Phim Ảnh

Những bộ phim cổ trang Hoa Ngữ chắc chắn hot trong năm 2019, bạn hóng bộ nào (Phần 1)

Phượng Nguyễn
Chia sẻ

Năm 2018 không được xem là một năm "hữu nghị" đối với phim truyền hình cổ trang Trung Quốc. Có không ít bộ phim thời gian phát sóng bị lùi từ đầu năm đến cuối năm vẫn chưa được lên sóng, bởi thế nên năm 2019, nhiệm vụ hàng đầu của phim cổ trang Trung Quốc chính là: xử lý "hàng tồn".

Có khá nhiều những bộ phim là “hàng tồn” từ năm 2018 như: Đông Cung, Trường An 12 canh giờ, Lang Điện hạ, Khánh Dư Niên, Triều Ca, Cửu Châu phiêu miểu lục, Đại Minh Hoàng phi Tôn Nhược Vi truyện… do vậy nên trong số những bộ phim được kỳ vọng trong năm 2019 này thì có đến nguyên một nửa thuộc về “hàng tồn” của năm trước.

Trong số những bộ phim này, có bộ thì lên lịch phát sóng rồi lại hủy lịch, hủy đi hủy lại cuối cùng không thấy động tĩnh gì nữa. Có bộ thì đã đóng máy từ lâu, vốn dự định lên sóng trong năm ngoái nhưng lại luôn “bặt vô âm tín”. Tuy nhiên, tuy những bộ phim này gặp phải nhiều áp lực, nhưng khán giả vẫn đặt khá nhiều kỳ vọng cho bộ phim tâm đắc của mình.

Ngoài những bộ phim “tồn kho” của năm trước, thị trường phim cổ trang Trung Quốc năm 2019 cũng có không ít những bộ phim mới mẻ, dự định sẽ trở thành những bộ phim hot trong năm nay.

1. Cô Thành Bế

Cô thành bế (孤城闭) là bộ phim cổ trang chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Milan Lady xuất bản vào năm 2008 do Chính Ngọ Dương Quang phối hợp với Trung Hối sản xuất. Nhà sản xuất Hầu Hồng Lượng, đạo diễn Trương Khai Trụ (đội ngũ của Chính Ngọ sản xuất các phim Hãy nhắm mắt khi anh đến, Nếu ốc sên có tình yêuMinh Lan truyện…), biên kịch Chu Chu. Với sự tham gia của các diễn viên chính: Vương Khải, Giang Sơ Ảnh, Nhậm Mẫn, Dương Lặc, Biên Trình, Diệp Tổ Tân, Dụ Ân Thái, Vương Sở Nhiên, Lưu Quân, Tôn Kiên.

Trong 10 năm qua, nguyên tác Cô Thành Bế đã nhận được vô số lời khen ngợi và được đánh giá 9.0 trên Douban, bởi vậy nên dự án phim chuyển thể này được khán giả và fan nguyên tác kỳ vọng rất lớn. Ngoài ra, là “con ruột” của Chính Ngọ Dương Quang chắc chắn bộ phim này sẽ làm lên tên tuổi khi lên sóng.

2. Hạc Lệ Hoa Đình

Hạc Lệ Hoa Đình (鹤唳华亭) được chuyển thể từ tiểu thuyết nổi tiếng cùng tên của tác giả Tuyết Mãn Lương Viên. Nội dung câu chuyện nói về nam chính Tiêu Định Quyền sau khi được phong vị làm người kế thừa của Nam Tề, hắn đã bị hoàng đế Tiêu Trách đàn áp, khiến cho quyền lực trong triều dần dần trở nên suy yếu, khó khăn. Tiêu Định Quyền vì quốc gia thiên hạ mà một mình mạo hiểm để giành lại binh quyền nước nhà, sau đó giao lại cho hoàng đế, còn bản thân hắn phải chịu tiếng xấu, bị bêu rếu đến suốt đời.

Bộ phim đã khai máy vào ngày 21 tháng 5 năm 2018, được biết, đoàn phim đã đến những địa điểm như Nội Mông Cổ, Nhật Bản, Vô Tích, Tương Dương, núi Phó Tượng để lấy bối cảnh quay phim. Trong phim, La TấnLý Nhất Đồng sẽ đảm nhận vai trò của cặp đôi chính. Không thể phủ nhận rằng La Tấn là cái tên xuất hiện khá thường xuyên trên màn ảnh Hoa Ngữ trong những năm gần đây, bởi vậy nên phim mới của anh được fan hâm mộ vô cùng kỳ vọng.

3. Tân Tuyệt đại song kiêu

Trong số những tác phẩm được chuyển thể từ truyện của Cổ Long thì Tân Tuyệt đại song kiêu (绝代双骄) gây chú ý nhất. Không chỉ được chuyển thể từ một trong những võ hiệp nổi tiếng nhất, Tân Tuyệt đại song kiêu còn gây chú ý với dàn diễn viên trẻ đang lên của màn ảnh Hoa ngữ là Hồ Nhất Thiên, Trần Triết Viễn, Lương Khiết, Lương Tịnh Nhàn. Tân Tuyệt đại song kiêu cũng được kỳ vọng “sẽ làm nên chuyện” và không thua kém những phiên bản trước đó.

Tuyệt Đại Song Kiêu nói về sự trả thù cay độc của Cung chủ Di Hoa Cung vì thù hận, ghen tuông do tình yêu không được đáp lại, nên đã ra tay hại chết vợ chồng Giang Phong, còn nhẫn tâm chia cắt hai đứa trẻ sinh đôi để chúng lớn lên thù ghét nhau, giết hại lẫn nhau. Nhi vị Cung chủ giữ và nuôi dưỡng Hoa Vô Khuyết còn đứa trẻ còn lại là Tiểu Ngư Nhi thì giao cho bạn của Giang Phong là Yến Nam Thiên (cũng là người đàn ông nàng yêu) chăm sóc.

4. Tân Ỷ Thiên Đồ Long ký

Tân Ỷ Thiên Đồ Long ký (倚天屠龙记) là bộ tiểu thuyết kiếm hiệp của nhà văn Kim Dung đã được dàn dựng trên màn ảnh nhiều lần. Năm 2018, nhà sản xuất quyết định trẻ hóa lại tác phẩm với sự tham gia của những ngôi sao 9X như Tăng Thuấn Hi (Trương Vô Kỵ), Trần Ngọc Kỳ (Triệu Mẫn), Chúc Tự Đan (Chu Chỉ Nhược),…

Được biết, bối cảnh quay được thực hiện hoành tráng với núi non, sông suối, trời tuyết trắng xóa, lửa cháy rực trời hay thảm cỏ xanh mượt mà. Một số đại cảnh cũng được trau chuốt tạo nên sự hấp dẫn, không thua kém gì những phiên bản trước đó.

Chia sẻ

Bài viết

Phượng Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất