Phim Ảnh

Những ca sĩ được fan mòn mỏi mong chờ tái xuất màn ảnh nhất

Vân Ngọc
Chia sẻ

Dù chỉ đóng một vài tựa phim nhưng những ca sĩ này có diễn xuất được fan mến mộ không kém gì diễn viên chuyên nghiệp.

Chuyện ca sĩ Việt “đá chéo sân” sang lĩnh vực diễn xuất không còn lạ lẫm trong showbiz Việt. Và trong số những diễn viên tay ngang ấy, có nhiều người ghi dấu ấn sâu đậm của mình trong lòng khán giả, dù số lượng phim chưa hẳn đã nhiều. Cùng Saostar điểm lại những gương mặt ca sĩ được fan trông đợi sẽ “tái xuất” trên màn ảnh nhất.

Mỹ Tâm

“Họa mi tóc nâu” lần đầu tiên chạm ngõ điện ảnh vào năm 2010 với vai nữ chính trong bộ phim ca nhạc Cho một tình yêu. Cô hóa thân thành Linh Đan - con gái duy nhất của một gia đình doanh nhân giàu có sống tại nước ngoài, được hết mực cưng chiều, không bao giờ phải động đến việc gì. Tuy nhiên sau đó gia đình Linh Đan gặp biến cố, làm ăn lụi bại, từ một tiểu thư lá ngọc cành vàng cô phải về nước, học cách sống bình dị, tự tay làm mọi thứ, bắt đầu là nấu ăn, sau đó là theo đuổi đam mê ca hát. Trong một dịp tình cờ, Linh Đan đã gặp một chàng trai phụ giúp quán ăn (do ca sĩ Tuấn Hưng thủ vai). Sau những cuộc cãi vã, cả hai dần tìm thấy tình yêu và sự đồng điệu trong tâm hồn.

20150910-nhung-cuoc-lan-san-khong-noi-cua-nguoi-noi-tieng-2

Hình ảnh Mỹ Tâm trong Cho một tình yêu.

casiviettayngangdongphimnguoiantuongkenhatnhoa

Cô có màn tung hứng rất ăn ý với nam ca sĩ Tuấn Hưng.

Diễn xuất của Mỹ Tâm thời gian đó đã khiến khán giả nổ ra nhiều tranh cãi trái chiều, nhiều người cho rằng nữ ca sĩ nổi tiếng diễn xuất gượng gạo và kém duyên. Tuy nhiên, cô cũng được rất nhiều khán giả giành tặng lời khen tích cực cho những nỗ lực và sự tiến bộ qua từng tập phim, cách diễn trọn vẹn bằng cảm xúc cũng giúp cô xóa đi nhiều hạn chế về kinh nghiệm đứng trước máy quay. Nhưng rất tiếc từ sau Cho một tình yêu, khán giả chưa thấy Mỹ Tâm tham gia thêm một dự án điện ảnh nào nữa.

My_Tam

Thời gian này, Mỹ Tâm bận rộn với các kế hoạch riêng nên cô không nhận thêm bất cứ lời mời đóng phim nào mới.

my-tam1

Có thể Mỹ Tâm nhận thấy âm nhạc mới là lãnh địa phù hợp nhất với mình, hoặc cô không muốn gây nên quá nhiều ồn ào khen - chê về diễn xuất của mình trong lòng khán giả? Nhưng dù sao thì với những người yêu mến Mỹ Tâm, họ vẫn mong muốn được nhìn thấy cô trên màn ảnh thêm một vài lần nữa. Với những bài học kinh nghiệm rút ra từ dự án phim trước, chắc chắn bộ phim mới của nàng “họa mi tóc nâu” sẽ cực kỳ đáng chờ đợi.

Thanh Duy

Bước chân vào showbiz năm 2008 sau khi giành ngôi Á quân của chương trình Vietnam Idol, Thanh Duy gây ấn tượng với hình ảnh chàng ca sĩ đáng yêu, luôn vui vẻ, pha chút nhí nhảnh và “tưng tửng”. Bên cạnh âm nhạc, anh chàng đa tài này còn thử sức với công việc tham gia sản xuất chương trình truyền hình thực tế. Và thử sức với môn nghệ thuật thứ 7 là một quyết định có phần bất ngờ nhưng mang lại những thành công lớn tới Thanh Duy.

1

Thanh Duy có vai diễn để đời trong Đập cánh giữa không trung.

2

Dù chỉ là vai phụ nhưng diễn xuất của anh được đánh giá rất cao.

Trong dự án điện ảnh Đập cánh giữa không trung của đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp, Thanh Duy đảm nhận một vai diễn cực kỳ đặc biệt và phức tạp, tên là Linh - một cô gái chuyển giới. Mặc dù chỉ là một “diễn viên tay ngang” nhưng diễn xuất của Thanh Duy trong phim đã nhận được nhiều lời khen ngợi từ giới chuyên môn cũng như các diễn viên trong nghề. Vai diễn chuyển giới mang số phận đặc biệt khác lạ, không màu mè, phô trương như những nhân vật đồng tính khác trên phim đã mang lại sự đồng cảm cho khán giả.

hh13_DVJN

Chiến thắng thuyết phục trong chương trình Gương mặt thân quen mùa 3 càng khiến Thanh Duy nhận được nhiều cảm tình của khán giả.

Hóa thân thành công vào nhân vật, Thanh Duy đã ghi đậm dấu ấn trong lòng người hâm mộ. Vai diễn Linh của Thanh Duy tuy chỉ là vai phụ, nhưng sau khi công chiếu đã tạo được ấn tượng bất ngờ, được giới chuyên môn, báo chí và khán giả nhắc đến như một vai chính, một điểm nhấn đặc biệt cho bộ phim. Nhiều giải thưởng trong nước và quốc tế được trao cho anh chàng, nhưng cũng vì quá nhập vai nên Thanh Duy cũng mất một thời gian dài sau đó mới “thoát khỏi Linh” và trở lại bình thường. Vai diễn này cũng giúp cái tên Thanh Duy được nhiều người quan tâm và yêu mến hơn, được khán giả nhìn nhận như một diễn viên chuyên nghiệp.

thanhduy0_qaup

Khán giả rất trông chờ vào một dự án điện ảnh mới của nam ca sĩ đa tài này.

Sau khi giành ngôi quán quân chương trình Gương mặt thân quen năm 2015, Thanh Duy càng khiến khán giả cảm mến, khâm phục về khả năng biểu diễn, biến hóa hình ảnh không ngừng. Chắc chắn một vai diễn trong tương lai gần là điều mà khán giả mong chờ nhất từ “chàng trai Nhân Mã” này.

Hoàng Thùy Linh

Từng là thủ khoa đầu vào lớp Đạo diễn truyền hình, được đào tạo bài bản trong trường Đại học Sân khấu Điện ảnh, đóng bộ phim đầu tay năm 17 tuổi, Hoàng Thùy Linh có đủ tố chất để trở thành cái tên sáng giá trong làng phim Việt, nhưng cô lại đi theo đam mê ca hát. Năm 2007, với gương mặt xinh xắn và vốn diễn “kha khá” trong điện ảnh, Hoàng Thùy Linh được chọn vài vai chính Vàng Anh trong phần 2 chương trình truyền hình tương tác Nhật ký Vàng Anh vốn được nhiều người trong giới trẻ hâm mộ. Sau đó, cô giành một thời gian dài để đầu tư nghiêm túc vào các sản phẩm âm nhạc của mình.

1-271

Hoàng Thùy Linh bén duyên với điện ảnh từ khá sớm. Sau đó cô thi đỗ thủ khoa đầu vào lớp Đạo diễn truyền hình - đại học Sân khấu Điện ảnh.

Năm 2013, Hoàng Thùy Linh gây tiếng vang lớn trên màn ảnh rộng khi được đạo diễn Quang Huy tin tưởng giao vai nữ chính tên Linh trong phim điện ảnh Thần tượng. Linh là một cô gái chân phương gặp nhiều bỡ ngỡ khi bước chân vào showbiz nhiều xô bồ, bon chen, lọc lõi. Và một ngày cô nhận ra điều cao quý nhất không phải là đứng ở trên đỉnh của vinh quang, của sự nổi tiếng, mà là được hát với tất cả đam mê của mình. Bộ phim mang một thông điệp đẹp về thế giới showbiz nước ta, cùng câu chuyện chung về những con người đam mê nghệ thuật chân chính. Trở lại với điện ảnh sau 6 năm đầy khó khăn, Hoàng Thùy Linh đã cho khán giả thấy được những nỗ lực và cố gắng vượt bậc của mình. Vai diễn cô gái trẻ yêu đời nhưng giấu kín giấc mơ thành ca sĩ được Hoàng Thùy Linh thể hiện một cách chân thực, xuất sắc và đầy cảm xúc.

1380788667-hoang-thuy-linh--9-

Năm 2013, cô có màn trở lại ngoạn mục với dự án điện ảnh Thần tượng của đạo diễn Quang Huy.

1380788667-hoang-thuy-linh--11-

Diễn xuất ăn ý của cô và Harry Lu khiến giới trẻ vô cùng yêu mến.

Với màn thể hiện hoàn hảo của Hoàng Thùy Linh, Harry Lu cùng tâm huyết của cả ê-kíp, Thần tượng đã làm nên một cơn “đại địa chấn” trong lễ trao giải Cánh diều vàng năm đó. Sau thành công vang dội này, Hoàng Thùy Linh lại tiếp tục quay về với mảnh đất âm nhạc của mình, nhận được vô vàn lời khen ngợi của công chúng và giới chuyên môn với hình tượng sang trọng, gợi cảm và rất trưởng thành. Hiện đang là ngôi sao hạng A trong làng giải trí, nếu Hoàng Thùy Linh nhận lời tham gia một dự án phim mới thì chắc hẳn đó sẽ là thông tin được khán giả đón chào nồng nhiệt trong thời gian tới.

maxresdefault

Hiện Hoàng Thùy Linh tập trung vào sự nghiệp âm nhạc.

Đông Nhi

Bước chân vào showbiz từ năm 2007 với cương vị ca sĩ online thế hệ đầu, khi mà thị trường nhạc internet bắt đầu bùng nổ mạnh mẽ ở Việt Nam, Đông Nhi được đông đảo khán biết đến nhờ những bản hit cho giới trẻ vui tươi, màu sắc cùng hình ảnh mạnh mẽ, cá tính. Đến khi thị trường nhạc trẻ bị bão hòa, Đông Nhi lại khéo léo tìm cho mình con đường đi mới để tiếp tục được khán giả nhớ đến: đóng phim. Dù chỉ là một “tay ngang” đá chéo sân nhưng những gì người đẹp 8X làm được chắc chắn sẽ phải khiến nhiều diễn viên chuyên nghiệp phải trầm trồ ngưỡng mộ.

2_279061

Đông Nhi gây ấn tượng với những vai diễn nhí nhảnh, có chút đanh đá, chảnh chọe.

Thời gian đó, Đông Nhi đóng khá ít phim, lại là vai phụ, chủ yếu nói về đề tài giới trẻ, học đường như Giải cứu thần chết, Thứ ba học trò, Công chúa teen Ngũ hổ tướng…, nhưng Đông Nhi đã tạo dấu ấn khá sâu đậm trong lòng khán giả nhờ “nốt ruồi duyên” đặc trưng cùng diễn xuất tự nhiên, nhí nhảnh. Cô rất “chịu khó” biến hóa từ hình ảnh này đến nhân vật khác, trong đó vai diễn cô bé My đanh đá, chua ngoa trong bộ phim Giải cứu thần chết năm 2009 đánh dấu bước tiến của Đông Nhi trên màn ảnh. Sau đó, cô tiếp tục gây tiếng vang với vai diễn Thư Kỳ - cô gái dễ thương, tinh nghịch, được mệnh danh là “bà tám” của lớp học trong Thứ ba học trò.

5_186831

Các MV âm nhạc của cô cũng được đầu tư tỉ mỉ về cả nội dung và hình ảnh không khác gì một cuốn phim ngắn.

Sau bộ phim này, Đông Nhi tạm nghỉ công việc diễn xuất và dành toàn bộ thời gian cho niềm đam mê âm nhạc. Đã 7 năm rồi giọng ca Bad boy có vẻ vẫn chưa có ý định sẽ trở lại màn ảnh khiến fan bắt đầu “nóng ruột”. Dù vậy, nhiều người cũng thấy phần nào nguôi ngoai khi bù lại, Đông Nhi rất chăm chỉ ra các sản phẩm âm nhạc mới và MV nào cũng đẹp long lanh như một bộ phim ngắn, diễn xuất của cô trong đó cũng được đánh giá rất cao. Nhiều người cho biết họ vô cùng tiếc nuối khi ĐÔng Nhi không lựa chọn con đường trở thành diễn viên chuyên nghiệp.

1_fish

Đông Nhi đang ở trong giai đoạn đỉnh cao của sự nghiệp khi liên tiếp thu về nhiều thành công trong thời gian gần đây.

IMG_4019-660x440

Chia sẻ

Bài viết

Vân Ngọc

Tin mới nhất