Phim Ảnh

Những đối thủ dám đấu với 'Avengers: Infinity War' tại phòng vé Việt trong dịp lễ 30/04 - 01/05

Phương Thảo
Chia sẻ

Ở kì nghỉ dài sắp tới, bên cạnh siêu bom tấn "Avengers" mà người người, nhà nhà trông ngóng, hay phim kinh dị nhận nhiều ý kiến tích cực "A Quiet Place", khán giả Việt Nam còn có thể giải trí bằng các tác phẩm nhẹ nhàng, gần gũi "cây nhà lá vườn" của phim Việt.

Kì nghỉ nhân dịp 30 tháng Tư, mùng 1 tháng Năm sắp tới là đợt nghỉ dài đầu tiên sau dịp Tết Nguyên đán 2018, cũng là thời điểm thích hợp để khán giả cùng bạn bè, gia đình tụ tập, và rạp chiếu phim trở thành điểm đến lý tưởng. Chính vì thế, ngay cả khi siêu bom tấn nhà Marvel chính thức công chiếu vào ngày 25/04, không ít dự án điện ảnh khác cũng diện kiến người xem vào khoảng thời gian này, khiến người hâm mộ không khỏi phân vân, đau đầu lựa chọn phim.

Siêu bom tấn “Avengers: Infinity War”

Avengers: Infinity War được cho phần phim siêu anh hùng đi vào lịch sử, đánh dấu cột mốc hình thành và phát triển của Vũ trụ điện ảnh Marvel khi những gương mặt anh hùng đình đám cùng xuất hiện trên màn ảnh rộng. Đặc biệt, khán giả còn tỏ ra trông đợi khi lần đầu tiên, sáu viên đá vô cực (Infinity Stones) tập hợp và tạo nên quyền năng đáng gờm, có thể quay ngược thời gian, mở ra cánh cửa thiên hà và phá hủy hoàn toàn hành tinh.

Trailer “Avengers”.

Không những thế, Avengers: Infinity War còn khiến người hâm mộ “sốt sình sịch” trước thông tin sẽ có nhân vật phải ra đi trong cuộc chiến chống lại Thanos với âm mưu thu thập sáu viên đá vô cực của hắn. Chính vì thế, làm sao người xem nỡ bỏ lỡ khi đây có thể là phần phim cuối cùng mà một gương mặt siêu anh hùng “then chốt” xuất hiện.

Là siêu bom tấn Hollywood, Avengers: Infinity War không chỉ thu hút những khán giả nam, mà còn được người hâm mộ ở các giới tính, độ tuổi khác nhau ưa thích. Thậm chí, bộ phim nhà Marvel tỏ ra chiều lòng người xem nữ với mối nhân duyên định mệnh không kém phần ngọt ngào, lãng mạn giữa hai vị siêu anh hùng là Vision và Scarlet.

“A Quiet Place - Vùng đất câm lặng”

Nếu ở châu Âu, châu Mỹ và một số nước khác, bộ phim A Quiet Place được công chiếu hồi đầu tháng Tư, thì tại các rạp Việt Nam, phim chính thức ra rạp vào cuối tháng Tư, sát thời điểm với bom tấn Avengers. Tuy nhiên, do sự khác biệt về thể loại giữa A Quiet PlaceAvengers: Infinity War, tác phẩm vẫn có khả năng được người hâm mộ phim kinh dị Việt Nam đón nhận.

A Quiet Place (Vùng Đất Câm Lặng) là bộ phim của cặp vợ chồng John Krasinki và Emily Blunt. Chỉ với kinh phí vỏn vẹn trong 17,000,000$, phim thu về con số doanh thu hơn 162 triệu USD sau 11 ngày chính thức công chiếu tại Mỹ. Trên tổng số hơn 63 nghìn lượt đánh giá, tác phẩm điện ảnh này được xếp hạng 8,1/10 ở trang IMDb, con số này khẳng định sức hút và chất lượng của A Quiet Place, mở ra chương mới cho dòng phim kinh dị tưởng chừng như đang rơi vào “bế tắc”.

Giống như không ít bộ phim kinh dị khác, A Quiet Place xoay quanh một gia đình nhỏ gồm cặp vợ chồng Evelyn Abbott và Lee Abbott (do chính cặp đôi John Krasinski và Emily Blunt thủ vai) và các con là Regan Abbott (Millicent Simmonds), Marcus Abbott (Noah Jupe), Beau Abbott (Cade Woodward). Trái ngược hẳn những tác phẩm kinh dị sử dụng yếu tố âm thanh để hù dọa khán giả hay dự báo về hiểm họa đang tới gần, A Quiet Place chọn cách im lặng lên “dây cót” và chạm đến nỗi sợ hãi sâu thẳm trong tiềm thức người xem, đồng thời, mang ý nghĩa về giá trị tình cảm gia đình.

Trailer “A Quiet Place”.

“100 ngày bên em”

Trái với những màn đánh nhau mãn nhãn ở Avengers: Infinity War hay không gian ngột ngạt kích thích từng nơron thần kinh của A Quiet Place, 100 ngày bên em là câu chuyện kể về hai người thuộc hai thế giới khác nhau, bỗng nhờ một “biến cố” mà đã tìm thấy tình yêu đời mình. Tác phẩm còn gây chú ý khi quy tụ dàn diễn viên nổi tiếng, giàu thực lực, nhiệt huyết như Khả Ngân, Jun Phạm, B Trần, Gin Tuấn Kiệt, Lê Tam Triều Dâng và NSƯT Mỹ Uyên, NSƯT Chiều Xuân,…

Đây là bộ phim giải trí nhẹ nhàng, được cho là phù hợp với người xem khi cùng gia đình, bạn bè, đặc biệt là người yêu ra rạp tận hưởng kì nghỉ lễ. Không những thế, 100 ngày bên em còn khai thác những yếu tố đời sống rất thật và gần gũi giới trẻ như việc ham mê chơi game, sống ảo, thể hiện qua nhân vật của Jun Phạm và nữ chính do Khả Ngân thủ vai.

Jun Phạm.

Bên cạnh tình tiết ngọt ngào hay giải trí, 100 ngày bên em cũng hứa hẹn không ít tình huống bất ngờ, gay cấn. Trong trailer, khi xảy ra mâu thuẫn, nhân vật của Jun Phạm đã to tiếng: “Ừ, tôi vậy đó, thất bại, vô dụng, sắp chết nữa!”. Lời thoại này khiến người hâm mộ không khỏi lo lắng về số phận nam chính, cũng như cái kết cho chuyện tình đầy ngang trái này. Do vậy, hình ảnh Khả Ngân khóc thảm thiết: “Chỉ đến khi mất đi rồi em mới nhận ra rằng tình cảm em dành cho anh hoàn toàn là thật” như vết dao cứa vào lòng khán giả.

Trailer “100 ngày bên em”.

“Lật mặt: Ba chàng khuyết”

Cũng đề cập tới vấn đề sống ảo, phụ thuộc mạng xã hội giống phim 100 ngày bên em, Lật mặt: Ba chàng khuyết (Lật mặt 3) là dự án phim hài, hành động do vợ chồng Lý Hải, Minh Hà “cầm trịch”, gây chú ý khi sở hữu kinh phí đầu tư lên đến 17 tỷ đồng. Bộ phim được đánh giá cao ở các pha hành động hoành tráng, ngoạn mục, đầy nguy hiểm và không kém phần gay cấn.

Trailer “Lật mặt 3”.

Dự án phim do vợ chồng Lý Hải, Minh Hà thực hiện có điểm cộng là nội dung khá chặt chẽ, liền mạch, dễ hiểu, với các tình tiết gần gũi và chân thực. Không những thế, ba diễn viên Huy Khánh, Kiều Minh Tuấn, Song Luân đã có vai diễn giàu sức nặng trong Lật mặt 3 khi tạo ra tiếng cười giải trí cho người xem. Đồng thời, bộ ba chàng khuyết mang đến thông điệp ý nghĩa, chạm đến trái tim khán giả.

Huy Khánh, Song Luân đều thể hiện tròn trịa vai diễn, trong khi Kiều Minh Tuấn lại khẳng định bước trội về diễn xuất so với nhân vật Hoàng ở Em chưa 18, bởi lẽ, anh có nhiều đất diễn bộc lộ nội tâm nhân vật trong Lật mặt 3. Ngoài ra, hot girl Thái Lan Nene cũng là điểm sáng của bộ phim, dù không có kinh nghiệm đóng phim, cô vẫn thu hút khán giả tới rạp nhờ nhan sắc và mức độ ảnh hưởng trên mạng xã hội Việt Nam.

“Duck Duck Goose” - Ngỗng vịt phiêu lưu ký

Ngỗng Vịt Phiêu lưu ký xoay quanh câu chuyện về Peng, một chú ngỗng độc thân tự do thích làm người hùng hơn là luyện tập cho chuyến di cư sắp tới. Anh ta cho rằng mình giỏi hơn những người khác và dành thời gian cho những pha nhào lộn phô trương với tốc độ thậm chí còn điên cuồng hơn.

Trong một màn nhào lộn như vậy, Peng bay quá sát mặt đất, va trúng một bầy vịt con và chia cắt Chao và Chi với bầy đàn của chúng. Sau pha chấn thương và tiếp đất này, anh chàng độc thân thích bay cao - Peng phải chịu đựng hai đứa trẻ mồ côi khi mà chúng cùng đối mặt với những hiểm nguy và vẻ đẹp của thế giới bên ngoài trong bộ phim hoạt hình hài hước và xúc động “Ngỗng vịt phiêu lưu ký”.

Trong cuộc gặp gỡ không tưởng này, Peng phải học cách chăm sóc cho hai vịt con mặc dù trái ngược tính cách độc lập của mình, bên cạnh đó chúng phải tìm cách trốn thoát khỏi móng vuốt tàn nhẫn và sự đói khát của con mèo gian ác Banzou, nó sẽ không ngừng truy lùng những chú vịt con đáng thương.

Trailer phim Ngỗng vịt phiêu lưu ký.

Bên cạnh siêu bom tấn Avengers mà người người, nhà nhà trông ngóng, hay phim kinh dị nhận nhiều ý kiến tích cực A Quiet Place, khán giả Việt Nam còn có thể giải trí bằng các tác phẩm nhẹ nhàng, gần gũi “cây nhà lá vườn” như 100 ngày bên em, Lật mặt 3. Dĩ nhiên, bộ phim hoạt hình đáng yêu Ngỗng vị phiêu lưu ký phù hợp với những gia đình có trẻ nhỏ. Sự phong phú của các phim đang chiếu hy vọng sẽ góp phần giúp mọi người có thêm nhiều lựa chọn cho đợt nghỉ lễ 30/04 - 01/05.

Chia sẻ

Bài viết

Phương Thảo

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất