Phim Ảnh

Những điều khiến khán giả 'tiếc hùi hụi' ở phim điện ảnh 'Em gái mưa'

Phương Thảo
Chia sẻ

"Em gái mưa" quy tụ những gương mặt triển vọng như Mai Tài Phến, Lê Thùy Linh, Tiến Vũ, Phương Anh Đào và nghệ sỹ kì cựu Việt Hương. Tuy nhiên, đã có không ít ý kiến trái chiều xoay quanh dự án phim thanh xuân vườn trường này sau khi phim công chiếu.

Em gái mưa do đạo diễn trẻ Kawaii Tuấn Anh thực hiện, xoay quanh nữ sinh năm cuối trung học Hà Vy (Lê Thùy Linh), trót trúng tiếng sét ái tình với thầy giáo sinh thực tập Minh Vũ (Mai Tài Phến). Bộ phim lấy cảm hứng từ MV của nữ ca sĩ Hương Tràm nhận được nhiều kì vọng trước thềm ra mắt, nhất là khi Em gái mưa quy tụ những gương mặt triển vọng như Mai Tài Phến, Lê Thùy Linh, Tiến Vũ, Phương Anh Đào và nghệ sỹ kì cựu Việt HươngTuy nhiên, đã có không ít ý kiến trái chiều xoay quanh dự án phim thanh xuân vườn trường này sau khi phim công chiếu.

“Em gái mưa” bản điện ảnh: Chỉ rộng chứ không sâu hơn MV “Em gái mưa”

MV của ca khúc Em gái mưa do nữ ca sĩ Hương Tràm thể hiện xoay quanh mối tình đơn phương mà nữ sinh trung học dành cho thầy giáo. Ở phiên bản điện ảnh, phim Em gái mưa tiếp tục kể câu chuyện tình yêu giữa nam chính Minh Vũ (Mai Tài Phến) và cô bé học trò Hà Vy (Lê Thùy Linh). Do vậy, thay vì thầy giáo mưa chỉ được biết đến qua ngoại hình như trong MV, khán giả kì vọng về một nhân vật nam có thể làm chủ tình yêu, vượt qua mọi khó khăn, trở ngại để tiến đến bên Hà Vy.

Thế nhưng, thay vì làm rõ hơn nội tâm của nhân vật thầy giáo mưa, phim Em gái mưa lại đặt nam chính vào hai, ba tam giác tình yêu chồng chéo khác: giữa nữ sinh Hà Vy, cô giáo thực tập Thảo Ly (Phương Anh Đào) và bạn cùng phòng Thái Bảo (Tiến Vũ). Không còn là người thầy giáo vô tình không nhận ra tình cảm của học sinh, Minh Vũ trở thành chàng trai không rõ ràng, dứt khoát: vô tư đón nhận sự hi sinh, quan tâm đặc biệt từ phía Thảo Ly suốt mười năm và tiếp tục bỏ ngỏ câu hỏi của Hà Vy thêm mười năm nữa.

Tình mẹ con giữa bà Kim Châu (nghệ sĩ Việt Hương) và Hà Vy được xem là điểm sáng trong Em gái mưa, vừa mang lại nhiều cảm xúc cho khán giả, vừa có tác động đến diễn biến phim. Trái lại, câu chuyện về gia đình của thầy giáo Minh Vũ lại nhận không ít ý kiến trái chiều. Vì lời hứa với em gái đã khuất, nam chính sẵn sàng bỏ dở ước mơ mà chạy theo con đường sư phạm, kéo theo Thảo Ly cũng chấp nhận gác lại tương lai của mình vì người thương.

Không những thế, Minh Vũ tìm thấy ở Hà Vy hình ảnh em gái và dành sự chú ý đặc biệt cho cô. Điều này khiến nữ chính không khỏi trăn trở. Không đưa ra bất cứ lời giải thích nào, chính tình yêu gia đình vốn cao đẹp, cảm động của thầy giáo mưa đã làm tổn thương cô học trò nhỏ.

Ở phim Em gái mưa, thầy giáo mưa được đặt vào nhiều thử thách hơn, đó là rào cản xã hội, sự cấm cản từ gia đình, lời hứa với em gái đã khuất và giấc mơ du học,… Quả thật, khán giả đã có cái nhìn rộng hơn về nhân vật này, tuy nhiên, nội tâm của anh vẫn không được biên kịch đào sâu. Bản thân nam diễn viên Mai Tài Phến chưa thực sự khẳng định khả năng diễn xuất của mình, và lại một lần nữa gây ấn tượng nhờ ngoại hình (điều vốn đã quá quen thuộc với anh trong MV Em gái mưa trước đó).

Mặt khác, bên cạnh chuyện tình giữa thầy giáo Minh Vũ và học sinh Hà Vy, phim Em gái mưa còn mở ra nhiều tam giác tình yêu khác như cặp đôi thầy Thái Bảo (Tiến Vũ) - cô giáo Thảo Ly (Phương Anh Đào), Khánh Chi (Trang Hý) - Mạnh Hiếu (Hồng Thanh)… Tuy nhiên, các mối quan hệ này không được khai thác triệt để và đôi lúc trở nên… vô duyên. Anh bạn cùng nhóm thích đơn phương Hà Vy sau khi tỏ ra tức giận vì Hà Vy thích thầy Minh Vũ, chẳng bao lâu đã rung động trước cô bạn Trà lớp khác (Hương Tràm thủ vai). Ngoài ra, không ít tình tiết có thể khai thác nhiều hơn như việc nữ chính thích anh Bo Đan Trường đều được gợi lên rồi bỏ lửng…

Chuyện tình tay ba giữa thầy Minh Vũ - cô Thảo Ly - thầy Thái Bảo.

Anh Bo Đan Trường là thần tượng âm nhạc của Hà Vy.

Cậu bạn thích đơn phương Hà Vy.

“Em gái mưa”: Màn “chào sân” điện ảnh đáng tiếc của những gương mặt trẻ

Em gái mưa vẫn có thể đưa người xem sống lại cảm xúc thanh xuân nhờ bối cảnh Đà Lạt thơ mộng và diễn xuất khá tròn trịa của dàn diễn viên trẻ. Là một gương mặt hoàn toàn mới, Lê Thùy Linh có màn thể hiện tự nhiên, nhất là khi diễn cặp cùng nghệ sĩ kỳ cựu Việt Hương. Tuy nhiên, nhân vật Hà Vy do nữ diễn viên đảm nhận không được phát triển nhiều so với nhân vật em gái mưa trong MV của Hương Tràm, do đó, khó gây ấn tượng mạnh mẽ cho khán giả.

Trong khi đó, Tiến Vũ cũng là một nhân tố sáng giá, được người hâm mộ dành sự chú ý ngay từ dự án phim trước đó là Tháng năm rực rỡChưa có nhiều đất diễn trong vai hotboy thanh xuân Đông Hồ, nam diễn viên được nhiều khán giả gửi gắm niềm tin sẽ bộc lộ khả năng diễn xuất với nhân vật thầy giáo mưa thứ hai. Tuy nhiên, ở Em gái mưa, vai diễn Thái Bảo của anh tiếp tục là một chàng trai chỉ gây ấn tượng nhờ ngoại hình, ít thoại, có tình yêu đơn phương dành cho nữ phụ Thảo Ly, nhưng tình cảm này cũng không được tô đậm.

Bỏ lại sau lưng hai thầy giáo mưa không mấy ấn tượng, hào quang của Em gái mưa hiện đang do nghệ sĩ Việt Hương và nữ diễn viên Phương Anh Đào nắm giữ khi mang về rất nhiều ý kiến tích cực. Họ đích thực là điểm sáng không đối thủ trong bộ phim. Bằng lối diễn tiết chế, vừa phải đã giúp Việt Hương và Phương Anh Đào thể hiện tròn trịa vai diễn của mình.

Việt Hương và Phương Anh Đào có hai vai diễn “bớt đáng tiếc” nhất trong “Em gái mưa”.

Dự án phim điện ảnh Em gái mưa và các vai diễn trong phim có thể được những ý kiến đa chiều, khen có, chê có; tuy nhiên, chúng ta cũng cần phải thừa nhận tác phẩm là bàn đạp mở màn cho dàn diễn viên trẻ trong phim phát triển sự nghiệp. Bởi lẽ, Mai Tài Phến, Phương Anh Đào hay Tiến Vũ, Lê Thùy Linh đều có lợi thế ngoại hình, có tiềm năng về diễn xuất nhưng chưa thực sự được khai thác trọn vẹn ở Em gái mưa; nên “bàn đạp mưa” này chỉ đủ khiến họ bật nhẹ lên mà thôi. Chặng đường phía trước của họ có còn phát triển tiếp hay không phụ thuộc rất nhiều vào thực lực và chiến lược của riêng mỗi người.

Chia sẻ

Bài viết

Phương Thảo

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất