Phim Ảnh

Những điểm giống nhau đến không ngờ của 'The Avengers' và 'Justice League'

Nguyễn Duy
Chia sẻ

Cả hai bom tấn siêu anh hùng đầu tiên của nhà Marvel lẫn DC Comics lại có những điểm tương đồng cơ bản như thế. Hãy cùng SAOStar điểm qua một vài điểm đáng chú ý giữa hai bộ phim.

Kể từ khi hãng Warner Bros. chính thức công bố bộ phim Justice League vào tháng 10 năm 2014, nhiều khán giả đã tự hỏi: “Làm thế nào mà nhóm siêu anh hùng này lại giống với The Avengers của Marvel đến thế?”. Đây đơn thuần DC Comics đang muốn mở rộng Vũ trụ của mình bằng bộ phim tập hợp tất cả các siêu anh hùng như nhà Marvel đã làm trước đó, hay còn có dụng ý gì?

The Avengers vs Justice League.

The Avengers và Justice League: “Kẻ thù không đội trời chung” hay “anh em cùng cha khác mẹ”?

The Avengers đã phá vỡ kỷ lục doanh thu phòng vé vào mùa hè năm 2012, còn Justice League vừa ra mắt vào tuần trước nhưng lại không như mong đợi. Từ đánh giá của giới chuyên môn đến doanh thu mở màn thấp nhất trong bốn bộ phim Vũ trụ DC trước đó, Justice League có vẻ đang kém cạnh “người nhà” chứ đừng nói đến “người ngoài”. Đây quả là một điều đáng buồn cho fan của DC. Thế nhưng nhìn qua Justice League và The Avengers thì không khó tìm ra những điểm tương đồng giữa các siêu anh hùng trong DCEU và MCU từ năm năm trước. Khi bộ phim chính thức được tung ra thị trường, nhiều người nghĩ rằng điều này không đáng ngạc nhiên khi chính hai bộ phim đều dưới sự chỉ đạo của Joss Whedon.

Joss Whedon - Người đứng sau thành công của hai phần phim The Avengers.

Joss Whedon không nhận được credit tên mình cho công việc hoàn thành phần còn lại của bộ phim, sau khi Zack Snyder phải rời khỏi dự án vì thảm kịch gia đình. Khi Joss tiếp nhận bộ phim và hoàn tất chúng thì một nguồn tin đã tiết lộ, anh đã viết lại một phần ba kịch bản. Mặc dù chúng ta có thể sẽ không bao giờ biết được chính xác những cảnh mà anh đã nhúng tay vào, nhưng nếu ai đã từng xem qua những bộ phim của cả hai vị đạo diễn này thì cũng có thể mường tượng ra sự khác biệt. Tổng thể mà nói, có vẻ như rõ ràng rằng ngay cả kịch bản gốc của Justice League đã bị ảnh hưởng từ The Avengers khá nhiều.

Loki với viên đá Tesseract và Steppenwolf tìm kiếm Mother Box

Khán giả dễ dàng nhận ra đoạn mở đầu của Justice League cũng có nét tương đồng với The Avengers khá tinh tế, theo cách kể chuyện u tối. Hành tinh này bị “tổn thương” trước những thế lực đen tối khi những người hùng mạnh nhất rời khỏi và trở về hành tinh của họ. Điều này minh chứng cho The Avengers khi Thor rời khỏi Trái Đất và quay trở về Asgard, còn đối với Justice League thì nó tượng trưng cho cái chết của Superman.

Điểm tương đồng dễ nhận ra nhất ở cả hai bộ phim chính là tạo hình của nhân vật phản diện cùng chiếc mũ sắt hai sừng: Loki của The AvengersSteppenwolf của Justice League. Cả hai kẻ ác đều quay trở lại bởi sự trợ giúp của thế lực đen tối: Tesseract hay Mother Box mà mỗi nhân vật đều đánh cắp. Cả hai khối này đều được cất giữ kỹ trong hàng ngàn năm và sau đó một nhân vật bí ẩn (Hulk/Cyborg) đã biết đến sự tồn tại của nó.

Tesseract hay Mother Box

Loki hay Steppenwolf

Nick Fury - Black Widow / Batman - Wonder Woman cùng tìm kiếm thành viên

Một điểm tương đồng nữa là cách mà cả hai đội tiếp nhận thêm thành viên, đều sử dụng một nhân vật nam và một nhân vật nữ: Nick FuryBatman, Black WidowWonder Woman. Nhưng điểm tương đồng không chỉ dừng lại ở đấy khi nhân vật nam tìm đến những người có khả năng “superhuman” (Captain AmericaAquaman) thì nhân vật nữ lại tìm đến những người tự xem mình là kẻ khác biệt, quái dị (HulkCyborg). Bên cạnh đó, sự giống nhau giữa Iron Man và Cyborg nằm ở cả hai anh chàng đều có khả năng “tích hợp với công nghệ” và cả hai đều dùng hình ảnh ba chiều để tìm kiếm các thành viên khác trong nhóm.

Nick Fury và Batman, Black Widow và Wonder Woman

Captain America và Aquaman hay Hulk và Cyborg

Iron Man hay Cyborg

Nếu bạn là fan của cả hai hãng Vũ trụ siêu anh hùng lớn này thì sẽ dễ dàng nhận thấy những điều trên. Fan DC Comics có thể quy những điều này về cho vị đạo diễn Joss Whedon vì anh đã đứng sau sự thành công của The Avengers. Tuy nhiên, may mắn có vẻ đang không mỉm cười với Justice League khi đây là bộ phim nằm kế sự thành công vang dội của Wonder Woman nhưng lại không được như kỳ vọng mà còn là dự án có doanh thu mở đầu thấp nhất trong Vũ trụ DC.

Trailer phim Justice League. 

Liệu ở giai đoạn tiếp theo, Justice League có mang đến sự “nở mày nở mặt” cho hãng phim của mình? Hãy cùng chờ xem nhé. Phim hiện đang trình chiếu trên toàn quốc

Chia sẻ

Bài viết

Nguyễn Duy

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất