Phim Ảnh

Những diễn viên không thoát nổi 'cái bóng' của vai siêu anh hùng

Lý Cơ Hân
Chia sẻ

Không ít diễn viên điển trai và có tài năng vô tình đã bị đóng khung trong một vai diễn.

Không ít diễn viên điển trai và có tài năng vô tình đã bị vai diễn thành công nhất của họ phủ bóng. Ở thể loại phim siêu anh hùng đang gây sốt, số “nạn nhân” của tình trạng này càng gia tăng do những bản hợp đồng ngặt nghèo kéo dài tới 5 - 7, thậm chí hơn 10 bộ phim liên tiếp trong nhiều năm, khiến họ chẳng còn thời gian đầu tư cho các vai diễn khác. Đáng lo ngại hơn là xuất hiện nhiều lần trong một vai diễn quá nổi tiếng khiến khán giả “quen mặt” và họ sẽ vĩnh viễn gọi tên diễn viên bằng tên của nhân vật đó.

Được nhà sản xuất tin tưởng giao cho những vai người hùng mang tính biểu tượng đồng nghĩa với việc các nam diễn viên sẽ phải liên tục xuất hiện trong những phần phim liên quan sau đó.

Chris Hemsworth

Sinh ra trong một gia đình không có truyền thống nghệ thuật, ít ai ngờ cả ba anh em điển trai nhà Hemsworth đều nối nhau dấn thân vào ngành công nghiệp phim ảnh. Nổi bật nhất dĩ nhiên là anh chàng Chris Hemsworth. Tài tử cao 1m9 đã có tiếng tăm ở quê nhà Úc với phim truyền hình tên Home and Away. Chỉ vài năm sau, tên tuổi Chris Hemsworth phủ sóng toàn cầu khi anh trở thành thần Thor trong Vũ trụ Điện ảnh Marvel.

sieu-anh-hung-1

Với việc được Marvel tin tưởng giao cho vai Thor, Chris Hemsworth vì thế liên tục xuất hiện trong những bom tấn thu lời tỷ đô trên toàn thế giới. Đây cũng là một trở ngại đối với Chris Hemsworth khi anh đã bị cái bóng của Thor vây bủa. Liên tục xuất hiện trong những tác phẩm hậu Thor như Snow White and the Huntsman, Red Dawn, Rush, Blackhat, Vacation, In the Heart of the Sea hay Ghostbusters, nhưng vậy thì vẫn chưa đủ tạo nên đột phá, đặc biệt là khi những vai của anh thường rất đơn điệu.

sieu-anh-hung-2

Chris Evans

Trước khi trở thành Captain America, tên tuổi Chris Evans gắn liền với một siêu anh hùng khác - Johnny Storm/Human Torch trong loạt Fantastic Four. Vai diễn trong hai bộ phim điện ảnh làm về Bộ tứ siêu đẳng công chiếu năm 2005 và 2007 khiến cho tài tử lọt vào mắt xanh của các nhà làm phim lớn. Điều này đã giúp Chris Evans thoát khỏi các vai diễn phụ mờ nhạt và tạo tiền đề khiến anh “trên cơ” các ứng viên khác cho vai Captain America. Tuy nhiên, ban đầu nam diễn viên ra sức từ chối cơ hội này vì lo sợ sẽ khó thoát khỏi cái bóng của nó.

sieu-anh-hung-3

Sau khi nhận được vai diễn mang tính biểu tượng nước Mỹ, Chris Evans thử sức với nhiều tác phẩm khác nhau, có thể kể đến What’s Your Number, The Iceman, Snowpiercer, Before We GoPlaying It Cool. Đáng tiếc là không có một phim nào của anh trong đây thành công ở cả hai mặt nghệ thuật cũng như thương mại, đúng như anh từng dự cảm. Quay lại với những bộ phim đáng tự hào nhất của anh, nam tài tử này đã từng chia sẻ: “Nếu tôi vẫn còn tham gia diễn xuất, thì đó sẽ là các phim của Marvel”. Hiện tại, anh đang thử sức với vai trò đạo diễn và gặt hái được những thành công ban đầu.

sieu-anh-hung-1

Henry Cavill

Trước khi bom tấn Man of Steel được công chiếu, có nhiều ý kiến cho rằng tài tử Henry Cavill có phần không hợp so với hình tượng của Superman. Theo họ, Superman phải là người đàn ông lực lưỡng, có mái tóc đen và một đôi mắt xanh biếc, trong khi Henry Cavill sở hữu đôi mắt màu xám. Dẫu vậy, với vẻ bề ngoài gần như hoàn hảo cùng lối diễn xuất có duyên của chính Henry Cavill, anh đã đập tan mọi sự hoài nghi trước đó. Thậm chí giờ đây, hiếm có một ai cho rằng tài tử không phải là một Clark Kent chuẩn nhất trên màn ảnh. Cũng như hai đồng nghiệp Chris Hemsworth và Chris Evans, Henry Cavill không có vai nổi bật nào sau siêu anh hùng mà anh hóa thân. Thậm chí người ta còn cho rằng anh đang dính phải “lời nguyền đen đủi” của vai diễn này, giống như những người tiền nhiệm của anh trước đó.

sieu-anh-hung-4

sieu-anh-hung-5

The Man from U.N.C.L.E. là phim duy nhất của nam tài tử sau Man of Steel.

The Man from U.N.C.L.E. là phim duy nhất của nam tài tử sau Man of Steel.

Chris Pratt

Khi mới dấn thân vào ngành công nghiệp phim ảnh, Chris Pratt chủ yếu tham gia các phim truyền hình dài tập. Dù xuất hiện trên màn ảnh đều đặn, nhưng đến năm 2014, tên tuổi Chris Pratt mới lên như diều gặp gió với quả bom tấn Guardians of the Galaxy, siêu phẩm mà anh vào vai Star-Lord/Peter Quill. Còn ở năm 2015, Chris Pratt cũng có một siêu bom tấn được người hâm mộ trông chờ, đó là Jurassic World, phần bốn nằm trong thương hiệu ăn khách Jurassic Park. Dẫu vậy, nhà huấn luyện khủng long của Chris Pratt vẫn chưa tài nào vượt qua hóa thân của anh trong Guardians of the Galaxy.

sieu-anh-hung-7

la_ca_0421_guardians_of_the_galaxy

Robert Downey Jr.

Đầu những năm 90, sau khi đã diễn nhiều thể loại vai trên màn ảnh rộng, Robert Downey Jr. từng được đánh giá là diễn viên tài năng nhất trong thế hệ của mình. Thế nhưng ma túy đã cản bước nam tài tử và còn lôi anh xuống vực sâu muôn trượng.

sieu-anh-hung-10

Từng phải vào tù và chỉ kiếm được 8 xu mỗi giờ cho việc cọ rửa các chảo bánh pizza trong khu bếp ở nhà tù Los Angeles, chẳng ai ngờ được chàng trai nghiện ngập năm ấy nay đã trở nên cực kỳ nổi tiếng. Thậm chí anh còn sở hữu cuộc sống xa hoa chẳng kém nhân vật Tony Stark mà mình hóa thân là mấy. Dù không giống với những người đàn em khi Robert Downey Jr. trước, sau Iron Man đều có cho mình không ít tác phẩm đáng để tự hào, nhưng những dấu ấn mà chàng tỷ phú Tony Stark để lại trong lòng khán giả quá lớn, đến nỗi họ nghĩ Robert Downey Jr. là Tony Stark và ngược lại.

Iron Man 3 Robert Downey Jr.

Chia sẻ

Bài viết

Lý Cơ Hân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất