Phim Ảnh

Những diễn viên chưa đóng phim đã bị khán giả la ó

Chia sẻ

Các tác phẩm chuyển thể đang là mảnh đất màu mỡ cho các nhà làm phim. Tuy nhiên, không phải bộ phim nào cũng lựa chọn được diễn viên phù hợp với nhân vật và nhận được sự đồng tình của khán giả.

Tiểu thuyết văn học thường miêu tả nhân vật hoàn hảo ở mức độ cao khó có thể gặp được trong cuộc sống. Vì thế một khi các diễn viên nhận lời hóa thân thành nhân vật trong phim chuyển thể thì họ cũng phải chuẩn bị tinh thần chịu đựng sự phán xét của độc giả tiểu thuyết.
 
Phạm Băng Băng vào vai công chúa 17 tuổi trong Đông Cung
 
Theo thông tin mới xác nhận, Phạm Băng Băng sẽ thủ vai chính trong bộ phim truyền hình Đông Cung chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Phỉ Ngã Tư Tồn. Ngay khi thông tin được tiết lộ, dự án này đã trở thành đề tài nóng với người hâm mộ. Đa phần người hâm mộ cho rằng Phạm Băng Băng không hợp với vai công chúa 17 tuổi Tiểu Phong ngang tàng, đáng yêu. Đồng thời, diễn xuất hạn chế của người đẹp họ Phạm cũng không thể lột tả được các nét tính cách trái ngược của nữ chính.
 
Phạm Băng Băng bị chê quá già khi vào vai công chúa Tiểu Phong.

Phạm Băng Băng bị chê quá già khi vào vai công chúa Tiểu Phong.

Nhiều khán giả bày tỏ sự thất vọng: “Phạm Băng Băng đóng vai mẹ Tiểu Phong thì được chứ đóng Tiểu Phong thì không hợp chút nào”, “Phạm Băng Băng đóng Tiểu Phong 18 tuổi? Hãy cân nhắc vai bà Vú Vĩnh Nương đi”, “Đông Cung đòi hỏi biểu cảm nhiều lắm, Phạm Băng Băng là bình hoa di động đóng làm sao mà lấy nước mắt nổi”, “Tiểu Phong của ta, tự do phóng khoáng như làn gió thảo nguyên, Tiểu Phong dám yêu dám hận của ta, sao nàng ấy lại vừa béo vừa già thế được chứ?”.
 
Trịnh Sảng quá gầy để vào vai nữ thần học đường gợi cảm
 
Trường hợp của Trịnh Sảng cũng không khá hơn. Chưa nói đến diễn xuất, thân hình gày gò của nàng Cỏ trái ngược hoàn toàn với hoa khôi trường học Bối Vi Vi trong Yêu em từ cái nhìn đầu tiên. Trong bộ tiểu thuyết được miêu tả của Cố Mạn, Bối Vi Vi là hoa khôi giảng đường với thân hình rực lửa, người mà chỉ mặc áo sơ mi cũng vô cùng gợi cảm làm mọi người hiểu nhầm về nhân cách và trí thông minh của cô. Trong khi đó, Trịnh Sảng vốn rất gầy, và ngày càng gầy đến mức khẳng khiu. Ngoài ra, khuôn mặt đã qua “dao kéo” của Trịnh Sảng nhìn khá kỳ dị không có nét đẹp phóng khoáng, tự nhiên của nhân vật.
 
Trịnh Sảng quá gầy khi hóa thân thành Bối Vi Vi.

Trịnh Sảng quá gầy khi hóa thân thành Bối Vi Vi.

Ngoài ra, diễn xuất của Trịnh Sảng cũng không được đánh giá cao. Các tác phẩm gần đây nhất như Người đàn ông bắt được cầu vồng, Vẫn cứ thích em đều bị chê tơi bời do ngoài ngước mắt, trợn tròn, ngoảnh mặt đi cô không có biểu hiện nào khác. Ngay từ khi, có tin đồn Trịnh Sảng đóng Bối Vi Vi, người hâm mộ tiểu thuyết đã cảm thấy lo sợ. Và khi nỗi lo thành hiện thực, họ chỉ còn biết than thở “nhan sắc của nam chính không cứu nổi diễn xuất của nữ chính”.
 
Đường Yên bị chê quê mùa khi đòi làm tiên tử
 
Sau khi trở thành Nữ hoàng rating mảng truyền hình, Đường Yên đang cố gắng tấn công sang điện ảnh. Nhận vai nữ chính trong bộ phim Đại Thoại Tây Du 3 cùng Hàn Canh, Đường Yên sẽ hóa thân thành Tử Hà Tiên Tử. Ngay lập tức một làn sóng phản đối đã diễn ra. Tử Hà tiên tử là vai diễn kinh điển của đàn chị Chu Ân. Vẻ đẹp trong sáng, tinh nghịch, hòa nhã của cô đã in đậm trong tâm trí khán giả, năm cô đóng vai này mới chỉ có 24 tuổi. Nhan sắc ở tuổi 32 của Đường Yên không được đánh giá cao, khán giả còn lôi hết tất cả những nét trên mặt Đường Yên như: gò má cao, trán dô, răng chìa, mặt quá nhọn để phản đối. 
 
Đường Yên bị ném đá nặng nề khi hóa thân thành Tử Hà tiên tử.

Đường Yên bị ném đá nặng nề khi hóa thân thành Tử Hà tiên tử.

Đặc biệt, diễn xuất của Đường Yên là một trở ngại lớn. Ở mảng truyền hình, mặc dù các phim của cô đạt lượng người xem cao, nhưng diễn xuất của Đường Yên bị đánh giá là một màu, cứng đơ. Khả năng thể hiện sắc thái tình cảm nhân vật của Đường Yên chỉ có trợn mắt và cúi đầu. Tạo hình nhân vật sau khi được công bố cũng bị “ném đá” tơi bời vì quá xấu.
 
Trần Nghiên Hy - Nàng “khủng long nữ” đã đi vào lịch sử
 
Tiểu Long Nữ là một nhân vật nổi bật của Kim Dung trong tiểu thuyết Thần điêu đại hiệp, là một trong những nữ thần đẹp nhất trong tiểu thuyết kiếm hiệp. Cô Cô được miêu tả là có vẻ đẹp băng thanh ngọc khiết, lạnh lùng trong trẻo và những điều này hoàn toàn… không liên quan đến ngoại hình của Trần Nghiên Hy. Người đẹp Đài Loan có nhan sắc trẻ trung so với tuổi 33 của mình, tuy nhiên cô sở hữu nhan sắc ngọt ngào dễ thương với khuôn mặt tròn và lúm đồng tiền chứ không hề lạnh lùng.
 
Nàng "khủng long nữ" Trần Nghiên Hy.

Nàng “khủng long nữ” Trần Nghiên Hy.

Trần Nghiên Hy bị chỉ trích là đã “giết chết” hình tượng Tiểu Long Nữ. Cô chia sẻ bản thân muốn tạo ra một Tiểu Long Nữ khác biệt, một “Cô Cô nhà bên” gần gũi hơn. Tuy nhiên, có vẻ như Nghiên Hy đã thất bại. Dưới sự nhào nặn của Vu Chính, Cô Cô 2015 không còn nét lạnh lùng thanh tao mà trở nên nhí nhảnh, biết ghen tuông và nói những lời thoại vô cùng sến súa. Tạo hình hai búi tóc càng khiến gương mặt Trần Nghiên Hy béo hơn, khiến cô bị gắn hàng loạt biệt danh như: Khủng long nữ, Cô cô đùi gà…
Chia sẻ
Tin mới nhất