Phim Ảnh

Những đề cử Mâm Xôi Vàng sai lầm nhất trong lịch sử điện ảnh

Anh Anh
Chia sẻ

Chúng ta đã không còn xa lạ gì với Mâm Xôi Vàng - vốn là giải thưởng điện ảnh hoàn toàn ngược lại với giải Oscar danh giá.

Danh sách đề cử Mâm Xôi Vàng năm 2018 bao gồm hàng loạt những cái tên “xứng đáng” như The Emoji Movie, Pirates of the Caribbean: Dead Men Tell No Tales nhưng bên cạnh đó cũng có không ít những đề cử khiến dân tình hoang mang không hiểu lý do tại sao. Đơn cử như trường hợp của cô nàng Jennifer Lawrence. Đồng ý là bộ phim Mother! của đạo diễn Darren Aronofsky còn nhiều mặt hạn chế nhưng số đông người hâm mộ lại cho rằng màn thể hiện của Jennifer chính là điểm sáng duy nhất để “vớt vát” bộ phim này. Thế thì cớ sao tên nữ diễn viên từng giành một giải Oscar lại nằm “chễm chệ” trong hạng mục nữ diễn viên chính tồi nhất?

Thật ra đây cũng không phải lần đầu tiên danh sách đề cử Mâm Xôi Vàng chịu sự đả kích từ phía khán giả yêu điện ảnh. Sau đây là danh sách 10 đề cử Mâm Xôi Vàng sai lầm nhất trong lịch sử điện ảnh.

1. Stanley Kubrick ở hạng mục đạo diễn tồi nhất.

Bộ phim The Shining của Stanley Kubrick được xem là một trong những tác phẩm kinh dị xuất sắc nhất mọi thời đại nhưng có ai biết được rằng vị đạo diễn này từng là cái tên “mở hàng” cho giải Mâm Xôi Vàng đầu tiên trong lịch sử vào năm 1981.

2. Thief ở hạng mục bài hát dở nhất.

Bộ phim nhận được hằng hà sa số những bài review ca ngợi về phần nhạc nền nhưng giải Mâm Xôi Vàng lại không hề đồng tình với điều này.

3. Arnold Schwarzenegger ở hạng mục diễn viên nam chính tồi nhất.

Arnold là diễn viên tương đối “nhẵn mặt” với Mâm Xôi Vàng và phần lớn những đề cử đó đều “xứng đáng”. Tiếc thay, màn trình diễn của Arnold trong Conan the Barbarian tuy được đánh giá cao nhưng vẫn không thể “thoát lưới” của Mâm Xôi Vàng.

4. Danny DeVito ở hạng mục diễn viên nam phụ tồi nhất.

Vai diễn Penguin của Danny trong Batman Returns được coi là một trong những vai phản diện xuất sắc nhất trong lịch sử điện ảnh đối với người hâm mộ cũng từng “được” xướng lên ở giải thưởng này.

5. Jim Carrey ở hạng mục ngôi sao mới tồi nhất.

Diễn xuất của Jim Carrey luôn nhận được nhiều ý kiến trái chiều từ trước đến nay, và chính cú hattrick gồm ba phim Ace Ventura, The Mask Dumb and Dumber trong cùng năm 1994 đã mang về cho Jim Carrey một đề cử Mâm Xôi Vàng nhớ đời.

6. Showgirls ở hạng mục phim làm lại dở nhất.

Vấn đề ở đây không phải ở chất lượng bộ phim, mà là Showgirls vốn chẳng phải phim làm lại.

7. Adam Sandler ở hạng mục diễn viên nam chính tồi nhất.

Vào cái năm định mệnh ấy, Adam Sandler đã vinh dự có được cơ hội “rinh” tận hai giải Mâm Xôi Vàng về nhà với hai bộ phim Happy Gilmore và Bulletproof.

8. Anaconda ở hạng mục phim dở nhất.

Bộ phim về loài trăn khổng lồ “ôm trọn” 6 đề cử Mâm Xôi Vàng, mà đó là chưa kể nam diễn viên chính Jon Voight còn có riêng một đề cử cho màn trình diễn của mình.

9. The Blair Witch Project ở hạng mục phim dở nhất.

Là một trong những bộ phim mở đường cho dòng phim kinh dị hiện đại nhưng tác phẩm này từng bị “gọi hồn” ở hai hạng mục và thậm chí còn thắng giải diễn viên nữ chính tồi nhất.

10. Jennifer Lawrence ở hạng mục diễn viên nữ chính tồi nhất.

Bộ phim Mother! tuy nhận được không ít những phản hồi tiêu cực từ phía người xem và giới chuyên môn nhưng chúng ta hoàn toàn không thể đổ lỗi cho Jennifer được. Cô đã cống hiến cho khán giả một màn trình diễn rất thuyết phục và có lẽ đây cũng là điểm duy nhất chấp nhận được ở bộ phim này.

Chia sẻ

Bài viết

Anh Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất