Phim Ảnh

Những điểm nhấn đặc biệt làm nên thương hiệu 'Cannes' trong năm 2017

Luke
Chia sẻ

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm liên hoan phim Cannes được tổ chức, hãy cùng điểm qua những điều đáng trông đợi nhất trong 11 ngày diễn ra sự kiện này.

Hôm nay 17/5, một trong những sự kiện danh giá nhất của bộ môn nghệ thuật thứ bảy - liên hoan phim Cannes chính thức khai mạc tại khu resort Riviera, Pháp. Đây là nơi ra mắt của hàng ngàn dự án phim nghệ thuật từ khắp nơi trên thế giới, cũng như quy tụ vô số tên tuổi lớn trong ngành công nghiệp điện ảnh toàn cầu. Liên hoan phim Cannes 2017 sẽ kéo dài trong 11 ngày, với tâm điểm là lễ trao giải Cành Cọ Vàng (Palme d'Or), nơi tranh tài của 19 bộ phim chọn lọc xuất sắc nhất của năm.

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm liên hoan phim Cannes được tổ chức, hãy cùng điểm qua những điều đáng trông đợi nhất trong 11 ngày diễn ra sự kiện này.

Nicole Kidman “thống trị” Cannes

Minh tinh người Úc Nicole Kidman đang là cái tên “quyền lực” nhất liên hoan phim Cannes năm nay khi có tới 4 dự án - cả điện ảnh lẫn truyền hình - được ra mắt lần này. Trong số đó, có 2 phim nằm trong danh sách tranh giải Cành Cọ Vàng là Beguiled - kể về ngôi trường nữ sinh bị cuốn vào vòng xoáy ái tình với một người lính họ cưu mang, và The Killing of a Sacred Deer - một phim kinh dị do đạo diễn Hy Lạp Yorgos Lanthimos thực hiện. Trong cả hai bộ phim này, Nicole đều đóng cặp cùng nam tài tử người Anh Colin Farrell.

Sự góp mặt của các ngôi sao giải trí Mỹ

Châu Âu vốn được coi là kinh đô nghệ thuật của thế giới, bởi vậy nên mỗi năm liên hoan phim Cannes tại Pháp luôn nhận được sự quan tâm của giới nghệ sĩ trên toàn cầu. Những ngôi sao giải trí lớn của Mỹ như ca sĩ Rihanna, hay người mẫu/diễn viên Cara Delevigne dù không xuất hiện trong bộ phim nào nhưng vẫn xúng xính tới dự Cannes năm nay. Bên cạnh việc góp vui cho lễ trao giải, Cara sẽ kết hợp tổ chức một buổi lễ ra mắt nhãn hiệu kem mới mà cô làm đại diện, trong khi Rihanna sẽ chủ trì một bữa tiệc tối trong khuôn khổ liên hoan phim.

Nhiều diễn viên thử sức với công việc đạo diễn

Được tổ chức nhằm vinh danh những tài năng xuất sắc trong ngành công nghiệp phim ảnh hàng năm, nên không có gì ngạc nhiên khi liên hoan phim Cannes cũng là nơi được nhiều diễn viên có tiếng lựa chọn để thử nghiệm vai trò mới - đạo diễn. Năm nay, nữ diễn viên Twilight là Kristen Stewart sẽ cho ra mắt dự án đầu tiên mà mình chỉ đạo: một phim ngắn có tên gọi Come Swim. Robin Wright, một tên tuổi lớn khác ở Hollywood cũng trình làng phim ngắn đầu tay The Dark of Night, trong khi diễn viên gạo cội Vanessa Redgrave thì tung ra phim tài liệu Sea Sorrow nói về những người tị nạn trôi nổi trên đại dương.

Rộng rãi hơn với phim truyền hình

Sự phát triển thần tốc của màn ảnh nhỏ đang khiến những sự kiện lớn như Cannes cũng không thể ngoảnh mặt làm ngơ. Năm nay, liên hoan phim này vinh dự chào đón sự trở lại của một trong những series huyền thoại từ thập niên 90 - Twin Peaks. Từng là một trong những series truyền hình nổi tiếng nhất nước Mỹ, và được nhào nặn bởi đạo diễn lừng danh David Lynch, người từng giành giải Cành Cọ Vàng, phần mới của Twin Peaks hứa hẹn sẽ gây ấn tượng lớn tại Cannes trong những ngày tới. Ngoài ra, kênh truyền hình Netflix cũng đang ngày càng chứng tỏ thực lực khi có tới 2 bộ phim nằm trong danh sách đề cử Cành Cọ Vàng - Okja và The Meyerowitz Stories.

An ninh thắt chặt

Do ảnh hưởng từ những vụ tấn công khủng bố tại Pháp thời gian gần đây, an ninh xung quanh khu vực diễn ra liên hoan phim Cannes đã được nâng cao tới mức chưa từng có trong lịch sử. 400 tấm chắn bê tông đã được bố trí để phòng trường hợp tấn công bằng xe tải như sự việc ở Nice mùa hè năm ngoái. Không chỉ có vậy, hàng rào thép gai dài 160 mét cùng 550 camera an ninh đã được lắp đặt để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các khách mời trong một tuần rưỡi diễn ra sự kiện.

Các siêu sao điện ảnh

Cuối cùng, thứ không thể thiếu ở mỗi kỳ liên hoan phim Cannes chính là những diễn viên đầy tên tuổi đến từ nhiều nước trên thế giới. Trong số những cái tên tranh tài tại giải Cành Cọ Vàng năm nay, có Julianne Moore (giành giải Oscar năm 2015), Michelle Williams, anh chàng “ma cà rồng” Robert Pattinson, các danh hài Adam Sandler, Ben Stiller và Dustin Hoffman. Đó là chưa kể, bản thân hội đồng chấm giải Cành Cọ Vàng cũng đầy những gương mặt đình đám gồm tài tử Will Smith và nữ diễn viên Jessica Chastain.

Chia sẻ

Bài viết

Luke

Tin mới nhất