Phim Ảnh

Những điều 'chưa từng thấy' ở 'Táo Quân' số đặc biệt kỷ niệm 15 năm!

Phương Thảo
Chia sẻ

Có thể nói, "Táo Quân 2018" không chỉ là dấu mốc cho sự chuyển giao giữa năm cũ, năm mới, mà còn có thể trở thành mốc son khép lại chặng đường 15 năm, mở ra kỷ nguyên mới của chương trình, cũng như thế hệ nghệ sĩ tương lai. 

Như một bản tổng kết cuối năm nhằm phản ánh, đả kích những vấn đề nổi cộm ở nhiều lĩnh vực như kinh tế, xã hội, quy hoạch, y tế thông qua tiếng cười trào phúng, Táo Quân từ lâu đã trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu, được khán giả Việt Nam chờ đón mỗi dịp Tết đến Xuân về. Tết Âm lịch 2018, chương trình Gặp nhau cuối năm đánh dấu chặng đường 15 năm chính thức phát sóng.

Mười lăm năm là quá trình ngắn ngủi cho sự thay đổi, chuyển mình của đất nước, nhưng là chặng đường dài đối với đời nghệ sĩ. Chính vì thế, dấu mốc 15 năm Táo Quân khiến Gặp nhau cuối năm 2018 trở nên đặc biệt hơn trong lòng khán giả và mỗi danh hài. Khép lại một hành trình để mở ra kỷ nguyên mới cho chương trình, Táo Quân 2018 sở hữu những điều chưa từng có trước đây!

Chưa bao giờ, “Táo Quân” được bàn tán nhiều trước khi phát sóng đến vậy!

Đi cùng sự phát triển của công nghệ và truyền thông, người hâm mộ có thể dễ dàng tiếp cận những thông tin về phim ảnh, chương trình, trong đó có Gặp nhau cuối năm. Giống như Táo Xã hội (Tự Long đảm nhận) từng đề cập khi báo cáo với Ngọc Hoàng, ngày nay, cư dân mạng có quyền chia sẻ quan điểm, thậm chí là nhận xét, chỉ trích và tác động đến quyết định ngoài xã hội. Trước thềm Táo Quân 2018, hàng loạt tin đồn được đưa ra, dẫn đến các ý kiến trái chiều từ khán giả Việt Nam.

Mặt khác, không chỉ đánh dấu mốc thời gian 15 năm Táo Quân ra đời và gắn bó với khán giả Việt Nam, năm 2018 cũng là thời điểm xuất hiện những vấn đề về dàn nghệ sĩ tham gia chương trình. Bởi lẽ, khi những gương mặt quen thuộc ở Táo Quân như Quốc Khánh, Chí Trung, Quang Thắng gặp hạn chế sức khỏe, tuổi tác, thì vẫn chưa có dàn cast mới đủ khả năng, kinh nghiệm, cũng như độ chín nhất định trong nghề để thay thế.

Do đó, trước thời điểm phát sóng Táo Quân 2018, không chỉ xuất hiện những tin đồn về sự vắng mặt của các gương mặt thân quen, người hâm mộ còn hoang mang bởi khả năng một số nhân tố mới như Trấn Thành, Trường Giang góp mặt ở Gặp nhau cuối năm. Từ đó, bùng lên không ít ý kiến trái chiều. Cũng vì lẽ ấy, khi Táo Quân lên hình đêm 30 Tết, với đầy đủ dàn cast quen thuộc, cùng lối hài đặc trưng, khán giả không khỏi “vỡ òa”.

Bên cạnh dàn cast quen thuộc đã làm nên một chương trình Táo Quân trọn vẹn 15 năm qua như nghệ sĩ Quốc Khánh, Chí Trung, Quang Thắng, Công Lý, Xuân Bắc, Tự Long, Vân Dung, Gặp nhau cuối năm 2018 đánh dấu sự trở lại của nhiều nghệ sĩ hài kì cựu như Minh Vượng, Minh Hằng,… Câu chuyện Táo lên chầu trời được phát sóng mỗi đêm 30 Tết hằng năm, giờ đây như một cuộc gặp gỡ giữa hiện tại và quá khứ, với những gương mặt “đã không lâu gặp”…

Dàn diễn viên quen thuộc.

Minh Hằng trong vai Táo Môi trường.

Minh Vượng thể hiện Táo Hưu trí.

Càng nhiều tin đồn về sự vắng mặt của những nghệ sĩ vì bộn bề công việc, sức khỏe không cho phép, khán giả càng xót xa và trân trọng hơn khi thưởng thức một Táo Quân hoàn chỉnh đêm 30 Tết. Đó là hình ảnh nghệ sĩ Xuân Bắc vừa tranh thủ ăn suất mỳ xào, vừa không quên chỉ đạo anh em bạn diễn, Táo Hưu Minh Vượng lặng lẽ lau nước mắt dưới ánh đèn chờ diễn, hay Táo Kinh tế luôn xa hoa, rạng rỡ trên sân khấu, phải ngủ gục trong hậu trường.

Nguồn ảnh: Vietnamnet

Nguồn ảnh: Vietnamnet

Chia sẻ về quãng đường 15 năm Táo Quân, nghệ sĩ Chí Trung cho hay: “Đó có thể là mốc son khép lại chương trình hoặc cũng có thể mở ra kỷ nguyên mới của Táo Quân, thay toàn bộ ê-kíp người làm, thay toàn bộ diễn viên chính bằng dàn diễn viên trẻ hơn”. Như vậy, thời khắc chuyển giao năm cũ - năm mới, Táo Quân 2018 cũng là sự hội tụ của cái cũ - cái mới, chương trình không chỉ mang nét duyên dáng, dí dỏm từ dàn nghệ sĩ quen thuộc, mà còn là cơ hội để dàn cast trẻ phát huy tài năng, ghi điểm trong lòng khán giả.

Lần đầu tiên trong lịch sử Táo Quân, sáu Thiên Lôi mới xuất hiện, do các diễn viên như Minh Tít, Anh Quân, Lương Mạnh Dũng, Việt Bắc đảm nhận. Khán giả cũng nhận thấy đất diễn của vai phụ do Trung “Ruồi”, Đỗ Duy Nam thể hiện gia tăng. Ngoài ra, Gặp nhau cuối năm 2018 gây ấn tượng bởi ba “nhóc tì” vào vai “Con ông cháu cha”, trong đó có hai quý tử “nhà Nam Tào” Xuân Bắc là Bi Béo và Khánh Minh. Như vậy, Táo Quân số đặc biệt kỷ niệm 15 năm là sự hội tụ từ nghệ sỹ gạo cội đến… đời con của danh hài!

Thiên Lôi Minh Quân.

Bi Béo làm… Táo Ta.

Chưa từng thấy Bắc Đẩu trầm đền vậy, Ngọc Hoàng, Táo “Già” chiếm sóng!

Vốn là một chương trình hài kịch đả kích, Táo Quân kể những chuyện buồn, chuyện cay đắng trong năm vừa qua bằng cách tạo nên tiếng cười trào phúng, thâm sâu. Thế nhưng, Gặp nhau cuối năm 2018 dường như nhiều khoảng lặng hơn. Xen kẽ vào tình huống gây cười, hay cách “chế” nhạc quen thuộc, Táo Quân khiến khán giả không khỏi bồi hồi trước dấu mốc chặng đường 15 năm đã đi qua.

Táo Y Tế Vân Dung.

Táo Xã hội Tự Long.

Bắc Đẩu Công Lý.

Bên cạnh những tình huống gây cười…

…là những nốt trầm đầy cảm xúc.

Mở đầu phần chầu là clip tri ân, nhìn lại quãng đường 15 năm mà Gặp nhau cuối năm đồng hành cùng khán giả, trong đó, những hình ảnh nghệ sĩ với trang phục, lối trang điểm cũ cho đến tạo hình hiện đại ngày hôm nay đã thể hiện từng bước trưởng thành của Táo Quân cũng như dàn diễn viên, để lại nhiều cảm xúc trong lòng người xem.

Clip kỉ niệm 15 năm “Táo Quân”.

Vẫn bằng lối hài dí dỏm quen thuộc, dàn Táo thể hiện sự trân trọng với dấu ấn 15 năm chương trình. Táo Xã hội (Tự Long) so sánh thời gian như chó chạy ngoài đồng, Táo Hưu trí (Minh Vượng) duyên dáng nhắc đến tên bộ phim Cả một đời ân oán, còn Táo Kinh tế (Quang Thắng) thì dùng giọng văn “ngôn tình”: “Cả thanh xuân dùng để làm Táo”.

Các Táo đã “dùng cả thanh xuân” để lên chầu.

Vẫn rạng rỡ, đầy nhiệt huyết như đã từng thể hiện và cống hiến suốt chặng đường qua, nhưng dường như, các nghệ sĩ diễn cảm xúc hơn, có lửa hơn ở sân khấu kỉ niệm 15 năm, như một lời tri ân có thể là cuối cùng dành cho khán giả. Kết thúc buổi ghi hình Táo Quân, nghệ sĩ Chí Trung chia sẻ: “Vậy là Táo Quân mùa thứ 15 đã xong. Hay dở buồn vui xin gửi cho khán giả phán xét. Chỉ biết rằng chúng tôi đã hoàn thành nhiệm vụ đem niềm vui đến cho mọi người trong lúc đất nước đang “chìm trong giá rét”! Đây cũng là lời chào của một “Táo Già” là tôi, tặng lại các bạn khi sức cùng lực kiệt”.

Những màn thể hiện “đầy lửa” của các nghệ sĩ dù Táo Quân đã đi đến năm thứ 15.

Bắc Đẩu thi hoa hậu.

Đặc biệt, ở Táo Quân kỉ niệm 15 năm phát sóng, Ngọc Hoàng cũng “siêng gây cười” hơn. Thay vì ngồi trên ngai vàng, thỉnh thoảng chốt hạ một câu như thường lệ, năm nay, nghệ sĩ Quốc Khánh “chiếm sóng” ngay từ những phân cảnh đầu tiên. Người xem khá bất ngờ trước hình ảnh Ngọc Hoàng thích thú dàn “chân dài” khởi nghiệp, hay bắt Táo Xã hội chỉnh ảnh cho da mịn “như ly kem bơ” rồi mới đăng hình lên Facebook.

Ngọc Hoàng và câu chuyện “khởi nghiệp” và châm biếm màn đón U23 của Vietjet.

Ngoài ra, khán giả dễ dàng nhận thấy, thay Bắc Đẩu, năm nay, Nam Tào nắm trọng trách “cầm trịch” chương trình. Đó là yếu tố quan trọng thay đổi màu sắc, cũng như không khí Táo Quân. Không ngoa ngoắt, xỉa xói như cô Đẩu, nhân vật do Xuân Bắc đảm nhận có phần nghiêm túc và trầm lắng hơn. Đây cũng là lý do nửa đầu Gặp nhau cuối năm thiếu yếu tố gây cười, tạo ra tâm lý chán chường cho một bộ phận người xem.

Cô Đẩu trầm hơn, “nhường sóng” cho Nam Tào.

Mặt khác, chương trình Gặp nhau cuối năm 2018 dường như đã “phóng khoáng”, thâm thúy và tài tình hơn khi không ngại đề cập đến một số vấn đề nhạy cảm như vụ Vietjet đón đội tuyển U23 Việt Nam, đại gia Vũ “nhôm”,… Điều này khiến không ít khán giả như được “gãi đúng chỗ ngứa”, trái lại, làm một số người xem thấy “nhạt” vì thiếu tính giải trí, nặng về châm biếm, đả kích.

Bắc Đẩu trả lời ứng xử hoa hậu - “Đá đểu” cuộc thi Hoa hậu Đại dương.

Bắc Đẩu khoe chuyện ký hợp đồng tình ái với đại gia… Cao Toàn Cốt.

Tuy nhiên, kịch bản Gặp nhau cuối năm khá lớp lang, nếu nửa đầu thiên về phê phán dàn trải hàng loạt sự kiện, thì màn tranh ghế giữa các Táo là cao trào chương trình, tạo tiếng cười giải trí cho người xem. Dù vậy, sự im ắng bất ngờ của Bắc Đẩu, hay việc những vai diễn “già” như Táo Quy hoạch, Táo Hưu trí, Ngọc Hoàng có nhiều đất diễn hơn khiến khán giả cảm nhận rõ ràng về thay đổi có chủ đích trong không khí Táo Quân.

Trò chơi giành ghế.

Táo Kinh Tế Quang Thắng rap để báo cáo.

Dù không ít ý kiến trái chiều xoay quanh chương trình, Táo Quân 2018 không chỉ là dấu mốc cho sự chuyển giao giữa năm cũ, năm mới, mà còn có thể trở thành mốc son khép lại chặng đường 15 năm, mở ra kỷ nguyên mới của Gặp nhau cuối năm, cũng như thế hệ nghệ sĩ tương lai.

Chia sẻ

Bài viết

Phương Thảo

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất