Phim Ảnh

Phim Avengers: Endgame có thể ghi danh vào những hạng mục Oscar danh giá nào?

Đông Hải
Chia sẻ

Trong đó có cả những hạng mục quan trọng như Phim hay nhất hay Đạo diễn xuất sắc nhất.

Avengers: Endgame đã trải qua nhiều cuộc chiến gian khổ, như chống chọi lại binh đoàn của Thanos, hay vừa vượt mặt Avatar để trở thành tựa phim có doanh thu toàn cầu cao nhất mọi thời đại. Tuy nhiên, thử thách vẫn còn đang ở phía trước khi mùa lễ giải thưởng đang đến gần. Với Oscar năm 2020, liệu sản phẩm hoành tráng nhất của vũ trụ điện ảnh Marvel sẽ có thể được đề cử tại các hạng mục nào?

Avengers: Endgame có thể tranh giải tại các hạng mục Oscar nào?

Thiết kế sản xuất xuất sắc nhất

Black Panther đã từng mang về giải thưởng dành cho Thiết kế sản xuất tại Oscar lần thứ 91, với người nhận giải là Hannah Beachler và Jay Hart. Vì thế, không có lý do gì mà một tựa phim được dàn dựng hoành tráng như Avengers: Endgame lại phải chịu thua trước hạng mục này. Sự kết hợp tuyệt vời của toàn bộ dàn nhân vật thuộc đa chủng tộc vào cuối phim chính là minh chứng tuyệt vời cho 11 năm của MCU, và cũng là của sự dàn dựng sản xuất tài tình và hoành tráng.

Màn đại chiến cuối phim cũng là đủ để cho thấy sự dàn dựng xuất sắc từ phía sản xuất.

Thiết kế trang phục xuất sắc nhất

Bên cạnh Thiết kế sản xuất, thì Black Panther cũng từng ẵm luôn giải Thiết kế trang phục với công lao thuộc về Ruth E. Carter, bên cạnh nhiều đối thủ mạnh như The Favourite hay Mary Queen of Scots. Dàn phục trang trong Black Panther đã thể hiện được tinh thần và văn hóa của Wakanda, thế nhưng ở Avengers: Endgame thì đó lại là câu chuyện khác. Đấu phục của biệt đội Avenger đều nhờ vào sự kết hợp giữa kỹ xảo và thiết kế truyền thống vô cùng tân tiến, và điều này sẽ giúp cho siêu phẩm nhà Marvel ghi nhiều điểm với Viện Hàn lâm.

Sự tân tiến trong lối thiết kế phục trang sẽ giúp Avengers: Endgame lọt vào danh sách đề cử.

Hóa trang xuất sắc nhất

Đây vốn là hạng mục mà các phim chuyển thể truyện tranh khá quen thuộc. Guardians of the Galaxy cũng từng được đề cử vào năm 2015, bên cạnh đó còn có The Dark Knight, Batman Returns hay Hellboy II. Tuy nhiên, đây vốn là đề cử mà DC chiếm sóng nhiều hơn, nhất là khi hãng từng có chiến thắng cùng Suicide Squad tại Oscar 2017. Tuy nhiên, Endgame cũng có nhiều giá trị về mặt hóa trang để ít nhất góp mặt trong dàn đề cử, nhưng để có thể thắng thì sẽ rất khó khi giờ đây cuộc chơi dần khó nhằn hơn sau những Al Gore của The Darkest Hour hay Winston Churchill của Vice.

Sẽ rất khó để Marvel chiến thắng lần này nhưng ít nhất được đề cử thì có thể.

Đạo diễn xuất sắc nhất

Anh em nhà Russo từng thành công với 2 phần phim Captain AmericaThe Winter SoldierCivil War cùng trận đại chiến Infinity War, và giờ đây là bữa đại tiệc hoành tráng Avengers: Endgame. Giờ đây, cặp anh em đại tài này đã có cho mình một lô các siêu phẩm điện ảnh, trong đó có bom tấn đạt doanh thu cao nhất mọi thời đại, thì có lẽ Viện Hàn lâm sẽ cân nhắc để vinh danh Joe và Anthony với một đề cử dành cho Đạo diễn xuất sắc nhất.

Anh em nhà Russo cũng có thể được đề cử cho hạng mục Đạo diễn.

Phim hay nhất

Doanh thu khủng chưa bao giờ là tiêu chí mà Viện Hàn lâm ưu tiên để xem xét cho hạng mục quan trọng nhất - Phim hay nhất. Tuy nhiên, với danh hiệu bom tấn có doanh thu cao nhất mọi thời đại mà Avengers: Endgame vừa đạt được thì đó lại là câu chuyện khác. Cũng từng sở hữu danh hiệu này, cả AvatarTitanic đã được đề cử, và Titanic đã giành chiến thắng vào năm 1998.

Nhìn lại năm 2004, siêu phẩm The Lord of the Ring: The Return of the King đã mang tượng vàng về cho cả thương hiệu của mình sau bao năm ròng rã cùng 3 phần phim chất lượng. Vì thế, một đề cử dành cho tựa phim khép lại hơn 10 năm của MCU cũng là điều dễ hiểu và xứng đáng dưới góc độ nào đó.

Sẽ khá gây tranh cãi nhưng nếu ít nhất là được đề cử thì Avengers: Endgame cũng đáp ứng được một số tiêu chí.

Âm thanh/Biên tập âm thanh xuất sắc nhất

Tựa phim đầu tay của MCU Iron Man từng được đề cử vào năm 2008 nhưng đã để thua vào tay tượng đài siêu anh hùng The Dark Knight. Black Panther năm trước cũng vinh dự lọt vào danh sách của 2 giải thưởng này, nhưng đều để vụt mất. Tuy nhiên, với 3 tiếng đồng hồ dài dăng dẳng cùng vô số những pha chống chọi, chiến đấu quyết liệt thì sự nỗ lực của ê-kíp dàn dựng và biên tập âm thanh chắc chắn sẽ được đền đáp. Transformers đã từng được đề cử, vậy tại sao Avengers: Endgame lại không?

Hai hạng mục về Âm thanh cũng khá khả thi dành cho Endgame.

Kỹ xảo xuất sắc nhất

Đây vốn là đề cử nằm chắc trong tay của Avengers: Endgame, vì Marvel từng có rất nhiều phim lọt vào danh sách tranh giải hạng mục này, như cả 3 phần phim Iron Man hay 2 phần Guardians of the Galaxy, và gần đây nhất là Infinity WarBlack Panther vào năm trước. Với sự nâng cấp kỹ xảo ở sản phẩm lần này, như việc biến Chris Evans thành một ông lão hay thiết kế dàn quân đoàn của Thanos, Endgame không chỉ chắc ăn “nằm trên mâm” mà còn có thể chiến thắng luôn hạng mục này.

Kỹ xảo là đề cử mà Avengers: Endgame có nhiều % ăn giải nhất.

Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất

Iron Man đã để lại muôn vàn dấu ấn trong Avengers: Endgame, và cho cả MCU khi là siêu anh hùng đầu tiên, đặt nền móng cho sự thành công của cả vũ trụ cho đến hiện tại. Suốt 11 năm, Robert Downey Jr. đã hóa thân xuất sắc thành một tỉ phú trẻ, một tay chơi thứ thiệt, một bộ óc thiên tài và cả nhóm trưởng Avenger.

Nhìn lại lịch sử, Robert từng được đề cử Nam diễn viên chính xuất sắc nhất vào năm 1993, và hạng mục Nam phụ cho vai diễn trong Tropic Thunder năm 2009. Vì thế, nam diễn viên khá nắm chắc kèo sẽ được đề cử Nam phụ với cả di sản của Tony Stark, nhưng sẽ khó nếu xét lên “mâm” Nam chính do có sự xuất hiện của “Joker thế hệ mới” Joaquin Phoenix.

Robert Downey Jr. xứng đáng nhận được đề cử cho Nam phụ xuất sắc nhất.

Chia sẻ

Bài viết

Đông Hải

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất