Phim Ảnh

Những lý do khiến khán giả muốn ra rạp xem phim 'Thất Sơn tâm linh'

Ngọc Trang
Chia sẻ

Càng gần ngày ra mắt, bộ phim "Thất Sơn tâm linh" càng thu hút sự quan tâm, chờ đợi của đông đảo khán giả Việt.

Những ngày qua, bộ phim điện ảnh Thất Sơn tâm linh nhận được sự quan tâm, mong đợi của đông đảo khán giả. Khác với những bộ phim đề tài lãng mạn, hài hước hay sở hữu dàn diễn viên “bảo chứng phòng vé”, tác phẩm cộp mác kinh dị như bộ phim này vốn chỉ thu hút số đối tượng người xem nhất định. Tuy nhiên sự trở lại đình đám vượt ngoài kỳ vọng của Thất Sơn tâm linh, đổi tên từ Thiên linh cái khiến nhiều người thắc mắc. Vậy, nguyên nhân do đâu mà Thất Sơn tâm linh được khán giả háo hức mong chờ đến thế?

Một bộ phim… không rõ đạo diễn chính thức

Thất Sơn tâm linh có tên gọi ban đầu là Thiên linh cái. Được biết, phim dự định ra rạp vào tháng Tư năm nay nhưng để chuẩn bị cho giai đoạn hậu kỳ tốt hơn, đoàn phim đã có quyết định hoãn lịch chiếu. Điều này thậm chí dấy lên nhiều nghi ngờ trong khán giả rằng phim đã không qua khỏi vòng kiểm duyệt vào phút chót. Tuy nhiên sau đó, tác phẩm lại được quảng bá và ấn định ngày ra rạp vào tháng Mười khiến người xem không khỏi hứng thú.

Ở giai đoạn tiền kỳ và ghi hình những ngày đầu tiên, cái tên Hàm Trần xuất hiện liên tiếp trên các mặt báo. Tuy nhiên đến khi phim công bố poster và trailer chính thức vào đầu năm 2019, phần thông tin đạo diễn bị bỏ ngỏ và đến nay, không ai biết đạo diễn Hàm Trần vì sao lại không xuất hiện. Có tin đồn cho rằng, bộ phim đã qua ba, bốn lần thay đạo diễn và tất cả đều không được công bố tên.

Hàm Trần không phải là cái tên xa lạ với khán giả yêu thích phim Việt trên màn ảnh rộng. Vị đạo diễn 45 tuổi từng nổi tiếng với khá nhiều tác phẩm điện ảnh đặc sắc như Âm mưu giày gót nhọn, Đoạt hồn, Siêu trộm, Bạn gái tôi là sếp,… Không những vậy, Hàm Trần còn rất “mát tay” trong việc phát hiện và khai thác những gương mặt diễn viên trẻ ở showbiz Việt.

Đạo diễn Hàm Trần.

Trước Thất Sơn tâm linh, Hàm Trần chỉ thực hiện một tác phẩm kinh dị nổi tiếng duy nhất là Đoạt hồn. Tuy nhiên, tác phẩm được nhận xét là “có câu chuyện hay, cách kể hấp dẫn, góc máy đẹp, diễn viên ổn” nhanh chóng đem lại thành công cho vị đạo diễn nổi tiếng độc lạ trong thời điểm này.

Đoạt hồn đã thu hút được 160.000 khán giả và đạt con số 12 tỷ Đồng sau 4 ngày công chiếu ở thời điểm năm 2014. Mặc dù cấm trẻ em dưới mười sáu tuổi, phim cũng xuất sắc vượt mức doanh thu của nhiều tác phẩm trong và ngoài nước ra mắt lúc bấy giờ, khán giả cũng có những ấn tượng đầu tiên về đạo diễn Hàm Trần trong địa hạt kinh dị Việt.

Trailer “Đoạt hồn”.

Thế nhưng từ đó đến nay, theo đuổi nhiều dự án điện ảnh khác với các vai trò khác nhau, đạo diễn Hàm Trần chưa có cơ hội trở lại với thể loại phim kinh dị. Chính vì thế, Thất Sơn tâm linh ra mắt nhận được sự kỳ vọng của khán giả. Liệu đạo diễn Hàm Trần “chiếm” bao nhiêu phần trăm trong veic65 thực hiện dự án phim này?

Đổi tên từ Thiên linh cái sang Thất Sơn tâm linh

Vốn có tên gọi ban đầu là Thiên linh cái, bộ phim kinh dị này đã khiến nhiều khán giả tò mò. Rốt cuộc Thiên linh cái là gì? Ngay lập tức, ekip đã đưa ra chiến dịch PR thích hợp để giải đáp thắc mắc của khán giả. Thiên linh cái là loại bùa ngải của Thái Lan, được làm từ các linh hồn đã chết, do các thầy phù thủy thu nạp. Có quan niệm cho rằng Thiên linh cái là tên gọi để chỉ chung các loại bùa làm từ linh hồn người chết (gồm các cô gái trẻ và thai nhi chết trong bụng mẹ), nhưng cũng có quan niệm cho rằng đó là loại bùa làm từ linh hồn của các cô gái đồng trinh, còn loại bùa làm từ bào thai thì được gọi là bùa Quỷ Linh Nhi hay KumanThong.

Thời điểm quảng bá hồi đầu năm, cái tên Thiên linh cái thành công gây chú ý cho khán giả. Tuy nhiên, sau khi phim hoãn chiếu, việc quay trở lại với cái tên cũ chắc hẳn không còn gây thu hút như trước nữa. Chính vì vậy, ekip đã có lựa chọn táo bạo: đổi tên thành Thất Sơn tâm linh.

Sự thật chứng minh đây là một quyết định đúng đắn. Sau khi phim ấn định ngày ra mắt màn ảnh rộng, khán giả lại tò mò về lý do tại sao phim phải đổi tên, và cái tên Thất Sơn tâm linh có ý nghĩa gì? Khi tìm hiểu, người ta mới biết Thất Sơn là vùng Bảy Núi cực kì nổi tiếng ở khu Tây Nam Bộ, tương truyền xuất phát nhiều huyền thoại tâm linh kỳ bí tại đây.

Như vậy, việc đổi tên chẳng những khiến Thất Sơn tâm linh thoát khỏi “dớp đen” bị hoãn chiếu trước ngày ra mắt của Thiên linh cái mà còn thu hút sự tò mò của khán giả, tăng giá trị huyền bí của tác phẩm. Đối với nhà làm phim, quyết định này thực sự chỉ có lợi chứ không hề có hại.

Tác phẩm “lấy cảm hứng từ vụ án giết người hàng loạt đầu tiên ở Việt Nam”

Kèm theo hình ảnh teaser poster đầu tiên báo hiệu sự trở lại của Thất Sơn tâm linh, ekip đã giới thiệu thêm dòng chữ khiến người xem chú ý: “lấy cảm hứng từ vụ án giết người hàng loạt đầu tiên ở Việt Nam”. Vậy, vụ án giết người hàng loạt đó là vụ án nào?

Theo tiết lộ từ nhà sản xuất, bộ phim Thất Sơn tâm linh lấy cảm hứng từ vụ án giết người hàng loạt gây rúng động ở vùng Đồng Tháp khoảng hai mươi năm về trước. Đó là gã thầy bùa Phạm Văn Tuấn - người thuộc miền quê nghèo tỉnh An Giang, xuôi dòng xuống kiếm ăn ở cù lao Bình Tân. Lấy danh bốc thuốc cứu người miễn phí, gã được bà con tin tưởng quen gọi với cái tên Hai Tưng, lập cho ngôi nhà ở nơi đây.

Bên cạnh việc chữa bệnh, gã thầy bùa còn nổi tiếng với khả năng giúp các chị em phụ nữ lấy lòng hoặc rời xa phái mạnh. Tuy nhiên, đằng sau vẻ bề ngoài đó là một âm mưu đầy khủng khiếp của kẻ cuồng tín bệnh hoạn khiến người người kinh sợ.

Nếu có thời gian lật lại vụ án về gã sát nhân này, chắc hẳn người xem sẽ phải rùng mình khiếp sợ bởi câu chuyện ly kỳ, những thủ đoạn ghê rợn mà gã thầy bùa đã làm để thực hiện âm mưu của mình. Và một câu chuyện như thế sẽ được chuyển thể thành phim ra sao? Đây ắt hẳn là điều người xem hết sức mong chờ ở Thất Sơn tâm linh.

Phim suýt không thể ra rạp, tin đồn cấm chiếu

Mặc dù chưa biết nhiều về nội dung, hồi tháng Ba năm nay, khi quảng bá với cái tên Thiên linh cái, bộ phim đã gây shock với khán giả khi tung trailer ghê rợn, máu me mang đầy yếu tố mê tín dị đoan và đậm chất 18+.

Trailer “Thất Sơn tâm linh”.

Không lâu sau đó, khán giả hay tin Thiên linh cái bị hoãn chiếu vô thời hạn để chuẩn bị lại cho phần hậu kỳ, nhưng có bộ phim điện ảnh nào lại bị hoãn chiếu ngay phút chót trong khi quá trình quảng bá đã gần như hoàn thành? Chính vì thế, nhiều người đồn đoán rằng tác phẩm đã không vượt qua vòng kiểm duyệt của Tổng cục Điện ảnh Việt Nam bởi những nội dung, hình ảnh mà nó truyền tải. Thậm chí, một số khán giả lo ngại phim sẽ không thể ra rạp nếu không cắt bớt, sửa đổi nội dung cho phù hợp.

Đương nhiên, những thông tin kể trên chỉ là lời đồn đoán của khán giả, không hề được đoàn phim xác nhận. Cho đến tháng Mười, phim tuyên bố trở lại với cái tên Thất Sơn tâm linh khiến khán giả vỡ òa. Chờ đợi hơn nửa năm, chẳng lý gì mà người xem không bỏ tiền ra thưởng thức một tác phẩm đã vượt qua nhiều gian nan để có thể được chiếu và phục vụ mọi người.

Hiệu ứng truyền thông tuyệt vời

Lợi dụng hiệu ứng truyền thông là điều không phải bộ phim nào cũng làm được, đặc biệt đối với thể loại phim kinh dị. Tuy nhiên, dường như ekip Thất Sơn tâm linh lại làm rất tốt điều đó.

Dựa vào những yếu tố kể trên, cái tên Thiên linh cái hay Thất Sơn tâm linh liên tục được khán giả và cộng đồng mạng nhắc tới ở mọi mặt trận. Cứ như vậy, một đồn mười, mười đồn trăm, dù khán giả chẳng biết gì về tác phẩm trước đó cũng trở nên tò mò, cùng háo hức rủ nhau ra rạp. Bên cạnh đó, ekip cũng không ngại tạo ra một vài tranh cãi nho nhỏ trong quá trình quảng bá phim, khiến tác phẩm chẳng bao giờ hết nóng.

Cho đến hiện tại, chưa thể đoán được Thất Sơn tâm linh ra rạp có thể làm vừa lòng khán giả đại chúng hay không, nhưng bộ phim đang làm rất tốt việc quảng bá và đưa nó đến gần công chúng. Bạn có sẵn lòng ra rạp để thưởng thức tác phẩm điện ảnh Việt chứa đầy kỳ vọng này?

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Trang

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất