Phim Ảnh

Những điểm chung giữa phim âm nhạc 'Mùa viết tình ca' của Isaac và 'YOLO' của Soobin Hoàng Sơn

Phương Thảo
Chia sẻ

Trong cả hai bộ phim âm nhạc Mùa viết tình ca và YOLO, các nhân vật đều bất chấp tất cả để theo đuổi đam mê âm nhạc, song trên chuyến hành trình ấy, họ dần nhận ra rằng để có thể sống trọn mình với những câu hát, người nghệ sĩ phải tìm thấy giá trị cốt lõi của chính mình, của bạn bè, gia đình.

Cùng với Chị trợ lý của anh đánh dấu lần đầu lấn sân diễn xuất của “họa mi tóc nâu” Mỹ Tâm, YOLO cũng là phim điện ảnh được khán giả điện ảnh dành nhiều quan tâm nhờ sự góp mặt của hit-maker Soobin Hoàng Sơn trong vai diễn chính đầu tiên trên màn ảnh rộng. Dự án YOLO với bữa tiệc âm nhạc hoành tráng được lấy cảm hứng từ SpaceSpeakers - nhóm underground nổi tiếng bậc nhất Hà thành - còn khiến người xem nhớ đến Mùa viết tình ca, bộ phim âm nhạc do nam ca sĩ Isaac đóng chính ra rạp hồi giữa năm 2018.

Bộ phim âm nhạc với hai hit-maker đóng chính

“Bộ phim âm nhạc hoành tráng nhất màn ảnh Việt năm 2018” là những gì đoàn làm phim Mùa viết tình ca hứa hẹn về dự án của chàng thơ màn bạc Isaac. Sở hữu nội dung không khó đoán, song tác phẩm vẫn đưa khán giả trải qua vô số cung bậc cảm xúc nhờ những ca khúc thuộc đủ thể loại. Không những thế, phim còn là cơ hội để nam diễn viên Isaac phát huy đầy đủ điểm mạnh của mình: từ ngoại hình đậm chất điện ảnh, diễn xuất cộng hưởng với khả năng ca hát, trình diễn sân khấu…

Trong khi đó, bộ phim YOLO của đạo diễn Phan Minh cũng lựa chọn nam ca sĩ trẻ Soobin Hoàng Sơn đóng chính phim âm nhạc về thế giới underground của mình. Không thua kém Isaac, tác phẩm xông đất màn ảnh rộng Việt Nam năm 2019 cũng là cơ hội để hit-maker Soobin phô diễn thế mạnh nổi bật của bản thân: không chỉ là khả năng tạo hit mà Hoàng Sơn còn tỏa sáng với ngoại hình nổi bật, lối hóa thân khá tự nhiên, chân thật.

Trailer phim “Mùa viết tình ca”.

Isaac là nam ca sĩ được chú ý qua nhiều bộ phim điện ảnh.

“YOLO” là dự án điện ảnh đầu tay của Soobin Hoàng Sơn.

Theo đạo diễn Phan Minh, dự án phim YOLO không đơn thuần là một phim âm nhạc, mà là một bộ phim thông qua âm nhạc để kể câu chuyện về những người trẻ sống hết mình vì đam mê, đồng thời bóc trần thế giới underground nhiều toan tính, mưu mô núp sau bóng nghệ thuật. Mang đậm dấu ấn của SpaceSpeakers, tác phẩm khiến người xem phấn khích tột cùng và đẩy sự tò mò lên đến đỉnh điểm: những cảnh quay sân khấu hoành tráng, những góc tối khuất sau ánh đèn đầy căng thẳng, những cuộc cãi vã nảy lửa, thậm chí cả những pha đánh đấm ác liệt…

Bản thân “hoàng tử underground” Soobin Hoàng Sơn cũng không giấu nổi sự phấn khích: “YOLO là một trong những trải nghiệm mà Soobin chắc chắn sẽ không bao giờ quên, một album của Soobin có thể mang một phong cách nhất định, nhưng bữa tiệc âm nhạc ở Yolo quy tụ đủ thể loại nhạc, từ nhẹ nhàng, sâu lắng, đáng yêu cho đến nhạc buồn, nhạc chất, những giai điệu sôi động… Nhưng trên hết, tác phẩm vẫn mang đậm hơi hướng của dòng nhạc trẻ hiện hành - cực ngầu mà giàu tính nhân văn, không quá lãng mãn, sướt mướt”. 

“Mùa viết tình ca” và “YOLO”: Đằng sau âm nhạc là thông điệp sâu sắc về tình yêu, tình bạn, tình thân

Mùa viết tình ca không chỉ là hành trình lấy lại danh tiếng của nhạc sĩ Bảo Trung, mà còn là quá trình thay đổi suy nghĩ sâu thẳm bên trong anh, tìm thấy tình yêu và nàng thơ đích thực của mình. Chỉ khi có những cảm nhận chân thật về tình yêu, âm nhạc của anh mới thực sự chạm đến trái tim khán giả, và không còn sáo rỗng như xưa.

Trong khi đó, YOLO là chuỗi hành trình chàng công tử nhà giàu Đức (Soobin Hoàng Sơn) rời bỏ gia đình để lựa chọn theo đuổi đam mê âm nhạc, bất chấp mẹ mong muốn anh tiếp nối công việc kinh doanh của tập đoàn. Đồng hành cùng Đức là Hoàng (Cường Seven) và cô DJ xinh đẹp Trang (Minh Trang) tình cờ gặp trên chuyến đi hướng đến giấc mơ. Song, hành trình ấy không hề dễ dàng khi cả ba phải đối mặt với muôn vàn cám dỗ, bị đánh đập, bị bắt cóc, bị đuổi khỏi nhà trọ và bị ép phải uống thứ thuốc kỳ lạ…

Không chỉ là vấn nạn đạo nhạc và tạo chiêu trò như trong Mùa viết tình ca, YOLO còn bóc trần muôn vàn mặt tối đáng sợ của thế giới showbiz. Với những pha hành động kịch tính, sự mâu thuẫn từ bên trong nhóm bạn về quan điểm nghệ thuật, bộ phim của đạo diễn Phan Minh mang đến một câu chuyện gay cấn, kịch tính, qua đó khiến nhân vật chính vỡ ra từ bên trong - cũng là tạo nên sự trưởng thành cho Đức, Hoàng và Trang. Từ đó, cả bản thân nhân vật lẫn khán giả đều nhận ra giá trị đáng trân trọng của tình bạn, tình gia đình: “Muốn làm người của công chúng tốt, đầu tiên, con phải làm người của gia đình tốt”.

Trailer phim YOLO

Trong cả hai bộ phim âm nhạc Mùa viết tình ca và YOLO, các nhân vật đều bất chấp tất cả để theo đuổi đam mê âm nhạc, song trên chuyến hành trình ấy, họ dần nhận ra rằng để có thể sống trọn mình với những câu hát, người nghệ sĩ phải tìm thấy giá trị cốt lõi của chính mình, của cuộc sống, bạn bè, gia đình và những người thân yêu. Dù có những điểm chung, song hai tác phẩm vẫn chọn cách kể chuyện khác nhau, mang đến những trải nghiệm khác biệt cho người xem. Tuy nhiên, người hâm mộ vẫn hi vọng rằng, YOLO của “hoàng tử underground” Soobin Hoàng Sơn sẽ có được doanh thu khả quan hơn dự án của chàng thơ Isaac vào dịp đầu năm 2019 này.

Chia sẻ

Bài viết

Phương Thảo

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất