giải trí đã được kỳ vọng là gương mặt đầy tiềm năng của màn ảnh Hoa Ngữ tuy nhiên cô nàng vẫn chưa thật sự tìm được sự bứt phá cho mình. Đổi lại, ngoài sự nghiệp bình bình thì đời sống riêng tư của cô lại viên mãn hơn hẳn và được rất nhiều người ngưỡng mộ.

Trong năm 2018, Tôn Di có tổng cộng 2 bộ phim truyền hình lên sóng là Nhân sinh nếu như lần đầu gặp gỡ lấy bối cảnh thời dân quốc và Lương sinh liệu đôi ta có thể ngừng đau thương. Cả hai bộ phim này đều nhuốm màu bi kịch khiến Tôn Di bỗng chốc gắn liền tên tuổi bởi hình ảnh u buồn trên màn ảnh nhỏ dưới hình tượng nữ chính với những mối tình trái ngang, đẫm nước mắt.

Tôn Di chính thức bước chân vào làng giải trí từ năm 2013 với tư cách là một diễn viên nhưng cho đến năm 2014 thì cô vẫn chỉ chủ yếu là một người mẫu ảnh, đại diện cho các nhãn hàng thời trang nhờ vào gương mặt xinh đẹp, nữ tính và vóc dáng chuẩn. Sở hữu vẻ đẹp dịu dàng của thiếu nữ vùng Giang Nam, Tôn Di luôn khiến khán giả phải xuýt xoa với hình tượng ngọc nữ.

Với bộ phim Nhân sinh nếu như lần đầu gặp gỡ bằng lối diễn xuất nhập tâm, tự nhiên, vẻ đẹp thanh thoát, không tì vết của Tôn Di và diễn xuất ăn ý với nam diễn viên Hàn Đông Quân là một trong những bộ phim hoa ngữ có rating cao nhất nửa đầu năm 2018 sau hai năm đằng đẵng chờ đợi.

Trong bộ phim Lương sinh liệu đôi ta có thể ngừng đau thương, Tôn Di tiếp tục chinh phục khán giả bằng diễn xuất tài năng lột tả được những cung bậc cảm xúc của nhân vật một cách tinh tế khiến khán giả như được nhìn thấy một câu chuyện thật sự giữa mối tình ngang trái của Trình Thiên Hựu (Chung Hán Lương) và Lương Sinh (Mã Thiên Vũ). Dù cốt truyện xây dựng khiến con dân “cạn kiệt” nước mắt nhưng không thể phủ nhận rằng, tác phẩm đã vẽ lên được một tình yêu “khắc cốt ghi tâm” khiến người xem không thể nào quên.

Tuy nổi bật trong rừng diễn viên trẻ xứ Trung nhờ thực lực, đã vậy còn sở hữu nhan sắc lung linh nhưng sự nghiệp của Tôn Di vẫn lúc lên lúc xuống thất thường, cứ bình bình tiến về phía trước hoặc có khi lại lặn mất tăm khiến người hâm mộ của cô cũng khó xác định.

Angelababy

Angelababy không phải là cái tên gì xa lạ của màn ảnh nhỏ Hoa Ngữ nhưng cho đến hôm nay khi đã góp mặt trong kha khá phim truyền hình thì Angelababy vẫn chưa đủ sức bật để khán giả dành lời khen cho mình. Ngoài nhan sắc thì diễn xuất của Angelababy được nhận định là không có chút tiến bộ nào dù là trong phim cổ trang hay phim hiện đại.

Bằng chứng là vai diễn trong bộ phim Thời đại lập nghiệp được phát sóng năm nay của cô nhận về nhiều lời chê hơn là khen và vẫn tập trung vào diễn xuất không có gì nổi bật của Angelababy. Không những thế vì hợp tác cùng dàn diễn viên thực lực như Hoàng Hiên, Tống Dật, Chu Nhất Vi càng khiến diễn xuất của Angelababy bộc lộ nhiều điểm yếu kém.

Tuy nhiên có thể khẳng định với độ nổi tiếng và phủ sóng của mình thì bất cứ một bộ phim nào có Angelababy tham gia đều nhận được sự quan tâm không ít từ công chúng. Mặc kệ diễn xuất vẫn chưa tiến bộ, khán giả vẫn khẳng định nhan sắc của Angelababy ngày càng khiến người xem mê mệt, đặc biệt về khoản trang phục đúng là chẳng thể chê được vào đâu.

Với Thời đại lập nghiệp, khán giả dành nhiều lời khen cho nội dung của phim nhiều hơn khi có tính thực tế và ý nghĩa dành cho những người trẻ tuổi. Cốt truyện của phim được cho là khá hấp dẫn, tính cách nhân vật nam chính được Hoàng Hiên thể hiện rất tốt. Ngoài ra, Angelababy trong một vài phân đoạn giận dữ cũng được cho là rất có hồn.

Vậy nhưng vẫn có nhiều nhận xét cho rằng Angelababy không phân biệt được đóng phim và đóng quảng cáo. Biểu cảm đều như nhau. Khán giả còn cho rằng Hoàng Hiên đã cân hết cả bộ phim nhờ vai diễn Quách Hâm Niên quá thu hút người xem.

Nhiều khán giả cho rằng Angelababy qua bộ phim này có thể khẳng định cô nàng thích hợp đảm nhận các vai diễn như tổng tài bá đạo lạnh lùng hơn bởi biểu cảm lúc giận dữ hay lạnh lùng vô tình của cô nàng là đạt nhất.

Dương Mịch

Mỗi năm Dương Mịch đều không vắng mặt trên cuộc chiến rating màn ảnh nhỏ và năm nay cũng y như vậy. Đầu năm nay Dương Mịch đã mở màn không mấy thành công bằng bộ phim Người đàm phán được xem là phần tiếp theo của Người phiên dịch. Trong bộ phim này, Dương Mịch đóng cặp cùng với Hoàng Tử Thao, diễn một mối tình chị em công sở vô cùng hợp mốt.

Người đàm phán ngay khi lên sóng đã lập thành tích vô cùng tốt cả về rating lẫn lượt xem trên mạng. Vì thế mà càng khẳng định một điều rằng kể từ sau thành công của Tam sinh tam thế: Thập lý đào hoa thì cái tên Dương Mịch đã trở thành nhân vật bảo chứng truyền thông cho bộ phim mà cô tham gia.

Việc sở hữu một lượng fan hùng hậu cùng độ phổ biến trên mạng cao vút giúp Dương Mịch dễ dàng truyền thông, lăng xê cho tác phẩm của mình. Kể từ khi Người Đàm Phán lên sóng, Dương Mịch chưa bao giờ chịu nhường vị trí quán quân cho đối thủ nữ khác trên bảng thống kê chỉ số truyền thông.

Trên mạng xã hội Weibo (nơi mà người hâm mộ dễ tương tác hơn), Người Đàm Phán trở thành ông hoàng với lượt tag và đánh giá cao vút cho mỗi tập. Tuy nhiên khả năng diễn xuất của Dương Mịch trong phim này lại không được đánh giá cao như thời Tam Sinh Tam Thế: Thập Lý Đào Hoa. Một phần cũng vì vai diễn Đồng Vi không có nhiều diễn biến tâm lý phức tạp như nhân vật Bạch Thiển.

Dương Mịch diễn không quá đơ, đôi mắt của cô bộc lộ cảm xúc khá ổn. Nhưng vấn đề nằm ở chỗ, khuôn cằm và khóe miệng của nữ diễn viên dường như không thể thay đổi và luôn trong trạng thái bất động. Thêm vào đấy, cách Dương Mịch thể hiện nhân vật Đồng Vi cũng không có sự đột phá nào đáng kể như vai Bạch Thiển. Dạng vai nữ chính “bánh bèo”, nhu nhược nhưng được “thần thánh hóa” là tinh anh này đã được cô thể hiện khá nhiều lần trong quá khứ. Đó là lý do vì sao, một bộ phận khán giả luôn cảm thấy diễn xuất của Dương Mịch gượng gạo, thiếu tự nhiên và nặng nề hơn là nhận xét “diễn mãi vẫn thế”.

Màn tương tác giữa Dương Mịch và Hoàng Tử Thao cũng bộc lộ rõ rệt sự thiếu ăn ý. Kinh nghiệm non nớt của Hoàng Tử Thao trong lĩnh vực diễn xuất lại không đủ để dẫn dắt cảm xúc cho Dương Mịch. Cảnh tay đôi giữa họ thiếu sự bùng nổ của những cặp đôi yêu nhau. Thế nhưng dù có tồn tại nhiều khuyết điểm thì Người đàm phán vẫn nằm trong top những bộ phim có lượt xem cao nhất nhì màn ảnh nhỏ năm nay của Dương Mịch.

Địch Lệ Nhiệt Ba

Sở hữu nhan sắc hoàn hảo, Địch Lệ Nhiệt Ba được đánh giá nữ nghệ sĩ có “cú bật” mạnh mẽ so với đồng nghiệp cùng thế hệ, nhanh chóng trở thành một trong những diễn viên được yêu thích nhất Cbiz. Địch Lệ Nhiệt Ba được yêu thích nhờ nhan sắc hoàn hảo của mình. Tuy nhiên, diễn xuất của cô chịu nhiều ý kiến chê bai.

Mỹ nhân Tân Cương từng nhận được nhiều giải thưởng danh giá như Nữ diễn viên xuất sắc tại Lễ trao giải Tencent Star, Nữ diễn viên được yêu thích nhất tại Lễ trao giải Golden Mango Star… Nhờ nhan sắc xinh đẹp và sức ảnh hưởng lớn đối với công chúng, Nhiệt Ba được nhiều thương hiệu nổi tiếng thế giới “chọn mặt gửi vàng”, và trở thành đại sứ thương hiệu tại Trung Quốc.

ở hữu lượng fan đông đảo vượt qua cả biên giới đại lục, Địch Lệ Nhiệt Ba là cái tên không thể thiếu trong những bảng xếp hạng về nhan sắc, khí chất… ở hạng mục khán giả bình chọn. Bộ phim hiện đại ngôn tình Nghìn lẻ một đêm mà Địch Lệ Nhiệt Ba đóng cặp với nam diễn viên Đặng Luân là tác phẩm nhận được nhiều sự chú ý nhất của cô trong năm nay. Bộ phim thu về 6 tỷ lượt xem ngay sau tập cuối phim kết thúc giúp cặp đôi này thu về lượng fan không nhỏ.

Trong phim, Lăng Lăng Thất do Địch Lệ Nhiệt Ba thể hiện dường như đã nhận được những ý kiến khá tích cực. Nhiều khán giả cho rằng, tuy diễn xuất của cô chưa thực sự thuyết phục nhưng cách mà cô thể hiện tính cách nhân vật lại khá ổn. Từ một Thất Thất vui vẻ, hoạt bát, có phần ngây thơ, vụng về sau quá trình theo đuổi đam mê đã trở nên trưởng thành và thông minh hơn. Trong thời gian đó, cô cũng đã tìm được “chân mệnh thiên tử” Bách Hải của mình.

Trải qua 49 tập phim, khán giả dường như đã nhận thấy sự thay đổi đáng kể trong tính cách của hai nhân vật chính Lăng Lăng Thất và Bách Hải. Để thể hiện được điều này, chắc hẳn hai diễn viên đóng chính là Địch Lệ Nhiệt Ba và Đặng Luân đã phải cố gắng rất nhiều.

Không thể phủ nhận, sự kết hợp của Địch Lệ Nhiệt Ba và Đặng Luân cực kỳ ăn ý. Sau Nghìn lẻ một đêm, khán giả hy vọng Địch Lệ Nhiệt Ba và Đặng Luân sẽ hợp tác thêm nhiều dự án phim nữa.

Thẩm Nguyệt

Nổi lên nhờ vai diễn Trần Tiểu Hi trong bộ phim thanh xuân Gửi thời đẹp đẽ đơn thuần của chúng ta. Thẩm Nguyệt khiến người hâm mộ bất ngờ khi công bố được lựa chọn đảm nhận vai nữ chính Sam Thái cho Vườn sao băng 2018 cùng một dàn F4 đẹp miễn bàn. Và cô nàng cũng nhận được nhiều sự ủng hộ từ khán giả ngay từ khi mới công bố, cũng là trường hợp hiếm hoi nữ chính phim remake lại không bị ném đá.

Trước Gửi Thời Đẹp Đẽ Đơn Thuần Của Chúng Ta, Thẩm Nguyệt vẫn là một cái tên xa lạ đối với các mọt phim. Cô từng tham gia hai bộ phim Khởi Nghĩa Thu ThụRun Rẩy Đi, A Bộ. Tuy nhiên chỉ đến khi vào vai Trần Tiểu Hi sánh đôi cùng Giang Thần (Hồ Nhất Thiên), cô mới nhận được sự quan tâm của đông đảo khán giả.

Thẩm Nguyệt hiểu rõ rằng cô vốn là người mới nên việc nhận những sự huấn luyện nghiêm khắc là rất có ích đối với cô. Cô dùng thái độ cởi mở để đối mặt với những sự chỉ trích. Đây chính là tinh thần cầu tiến cần có ở bất cứ diễn viên trẻ nào.

Một trong những điều làm nên sức hút ở Thẩm Nguyệt ở Gửi Thời Đẹp Đẽ Đơn Thuần Của Chúng Ta chính là ngoại hình bắt mắt của cô. Nhan sắc của 9X được đánh giá là khá lạ, như pha trộn giữa Nhật Bản và Trung Quốc. Không chỉ được lòng khán giả với diễn xuất tự nhiên, vẻ đẹp độc lạ khó lẫn của cô nàng cũng được nhấn mạnh không thua kém gì nữ chính những phiên bản trước.

Vườn sao băng 2018 được xem là dự án phim thần tượng được mong đợi nhất năm nay bởi được làm lại bởi chính mẹ đẻ của bản phim Đài Loan nổi tiếng. Khán giả mong chờ nhiều ở sự bức phá của các diễn viên cùng với sự cách tân của bản này. Tuy nhiên sau khi phim lên sóng ngoài sự nổi bật của Vương Hạc Đệ trong diễn xuất thì vẫn tồn tại rất nhiều vấn đề khiến khán giả không mấy hài lòng.

Thế nhưng trong phiên bản 2018 này, ngoài việc tình tiết phim bị thay đổi khá nhiều so với bản gốc để thêm phần thực tế và dễ dàng qua cửa kiểm duyệt khiến khán giả không mấy hài lòng thì nữ chính Thẩm Nguyệt cũng không tránh khỏi bị chê bai. Từ những tập đầu, Thẩm Nguyệt bị cư dân mạng chỉ trích vừa thấp vừa mập, không có khí chất. Ngoài ra nhiều khán giả cũng cho rằng stylist của phim đã quá tay cho việc hóa trang cô trở thành một nhan sắc tầm thường chứ không phải Sam Thái bình dân, điều này làm lu mờ đi khí chất thanh xuân của Thẩm Nguyệt.

Triệu Lệ Dĩnh

Tháng 11 đánh dấu sự trở lại của nữ hoàng rating Triệu Lệ Dĩnh trong tác phẩm tình cảm đô thị mới nhất - Thời Gian Tươi Đẹp Của Anh Và Em, đóng cặp với đàn em cùng công ty Kim Hạn. Bộ phim đạt được nhiều thành tích đáng nể, trở thành bệ phóng lăng xê thành công tên tuổi cho mỹ nam Kim Hạn.

Triệu Lệ Dĩnh là một ngôi sao nữ luôn có chỉ số truyền thông cao, mọi thông tin của cô đều được khán giả và người hâm mộ đón nhận đông đảo. Nhất là khi cô thông báo về việc kết hôn với nam diễn viên Phùng Thiệu Phong, sự kiện này đã được giới truyền thông và mạng xã hội săn đón nồng nhiệt.

Thời Gian Tươi Đẹp Của Anh Và Em là bộ phim hiện đại tái xuất của Triệu Lệ Dĩnh sau một thời gian dài chỉ tham gia các tác phẩm cổ trang. Qua nhân vật Lâm Thiển, cô nhận được nhiều lời khen ngợi, cũng như yêu thích bởi tạo hình và diễn xuất tự nhiên. Trong phim, Triệu Lệ Dĩnh vào vai một nhà thiết kế thời trang từng du học tại trường thiết kế danh tiếng ở nước ngoài.

Ngay sau khi lên sóng, Thời Gian Tươi Đẹp Của Anh Và Em của Triệu Lệ Dĩnh đã trở thành một trong những bộ phim đề tài tình cảm, đô thị ấn tượng của năm nay. Chuyện tình của nhà thiết kế Lâm Thiển và chàng quân nhân Lệ Trí Thành ghi điểm bởi cốt truyện nhẹ nhàng, tươi sáng nhưng cũng không kém phần kịch tính bởi những khó khăn trong quá trình lập nghiệp của Lâm Thiển.

Thành tích của Thời Gian Tươi Đẹp Của Anh Và Em vô cùng “ăn nên làm ra” trên các bảng xếp hạng, khi rating luôn ổn định ở top 2 ở mảng truyền hình. Trên mặt trận chiếu mạng, bộ phim trở lại của Triệu Lệ Dĩnh cũng đã chính thức vượt mặt Trịnh Sảng với Sổ Tay Bảo Mẫu Của Tôi trở thành bộ phim ăn khách khi đứng đầu số lượt người xem.

Tuy lên sóng muộn hơn dự kiến nhưng Thời Gian Tươi Đẹp Của Anh Và Em đã nhận được sự cất nhắc của Tổng cục Đài phát thanh truyền hình, trở thành một trong những tác phẩm được đề cử nhân dịp kỷ niệm 40 năm cải cách mở cửa. Cũng là tác phẩm trở lại thành công của Triệu Lệ Dĩnh trong cuối năm 2018.

Trịnh Sảng

Trịnh Sảng là một trong những tiểu hoa đán nổi bật nhất của màn ảnh Hoa Ngữ tạo được tên tuổi sau hàng loạt phim thành công như Cùng ngắm mưa sao băng, Yêu em từ cái nhìn đầu tiên, Hạ chí chưa đến,… Dù nhận về ý kiến trái chiều về khả năng diễn xuất không ổn định nhưng Trịnh Sảng vẫn là nàng tiểu hoa đán 9x sở hữu ngoại hình xinh đẹp, mang khí chất thanh xuân tươi trẻ hiếm hoi của làng giải trí Hoa Ngữ.

Chính khí chất thanh xuân tươi mới đó đã giúp Trịnh Sảng được các nhà sản xuất tin tưởng giao cho rất nhiều phim thuộc thể loại thanh xuân vườn trường. Trong đó có nhân vật Lý Mộc Tử trong phim truyền hình Vì em anh nguyện yêu cả thế giới đóng cặp cùng nam diễn viên La Tấn ra mắt trong năm nay.

Tác phẩm truyền hình Vì em anh nguyện yêu cả thế giới được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Đường Gia Tam Thiếu. Nội dung phim nói về giấc mơ tình yêu ngọt ngào giữa “hiệp nữ đương thời” Lý Mộc Tử (Trịnh Sảng) phóng khoáng và Trương Trường Cung (La Tấn)

Trong Vì em anh nguyện yêu cả thế giới, Trịnh Sảng phải thể hiện nhân vật ở những giai đoạn khác nhau như thời sinh viên, khi trưởng thành ra trường và bắt đầu đi làm. Nhân vật Lý Mộc Tử được khắc họa là người có tính cách phóng khoáng, hào sảng và không câu nệ tiểu tiết khá giống với tính cách của Trịnh Sảng ngoài đời thực.

Bộ phim vì được chuyển thể từ tiểu thuyết nổi tiếng viết về câu chuyện có thật của tác giả và người vợ của mình đầy cảm động mà nhận được sự chú ý của khán giả. Tuy nhiên, bộ phim cũng tồn tại nhiều vấn đề như khoảng cách tuổi tác quá lớn giữa La Tấn và Trịnh Sảng khiến cả hai không hề có cảm giác ăn ý, cộng thêm đó là tạo hình của nữ chính quá xuề xòa. Tuy nhiên, nội dung phim lại được khán giả đánh giá cao và bộ phim cũng đạt điểm douban là 7.2.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Phong

Tin mới nhất