Phim Ảnh

'Avengers: Endgame' và những sự thật chưa ai tiết lộ chỉ có trong bản phát hành digital (P2)

Đông Hải
Chia sẻ

Cảnh Tony "dạy đời" Rocket, hay tại gia trang nhà Stark có nuôi một thú cưng đặc biệt, tất cả đều sẽ có trong bản digital của "Avengers: Endgame".

Sau khi trở thành tựa phim có doanh thu toàn cầu cao nhất mọi thời đại, Marvel cũng đã tranh thủ phát hành các phiên bản digital của Avengers: Endgame, qua đó lồng ghép thêm nhiều chi tiết thú vị khác bao gồm các cảnh bị cắt, hậu trường và chia sẻ đến từ dàn diễn viên hay phía sản xuất. Trong số đó, có mười hai điều vô cùng thú vị nhưng cũng có thể đáng tiếc khi không được nhắc đến trong phiên bản phim chính thức.

Cảnh Tony Stark “cà khịa” Rocket bị cắt

Cảnh quay bị cắt đặc biệt này diễn ra lúc nhóm Avenger đang lên kế hoạch cho chuyến ngược dòng thời gian. Rocket khi đó đã xem qua các tư liệu về trận New York năm xưa, và nhận xét Chitauri là “đội quân tệ hại nhất dải ngân hà”, rồi hỏi vì sao lúc đầu các siêu anh hùng không “thổi bay” tàu mẹ để xong chuyện sớm. Cap sau đó giải thích rằng họ không biết có tàu mẹ, khiến cho Rocket cười “hô hố” mỉa mai. Để “chặn họng” gấu mèo, Tony Stark đã dùng tông-đơ điện để cạo đầu Rocket khiến cả nhóm một phen cười nắc nẻ.

Tony thẳng tay cạo đầu Rocket vì quá “lì”.

The Ancient One phù phép… chai soda cam trước mặt Hulk

Bản phát hành số của Avengers: Endgame còn mang đến một cảnh thú vị khác, đó là khi Ancient One dùng siêu năng lực tối thượng quyền năng của mình để phù phép chai soda cam trước mặt Hulk. Tuy nhiên, cảnh này sau đó đã bị bỏ ra và không được chỉnh sửa hậu kỳ, vì thế trong bản digital người xem có thể thấy một thành viên nhóm sản xuất đã chuyền tay không chai soda trước mặt Tilda Swinton trong khi cô đang nhập tâm hết sức vào vai Ancient One của mình.

Chai soda cam khiến cảnh phim nghiêm túc trở nên buồn cười.

Tony Stark có nuôi một con lạc đà alpaca

Một cảnh quay bị cắt khác tại khuôn viên nhà Stark cho thấy đôi vợ chồng Tony-Pepper có nuôi một chú lạc đà alpaca, và tên chú ta là Gerald. Cụ thể, trong cảnh phim Pepper đã than phiền với Tony rằng chú lạc đà của anh đã ăn củ khởi trong vườn nhà, còn Tony thì cứ đinh ninh Gerald là lạc đà “của họ” chứ không phải của riêng anh. Pepper sau đó đã thẳng thắn tuyên bố đó sẽ không phải là lạc đà của cô nếu chú ta còn tiếp tục ăn củ khởi, rồi sau đó sai Tony đi tìm Morgan.

Chú lạc đà alpaca là thú nuôi của nhà Stark.

Tony Stark nhắc đến Ngài vịt Howard

Avengers: Endgame quy tụ gần như toàn bộ các nhân vật siêu anh hùng của MCU, nhưng có một số cái tên sẽ không dễ để tìm thấy hay nhận biết sự hiện diện. Cụ thể trong một cảnh phim ngắn chỉ có trong bản digital, Tony Stark đã nhắc đến Howard the Duck - Ngài vịt từng xuất hiện chớp nhoáng trong hai phần Guardians of the Galaxy. Khi Tony đang nói chuyện cùng Cap và đồng ý giúp nhóm Avenger, anh đã hô to lên “F***, a duck!” như ngầm nhắc đến Howard. Ngoài ra, nhiều fan cũng phát hiện vịt Howard có tham gia trận đại chiến cuối cùng, trong tay cầm cây đại liên trong tư thế vô cùng sẵn sàng.

Howard the Duck xuất hiện trong “Avengers: Endgame”.

Các siêu anh hùng quỳ gối trước thi thể Iron Man

Đây là cảnh quay đáng tiếc nhất bị cắt khỏi Avengers: Endgame, vì sau khi Tony Stark chính thức lìa xa trần thế, thì toàn bộ các siêu anh hùng đã quỳ gối tiễn đưa anh, ngoại trừ Gamora vì cô vốn là phiên bản đến từ năm 2014 và hoàn toàn xa lạ với những chuyện này. Tuy nhiên, việc anh em Russo loại cảnh này khỏi phim chính thức cũng dễ hiểu, vì cả hai không muốn cảm xúc bị chi phối do sau đó còn có cả một cảnh đám tang dành riêng cho Iron Man.

Cảnh các siêu anh hùng quỳ gối trước thi thể Iron Man.

Nhóm phát triển kỹ xảo Marvel thiết kế các cảnh đỉnh cao của Cap

Nhóm phát triển kỹ xảo của Marvel đích thị là những anh hùng thầm lặng thứ thiệt, trong đó phải kể đến nhóm của Ryan Meinerding khi theo lời anh em Russo, họ đã có công trong việc tạo dựng những cảnh phim đáng nhớ nhất của Captain America, nổi bật nhất phải kể đến cảnh đấu đá thang máy trong Captain America: The Winter Soldier. Thế nhưng, nếu không được nhắc đến trong bản digital lần này thì có lẽ sẽ có rất ít khán giả để tâm đến những người vốn đứng sau sự thành công của dàn anh hùng trên màn ảnh rộng.

Nhóm sản xuất chính là những anh hùng thầm lặng cần được tuyên dương hơn cả của MCU.

Trailer “Avengers: Endgame”.

Chia sẻ

Bài viết

Đông Hải

Tin mới nhất