Phim Ảnh

Phim Spider-Man: Far From Home sẽ giải đáp những gì còn bỏ ngỏ sau Avengers: Endgame

Đông Hải
Chia sẻ

Spider-Man: Far From Home sẽ khép lại một Phase 3 đầy cảm xúc của MCU.

Spider-Man: Far From Home sẽ là tựa phim cuối cùng kết thúc Phase 3 của vũ trụ điện ảnh Marvel, cũng như mở ra một kỷ nguyên làm phim mới cho ông lớn thể loại siêu anh hùng. Tuy nhiên, siêu phẩm Avengers: Endgame trước đó khép lại với những câu hỏi mập mờ mà khán giả vẫn chưa tìm ra lời giải. Hãy cùng xem những thắc mắc nào được phần đông các fan đồng tình và hi vọng Far From Home sẽ phần nào giải mã được nhất nhé!

Tất cả bạn học của Peter đều từng biến mất và đã trở lại?

Ở cuối Avengers: Endgame, tất cả những ai từng “bay màu” đã trở lại cuộc sống và dường như không hề lớn thêm tuổi nào dù 5 năm đã trôi qua. Bên cạnh đó, Peter Parker (Tom Holland) cũng trờ về trường học và gặp lại cậu bạn Ned của mình. Nếu Ned, MJ, Flash hay các bạn học của Peter không biến mất do cú búng tay của Thanos, thì đáng ra hiện tại họ đều đã tốt nghiệp. Điều này là giả thiết hay ho ngầm chứng minh rằng cả đám vốn cũng đã “dính chưởng” trong đợt thanh trừng của kẻ phản diện Titan.

Peter Parker trở lại cùng những người bạn của mình.

Điều này thực chất có nhiều điểm lợi, khi không chỉ giữ chân nhóm bạn này tiếp tục đồng hành cùng Peter, mà nó còn cho thấy một dẫn chứng thú vị về tỉ lệ sinh vật bị biến mất vì cú búng tay, vì sau cùng một nửa vũ trụ bị xoá sổ, chứ chẳng ai nói bắt buộc phải là một nửa lượng học sinh của trường này. Suy cho cùng, khán giả vẫn mong đợi liệu những việc ra đi và trở lại này sẽ có ảnh hưởng nhứ thế nào.

Zendaya cũng đã đề cập rằng họ, những người từng bị “xoá sổ” dường như trở thành thành phần cá biệt của xã hội, và liệu họ sẽ sống sao khi trở lại một thế giới đã biến đổi đáng kể sau nửa thập kỷ, và gặp lại người thân của mình - những người mà giờ đây đều đã già đi 5 tuổi.

Thế giới hiện tại chuyển biến ra sao?

Trong vòng 5 năm này, Trái Đất đã trải qua nhiều sự kiện tầm cỡ, như cuộc xâm lăng của Thanos, trận diệt vong một nửa dân số do hắn gây nên, hơn 1.800 ngày khóc thương và đau khổ, thêm một cuộc đổ bộ nữa của hắn và cuối cùng là mọi thứ được khôi phục như cũ. Những thứ nêu trên dù ít hay nhiều cũng ảnh hưởng đến mọi người, mọi sinh vật trong vũ trụ. Dù biết rắng Spider-Man: Far From Home sẽ có một chút gam màu cá nhân, như việc Tony Stark ra đi sẽ tác động thế nào đến Peter, nhưng sẽ rất tệ nếu phim phớt lờ đi sự vận động của thế giới ở thời điểm hiện tại.

Thế giới hậu Endgame chuyển biến khá sâu sắc.

Một số vấn đề vẫn còn nhức nhối, như Hiệp định Sokovia sau sự kiện Age of Ultron có còn hiệu lực không? Liệu chính phủ và các cơ quan ban ngành sẽ phản ứng ra sao với Thanos? Ngay cả sự trở lại gần như tức thì của hơn 3,75 tỉ con người và số lượng lớn sinh vật sẽ có tác động khủng khiếp đến môi trường và xã hội. Nghe thì có vẻ vĩ mô quá, nhưng người xem có quyền hi vọng phim sẽ đưa ra bức tranh chung phổ quát cho thế giới hậu Endgame, và cách mà con người đối mặt với những hệ quả kéo theo sau đó.

Hiện giờ đang có nhiều dòng thời gian diễn biến song song?

Trong Avengers: Endgame, The Ancient One đã cắt nghĩa cho Bruce Banner về tầm quan trọng của công cuộc bảo vệ dòng thời gian. Tuy nhiên, một số sai lầm đã xảy ra, như việc biệt đội Avenger tại năm 2012 đã để xổng Loki cùng khối Tesseract. Điều này sẽ tạo ra một dòng thời gian song song, trừ phi mọi thứ đã được sửa chữa trong chuyến du hành thời gian cuối cùng của Captain America. Chi tiết này sẽ giúp dẫn dắt đến series riêng của Loki sẽ ra mắt trên Disney+, đồng thời cũng tạo điều kiện để cốt truyện của Far From Home phát triển.

Mysterio góp mặt trong Far From Home cùng khái niệm multi-verse.

Dựa trên trailer, có thể thấy khái niệm multi-verse (đa vũ trụ) đang dần hình thành, nhưng nó có giống với các dòng thời gian song song hay không? Ngay cả khi đa vũ trụ chỉ là một trò bịp khác của Mysterio đi nữa, thì ắt hẳn những lần ngược về quá khứ hay tiến đến tương lai trong Endgame cũng vô tình để lại nhiều hệ quả không nhỏ về mặt không gian và thời gian. Đây sẽ là thời cơ để Far From Home ít nhất “nhá hàng” một chút về khía cạnh này nếu MCU thật sự muốn đi trên con đường này trong tương lai.

Hành tung hiện tại của biệt đội Avenger?

Từ các trailer của Far From Home, các fan có dịp gặp lại Nick Fury khi ông chiêu mộ Spider-Man để thực hiện nhiệm vụ tiêu diệt các Elementals bên cạnh người đồng đội mới Mysterio. Tuy nhiên, Peter lại không hề vui vẻ về phi vụ lần này, vì cậu đang muốn nghỉ ngơi và dành thời gian cho MJ. Cậu cũng muốn tìm hiểu tại sao trách nhiệm này lại rơi trên người mình. Khi đó, Fury trả lời rằng Thor đang lặn mất tăm, Captain Marvel thì không rảnh, nhưng ngoài họ ra thì biệt đội Avenger vẫn còn những người khác.

Sau Endgame, Black Widow và Iron Man hi sinh, Captain America cũng đã ly khai, vậy những người còn lại thì thế nào?

Nick Fury trong Far From Home.

Mọi người đều đã trở lại, vậy thì đáng ra vẫn còn nhiều anh hùng phù hợp đề thực hiện nhiệm vụ này. Vậy, liệu biệt đội Avenger có còn tồn tại, và nếu còn thì liệu Sam (hay Falcon) có đang dẫn đầu với tư cách là Captain America mới? Hay Nick Fury đang lên kế hoạch thành lập một đội mới? Về cơ bản, chuyện gì đang xảy ra với nhóm Tinh nhuệ nhất quả đất, và dự định của mọi người là gì sau khi đánh bại được Thanos? Có một câu trả lời khả dĩ nhất là có lẽ sau Infinity WarEndgame, ai cũng có chung suy nghĩ giống Peter Parker của chúng ta, đó là đi du lịch nghỉ dưỡng hết rồi!

Cái chết của Iron Man sẽ tác động thế nào đến Peter?

Tony Stark đã trở thành người thầy và người cha mẫu mực của cậu thiếu niên Peter Parker, và điều đó thể hiện rõ nét ở sự tiếc thương của Peter khi thấy Tony chết trong Avengers: Endgame. Tuy nhiên, đó chỉ mới là Peter, và các fan vẫn không hề rõ các nhận vật khác đang sống sao khi gương mặt đại diện của MCU đã ra đi mãi mãi. Liệu Peter có thể cầm ngọn đuốc của Tony và trở thành hình mẫu siêu anh hùng mẫu mực mà người thầy của mình đã từng hay không?

Tony Stark đã ra đi mãi mãi.

Hơn hết, nhiều khán giả còn dự đoán rằng Tony Stark vẫn có thể góp mặt trong phim qua nhiều cách độc đáo khác nhau, có lẽ là qua công nghệ trí tuệ nhân tạo hay JARVIS. Trong Endgame, anh đã để lại cho người thân một tin nhắn mô phỏng 3 chiều, vậy nên không gì là không thể để khán giả và Peter có thể một lần nữa được gặp lại Tony Stark thân thương.

Phim sẽ “túm lại” Phase 3 và Infinity Saga (Vô cực Truyện) như thế nào?

Nhiều năm về trước, khán giả từng tin rằng Spider-Man: Homecoming sẽ là tựa phim đầu tiên mở đầu Phase 4 của MCU, nhưng sau đó lại không hề như thế. Và dù cho Endgame có là cú chốt hạ siêu đẳng cho 11 năm của MCU, nhưng tựa phim chính thức đặt dấu chấm hết cho Vô cực Truyện và Phase 3 lại chính là Far From Home sắp tới. Kevin Feige cũng từng tiết lộ cả hai phim chỉ là hai mảnh ghép của chung một câu chuyện, vậy điều đó có nghĩa là gì?

Ông cũng đã đề cập đến một thế giới sau cái chết của Tong Stark, và Peter sẽ đối mặt với điều đó ra sao, nhưng sẽ còn những khía cạnh nào của Endgame và Vô cực Truyện mà Far From Home sẽ giải quyết triệt để và hoàn thiện? Dù cho đó là để đặt tiền đề cho Phase 4 hay gói ghém lại mọi thứ sau Endgame, thì Spider-Man: Far From Home vẫn cần phải chốt cửa cài then mọi thứ với cương vị là sản phẩm cuối cùng của cột mốt thứ 3 trong MCU.

Spider-Man: Far From Home sẽ đặt dấu chấm hết cho Phase 3.

Avengers: Endgame kết thúc để lại vô vàn câu hỏi cho khán giả, và bên cạnh những thắc mắc quan trọng trên, thì vẫn còn nhiều bỏ ngỏ về số phận của Gamora, hay lựa chọn tiếp theo của Thor sẽ là gì, và liệu các fan có còn được gặp lại một Bruce Banner bình thường hay không. Mong rằng Spider-Man: Far From Home sẽ phần nào giải đáp được những vấn đề trên dù là ở mức cơ bản nhất, để MCU có thể bước vào một Phase 4 thật tươi mới và đầy triển vọng.

Xem qua trailer chính thức của Spider-Man: Far From Home.

Spider-Man: Far From Home chính thức công chiếu ngày 5/7/2019.

Chia sẻ

Bài viết

Đông Hải

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất