Phim Ảnh

Những bóng hồng của Sở Cảnh sát Tokyo trong ‘BOSS’ 10 năm trước

Natsumi
Chia sẻ

Cả ba đều là những người phụ nữ tài năng, thông minh và xinh đẹp. Các bạn còn nhớ họ là ai không?

Phim truyền hình BOSS sắp tròn 10 năm kể từ lần đầu phát sóng tập đầu tiên trên đài truyền hình Fuji TV vào ngày 16/4/2009. Là một trong những bộ phim truyền hình điều tra hình sự nổi bật của Fuji TV, BOSS không những thành công về mặt rating (rating trung bình toàn tập tại vùng Kanto đạt 17%) mà còn dành được nhiều giải thưởng quan trọng của Viện Hàn Lâm, trong đó có giải Phim truyền hình hay nhất, Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất cho Amami Yuki vai Osawa Eriko. Cột mốc kỉ niệm tròn 10 năm sắp đến, giờ chúng ta hãy cùng gặp lại 3 bóng hồng tiêu biểu của Sở Cảnh sát Tokyo đã xuất hiện qua 11 tập phim của BOSS nhé.

Poster phim

1. Amami Yuki vai Osawa Eriko

Osawa Eriko là nhân vật chính của phim. Sau khi tốt nghiệp chuyên ngành luật ở đại học, Eriko gia nhập Cơ quan Cảnh sát Quốc gia. Con đường thăng tiến tương lai của Eriko đầy hứa hẹn khi cô trở thành cảnh sát trưởng ở tuổi 35 nhưng vì một lý do không tiết lộ, có lời đồn do bị giáng chức, Eriko bất ngờ lên đường sang Mỹ du học. Sau 5 năm được huấn luyện về hồ sơ tội phạm cùng những phương pháp đàm phán, kỹ năng thẩm vấn tiên tiến tại FBI, ở tuổi 40, Eriko mang những kiến thức học được quay về Nhật Bản với cương vị mới là Đội trưởng Đội điều tra tội phạm đặc biệt số 1 theo quyết định thành lập của trợ lý hội đồng Nodate Shinjiro.

Các thành viên trong đội 1 gọi Eriko là Boss theo cách gọi ở bên Mỹ. Ban đầu tinh thần làm việc của các thành viên trong đội không tốt do họ bị thuyên chuyển từ các đội khác và sếp mới lại là một người phụ nữ nhưng bằng chính năng lực chuyên môn và lãnh đạo, sự quan tâm tinh tế cộng lòng nhiệt thành, thẳng thắn, Eriko đã gây dựng được lòng tin và lên dây cót tinh thần cho cả đội. Nhờ Eriko, họ đã trở thành một đội kết hợp ăn ý cùng nhau tháo gỡ những vụ án phức tạp tưởng chừng đi vào ngõ cụt. Chính vì vậy khi Eriko ra nước ngoài một lần nữa ở cuối phim, cả đội chỉ mong chờ Eriko trở về và nói câu quen thuộc “Chúng ta có một vụ án.”

Mạnh mẽ, xinh đẹp với nụ cười tràn đầy tự tin không lùi bước trước mọi khó khăn thử thách, Eriko luôn chứng tỏ mình là đối thủ đáng gờm của những tên tội phạm nguy hiểm. Bằng tài năng và cả sự “diễn xuất” khéo léo, không ít lần Eriko đã “bẫy” được thông tin quan trọng từ những tên tội phạm cứng đầu. Vì vậy, những cảnh sát nam đồng nghiệp dù coi thường Eriko đến đâu cũng phải nể phục “ngả mũ” trước Eriko khi chính cô là người tìm ra chìa khóa kết thúc vụ án.

Là một thanh tra sắt đá nhưng Eriko cũng là người có trái tim nhạy cảm, yếu mềm của phụ nữ. Cuối mỗi tập phim khi ở bên cạnh người mình yêu, chúng ta luôn thấy một Eriko với gương mặt rạng rỡ, nụ cười ngọt ngào, ánh mắt tràn đầy yêu thương khi ở bên cạnh người yêu. Để được quay lại bên cạnh người mình yêu, Eriko đã từ bỏ con đường đang trải đầy hoa hồng để sang Mỹ và cô cũng phải giấu thân phận của một cảnh sát điều tra với người mình yêu.

2. Toda Erika vai Kimoto Mami

Kimoto Mami là thành viên Đội điều tra tội phạm đặc biệt số 1 và là thuộc cấp của ‘boss’ Eriko. Trước kia, Kimito làm việc tại Phòng Khoa học Pháp y và là chuyên gia khoa học hình sự. Là một cô gái nhút nhát và gần như không thích giao tiếp với con người, Kimito chỉ vùi đầu làm những thứ liên quan đến thí nghiệm và khoa học. Bởi vậy, khi ra hiện trường Kimoto gần như thờ ơ với mọi thứ xung quanh. Sếp cũ của Kimoto đã thuyên chuyển cô đến Đội 1 của Eriko lấy lí do vì cô luôn trong trạng thái mệt mỏi vào buổi sáng nhưng thực ra là muốn Kimoto phát huy được năng lực bản thân và hiểu biết hơn về con người cũng là cách phục vụ khoa học điều tra.

Trong tập 4 và 5 bộ phim, khi bị bắt cóc bởi một kẻ có lòng hận thù với cảnh sát. Kimoto đã phải trải qua những giờ phút tồi tệ, bản thân Kimoto cũng chán ghét công việc cảnh sát nhưng nhờ có Eriko tin tưởng, động viên Kimoto không chỉ có một mình mà luôn có những người đồng đội luôn sát cánh, Kimoto đã vững tâm và cố gắng đấu tranh vì cô ấy cũng là một cảnh sát thực thụ. Từ vụ án này Kimoto cũng dần mở lòng và vui vẻ, thoải mái hơn với các đồng nghiệp xung quanh, cô cũng thấu cảm hơn với những nạn nhân của những vụ án mạng. Từ một cô gái trầm tư, Kimoto đã có thể nở một nụ cười và hòa chung vào bầu không khí với cả đội.

 3. Kichise Michiko vai Narahashi Reiko

Narahashi Reiko là chuyên gia giám định tại phòng khoa học hình sự và là sếp cũ của Kimoto Mami. Cô ấy là chuyên gia giỏi nhất trong các chuyên gia và nhờ tài năng của Reiko, Đội 1 đã nhiều lần tìm ra được manh mối quan trọng của vụ án. Bởi vì Reiko cực kỳ quyến rũ và độc thân, cô ấy hớp hồn bao cảnh sát nam tại Sở Cảnh sát Tokyo. Reiko tuyên bố cô coi thường Eriko, người dường như chỉ sống vì sự thăng tiến trong công việc và sự nghiệp, có lúc Reiko còn chê phong cách trang điểm của Eriko lỗi thời và hiếm khi dành lời khen cho Reiko nhưng trong thâm tâm, cô ấy công nhận Eriko hơn bất kỳ ai khác.

Chia sẻ

Bài viết

Natsumi

Tin mới nhất