Phim Ảnh

Những bộ phim về siêu anh hùng da màu từng ra mắt trước 'Black Panther'

Anh Anh
Chia sẻ

Tác phẩm "Black Panther" của đạo diễn Ryan Coogler được giới chuyên môn dự đoán sẽ là quả “bom tấn” có một không hai của Marvel.

Bộ phim được khen ngợi không chỉ ở cốt truyện, nhân vật mà còn vì văn hóa Châu Phi đã được đạo diễn Ryan Coogler tái hiện hết sức chân thật trên màn ảnh rộng. Dù là bộ phim siêu anh hùng đầu tiên của Vũ trụ điện ảnh Marvel với toàn bộ dàn diễn viên đều là người da màu, nhưng Black Panther lại không phải là bộ phim siêu anh hùng da màu duy nhất trong lịch sử. Sau đây là danh sách những bộ phim siêu anh hùng với nhân vật chính do diễn viên da màu đảm nhiệm từng xuất hiện trước Black Panther.

Hancock (2008)

Phần lớn các phim siêu anh hùng đều chọn cách khắc họa hình ảnh một nhân vật anh hùng tài đức vẹn toàn, nhưng đối với Hancock lại là chuyện khác. Bộ phim do Peter Berg làm đạo diễn và Will Smith trong vai nhân vật chính, là câu chuyện xoay quanh Hancock - một anh chàng được trời phú cho siêu năng lực khá giống Superman của DC nhưng anh lại không thực sự hành động như một siêu anh hùng đúng nghĩa. Kịch bản gốc của Hancock được Vincent Ngo viết vào năm 1996 và một thập kỷ sau, Vince Gilligan (tác giả của Breaking Bad) đã cùng John August đã viết lại tác phẩm này. Dự án do Columbia Pictures sản xuất dù không nhận được những đánh giá tích cực từ phía chuyên môn nhưng lại nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ phía khán giả.

Blade I - III (1998-2004)

Có thể nói nhân vật thợ săn ma cà rồng là một trong những vai diễn để đời của Wesley Snipes. Anh đã xuất hiện trong bộ ba tập phim mang tên Blade trong giai đoạn từ 1998 đến 2004, cụ thể là phần một năm 1998 của đạo diễn Stephen Norrington, phần hai năm 2002 của đạo diễn Guillermo del Toro và phần ba năm 2004 của đạo diễn David S. Goyer. Tuy không thành công lắm ở mặt trận phòng vé nhưng bộ phim vẫn có chỗ đứng riêng cho mình trong lòng một bộ phận khán giả. Điều thú vị ở đây là diễn viên Wesley Snipes đã tốn không ít thời gian và công sức để có được cơ hội thể hiện diễn vai Black Panther nhưng đáng tiếc thần may mắn đã không mỉm cười với anh.

Steel (1997)

Là một dự án ra mắt năm 1997 của Warner Bros. với sự tham gia của ngôi sao bóng rổ Shaquille O’Neal và nữ diễn viên Annabeth Gish, Steel là câu chuyện xoay quanh nhân vật truyện tranh cùng tên. Cho những độc giả chưa biết thì Steel (hay John Henry Irons) là một trong những nhân vật thay thế cho Superman sau tập truyện The Death of Superman được xuất bản đầu những năm 90. Mặc dù nguyên tác truyện tranh không nhận được nhiều tình cảm từ người hâm mộ DC nhưng Warner Bros. đã chọn Shaquille vào vai Steel vì sự nổi tiếng của anh lúc bấy giờ. Bộ phim thất bại cả về doanh thu phòng vé lẫn mặt chuyên môn. Steel có tổng kinh phí sản xuất là 16 triệu USD nhưng chỉ thu về được vỏn vẹn 1,7 triệu USD.

Spawn (1997)

Spawn là tác phẩm do Todd McFarlane sáng tác được đăng trên Image Comics năm 1992 và nhanh chóng nhận được sự yêu thích từ độc giả trên toàn thế giới. Vào năm 1997, phiên bản điện ảnh của bộ truyện đã được ra mắt với sự chỉ đạo của Mark A.Z. Dippé và vai chính Spawn (hay Al Simmons) do Michael Jai White thể hiện. Nguyên tác truyện tranh tuy được công nhận như một cuộc cách mạng trên nhiều phương diện nhưng bộ phim thì đúng là cực kỳ thảm họa. Cha đẻ McFarlane đang lên kế hoạch thực hiện phiên bản reboot của Spawn nhưng là ở thể loại siêu nhiên chứ không còn là thể loại siêu anh hùng nữa.

Blankman (1994)

Blankman là một tác phẩm parody ra mắt năm 1994 do bộ đôi Damon WayansDavid Alan Grier cùng viết kịch bản và cùng đảm nhận hai vai chính. Bộ phim này cũng là phần tiếp nối series hài In Living Color của hai diễn viên này. Blankman là câu chuyện lấy bối cảnh đời thực khi một fan hâm mộ của Batman quyết định trở thành một siêu anh hùng để ra tay nghĩa hiệp, cứu giúp làng xóm xung quanh. Blankman tuy không nhận được nhiều đánh giá tích cực nhưng bộ phim vẫn chứa đựng những khoảnh khắc hài hước rất riêng biệt.

The Meteor Man (1993)

Robert Townsend chịu trách nhiệm biên kịch, đạo diễn, sản xuất và kiêm luôn vai chính trong bộ phim The Meteor Man ra mắt năm 1993. Câu chuyện xoay quanh nhân vật thầy giáo Jefferson Reed bị một thiên thạch xanh va chạm, từ đó anh có được những siêu năng lực như siêu sức mạnh, siêu tốc độ, khả năng phóng tia laze từ mắt và bay lượn (có thể nói nhân vật này có rất nhiều điểm tương đồng với Superman của DC). Sau đó Meteor Man đã dùng năng lực của mình để đánh bại một băng đảng trong khu vực mình sinh sống. Tuy còn một số hạn chế nhưng đây vẫn là một bộ phim được yêu thích vì ý nghĩa nhân văn của nó. Bên cạnh đó, bộ phim cũng đã từng được đề cử ở hạng mục Phim khoa học viễn tưởng hay nhất nhưng đã phải nhường giải thưởng đó lại cho Jurassic Park của đạo diễn Steven Spielberg năm ấy.

Catwoman (2004)

Catwoman là một nhân vật antihero, đồng thời cũng là một trong những hình tượng nổi tiếng nhất của DC. Trong suốt một thời gian dài, Warner Bros. đã cố gắng thực hiện dự án phim riêng cho Catwoman với vai chính được ấn định cho nữ diễn viên Michelle Pfeiffer (cũng từng đóng Catwoman trong Batman Returns của Tim Burton). Phải đến đầu những năm 2000, hãng này mới thực sự bắt tay vào dự án với Pitof ngồi ghế đạo diễn và Halle Berry trong vai chính Selina Kyle (tên thật của Catwoman).

Catwoman đặc biệt ở chỗ đây không chỉ là một trong số ít những bộ phim về nữ siêu anh hùng mà vai chính còn do một nữ diễn viên da màu đảm nhận. Đáng tiếc thay, màn thể hiện của Halle Berry cộng thêm phần kịch bản thảm họa của John Brancato, Michael Ferris John Rogers đã biến Catwoman trở thành một trong những bộ phim tồi tệ nhất trong lịch sử điện ảnh. Mặc dù là một phiên bản chuyển thể thất bại nhưng Catwoman đã phần nào đóng vai trò mở đường cho những tác phẩm thuộc thể loại siêu anh hùng với nhân vật chính là người da màu sau này.

Chia sẻ

Bài viết

Anh Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất