Phim Ảnh

Avengers: Endgame và những sự thật chưa ai tiết lộ chỉ có trong bản phát hành digital (P1)

Đông Hải
Chia sẻ

Lý do Chris Evans từng e ngại vai Captain America, hay cách War Machine "cà khịa" Thor đều sẽ có trong bản digital của Avengers: Endgame.

Sau khi trở thành tựa phim có doanh thu toàn cầu cao nhất mọi thời đại, Marvel cũng đã tranh thủ phát hành các phiên bản digital của Avengers: Endgame, qua đó lồng ghép thêm nhiều chi tiết thú vị khác bao gồm các cảnh bị cắt, hậu trường và chia sẻ đến từ dàn diễn viên hay phía sản xuất. Trong số đó, có 12 điều vô cùng thú vị nhưng cũng có thể đáng tiếc khi không được nhắc đến trong phiên bản phim chính thức.

Biên kịch sợ Endgame sẽ không bao giờ xảy ra

Christopher MarkusStephen McFeely là hai biên kịch quen mặt của Marvel khi đã chắp bút gần như toàn bộ những kịch bản có sự góp mặt của Captain America, bao gồm 3 phần phim riêng và 2 siêu phẩm Infinity WarEndgame. Trong phiên bản phát hành đặc biệt lần này, Markus chia sẻ “Khi chúng tôi nói chuyện với Marvel, họ đã ra mắt 2 phim rồi. Và thế là ý tưởng sẽ kiểu 'Không, mọi thứ sẽ được xây thành một vũ trụ khổng lồ kết nối và chuyển biến không ngừng', còn tôi kiểu 'Ừ rồi. Ừ chắc luôn. Tất nhiên nó sẽ như thế. Tôi chắc kèo luôn“.

Biên kịch Marvel của 10 năm trước khó tin rằng Avengers: Endgame sẽ xảy ra.

Có thể thấy bộ đôi biên kịch đã cân nhắc kỹ lưỡng quá đỗi suốt hơn một thập kỷ sau khi đặt bút kí kết dự án The First Avenger. Dù sao thì lúc bấy giờ, vũ trụ điện ảnh Marvel vẫn còn quá non trẻ với không nhiều thành công, nên sự nghi ngờ là điều dễ hiểu.

Chris Evans chán vai Cap, Marvel kịch liệt “theo đuổi”

Việc Chris Evans từng chần chừ trước vai diễn Captain America vốn không phải là bí mật thâm sâu gì, nhưng điều này thực chất không liên quan gì đến kết quả của The First Avenger, mà là đến từ nỗi sợ phải bó buộc với một cuộc hành trình sự nghiệp dài đầy rủi ro. Chris chia sẻ “Lý do duy nhất khiến tôi chần chờ đó chính là sự gắn bó tận tụy. Đó là một tựa phim lớn và, mấy người biết đó, tất cả những phim đó nếu thành công thì sẽ là một sự thay đổi lớn, thay đổi về lối sống. Và nếu chúng thất bại, thì chẳng khác gì một cái hố bom đầy bọ rết vậy“.

Chris Evans càng chán vai, Marvel càng bỏ công theo đuổi anh.

Ngược lại, Marvel lại không hề cho thấy sự nản chí trước việc Chris Evans từng chần chừ trước vai Steve Rogers, đặc biệt theo lời của giám đốc ban casting Sarah Finn thì điều này chỉ khiến Marvel càng thêm nỗ lực theo đuổi Chris mà thôi. “Việc Chris ngần ngại trước vai diễn này cho thấy anh ta vô cùng hợp với nhân vật, vì Captain America không cần sự nổi tiếng và chú ý. Anh ta rất mẫu mực và khiêm tốt, và Chris cần cảm nhận những điều đó từ tận đáy lòng“.

Bộ suit của Peppper là hàng “thật” chứ không chỉ là kỹ xảo

Một trong những điều bất ngờ hấp dẫn của Avengers: Endgame đó là sự xuất hiện của Pepper Potts trong bộ đấu phục “Giải cứu Iron Man” nổi tiếng trong truyện, và điều đáng nể hơn là dù cảnh đại chiến cuối cùng là một bữa tiệc CGI thịnh soạn, thì bộ phục trang của Pepper lại là sản phẩm được làm theo phong cách truyền thống. Phần nửa trên của bộ giáp là hàng thật cùng với phần đĩa được gắn vào ở khâu hậu kỳ. Ở phần hậu trường, fan cũng có thể thấy Paltrow xuất hiện chớp nhoáng cùng bộ phục trang thực tế vẫn còn thô sơ chưa qua lồng ghép kỹ xảo.

Bộ giáp của Pepper Potts.

Anh em Russo “tôn thờ” cái chết của Black Widow

Sự hi sinh của Black Widow là một trong những chi tiết bất ngờ và gây đau thương nhất trong Endgame, và để tri ân đến nữ nhân vật thì phiên bản digital của phim đã dành hẳn một clip về lịch sử của cô cùng sự chia sẻ của anh em nhà Russo. Theo lời Joe, cái chết của Nat là “khoảnh khắc anh hùng nhất trong lịch sử vũ trụ Marvel“, dù rằng trên thực tế thì cái chết của Tony Stark lại cho thấy sự tác động mạnh mẽ hơn ở nhiều khía cạnh.

Black Widow có một sự hi sinh cao đẹp đáng ngưỡng mộ.

Hơn nữa, nhiều fan trước đó đồng tình rằng cái chết của Black Widow lại khá chóng vánh, và với một tựa phim riêng sắp sửa ra mắt thì chẳng có gì chắc chắn cuộc hành trình của cô đã dừng lại trong Endgame. Hoặc có lẽ lời bày tỏ của Joe đã ngầm xác nhận di sản của Nat đã chính thức kết thúc khi ông vô cùng trân trọng cái kết cho câu chuyện của cô mặc cho không ít khán giả cảm thấy khó chịu.

Bụng phệ của Thor nặng đến gần… 30kg

Trong bản digital cũng có một đoạn clip riêng về Thor, nói đúng hơn là về Chris Hemsworth và quá trình hóa thân thành “Thor béo” của anh. Cảnh hậu trường cho thấy Chris phải mang trên mình bộ da bụng phệ cồng kềnh. Anh cũng chia sẻ “Chúng tôi có một bộ phục trang bụng bự mà tôi nghĩ nó nặng cỡ 20 mấy 30kg. Tôi chưa bao giờ thấy mặc cái gì nóng bỏng hơn vậy luôn“.

“Thor béo” có chiếc bụng đầy đặn nặng đến gần 30kg.

Ngoài ra, vẫn còn một số thay đổi nhỏ khác mà nam diễn viên phải trải qua: “Tôi còn bị nhét một số thứ vô miệng để hai má phồng lên chút, làm cho giọng nói cũng hơi biến đổi tí, nhưng theo chiều hướng tốt. Đúng kiểu một Thor hoàn toàn khác“.

Câu thoại “mặn” nhất của War Machine bị cắt

Có đến 6 cảnh bị cắt được thêm vào các bản phát hành digital, trong đó có một đoạn thoại khá thú vị đến từ Don Cheadle hay War Machine. Trong Avengers: Endgame, Don có khá ít thoại cũng giống như tính cách “nói ít làm nhiều” của anh. Tuy nhiên, cảnh quay bị cắt lại cho thấy anh cũng có khiếu hài hước rất riêng, khi qua câu hỏi của Thor dành cho Tony “Ông nghĩ cái gì đang chảy dài trong mạch máu tôi?“, thì Don đã trả lời bằng một loạt những từ lóng như “Coco Puffs“, “nachos“, “Funyuns” (tên các loại món ăn nhẹ nổi tiếng) nhưng “mặn” nhất phải là “embarrassment” (nỗi xấu hổ).

War Machine đã có câu thoại để đời, nhưng đáng tiếc lại bị cắt khỏi phim.

Trong phiên bản phim chính thức, thì Don chỉ nêu ra đúng một loại là “Cheez Whiz” (một loại sốt phô mai), khiến cho nét tính cách đặc biệt này của anh bị giấu đi rất đáng tiếc.

Chia sẻ

Bài viết

Đông Hải

Tin mới nhất