Phim Ảnh

Những bí mật trong 'Fantastic Beasts: The Crimes Of Grindelwald' có thể bạn chưa nhận ra (Phần 1)

Anh Anh
Chia sẻ

''Fantastic Beasts: The Crimes of Grindelwald'' chắc chắn sẽ là một tác phẩm vô cùng “bội thu” trong năm 2018 nhưng phần kịch bản lại nhận phải không ít phản hồi tiêu cực từ giới chuyên môn và khán giả.

Bạn đọc lưu ý: bài viết có tiết lộ trước nội dung bộ phim

Phần hai của loạt phim Fantastic Beasts với nhan đề The Crimes Of Grindelwald là tập phim thứ mười trong vũ trụ Harry Potter của J.K.Rowling. Ngoài sách và phim thì trang web Pottermore và mạng xã hội cũng chính là nơi để J.K.Rowling tiếp tục “nới rộng” thế giới phù thủy và thêm thắt thông tin về nhân vật (mặc dù bà thường ít cung cấp bằng chứng thuyết phục). Việc cố gắng nhồi nhét quá nhiều câu chuyện vào thời lượng 134 phút của Fantastic Beasts 2 đã khiến bộ phim trở nên quá tải đối với khán giả. Phần kịch bản do chính tay J.K.Rowling lo liệu có khá nhiều tình tiết mới nhưng cũng tạo nên không ít lỗ hổng trong mạch truyện, và sau đây sẽ là danh sách tổng hợp chi tiết, cụ thể về vấn đề nói trên.

Trailer phim.

Dumbledore có thêm một người em trai khác

Cú twist lớn nhất của Fantastic Beasts: The Crimes of Grindelwald chính là việc Credence Barebone thực chất là em trai của Dumbledore với tên đầy đủ là Aurelius Dumbledore chứ không phải người nhà Lestrange như nhiều người vẫn nghĩ trong suốt thời lượng bộ phim.

Trong loạt sách Harry Potter, đặc biệt là cuốn The Deathly Hallows đã chỉ rõ rằng Albus Dumbledore có một người em trai là Aberforth và người em gái Ariana (đã từng mất trong một trận chiến giữa Dumbledore và Grindelwald trước những sự kiện trong Fantastic Beasts 2). Sự tồn tại của người nhà Dumbledore thứ tư chưa từng được đề cập đến trong vũ trụ Harry Potter cho đến cuối Fantastic Beasts 2.

Điểm vô lý ở đây chính là mẹ của Albus Dumbledore đã mất vào năm 1899, còn người cha thì bị tống giam trong ngục Azkaban và chưa từng được thả từ năm 1890, Credence thì lại sinh ra trong khoảng 1910. Đương nhiên cũng không loại trừ trường hợp Credence được sinh ra trong tù, và điều này càng khiến người hâm mộ đặt thêm nhiều dấu chấm hỏi về vấn đề này.

Lời thề máu giữa Grindelwald và Dumbledore

Quá khứ giữa Grindelwald và Dumbledore không được mô tả chi tiết cho lắm trước Fantastic Beasts 2, ngoài việc Ariana hi sinh trong một trận đấu giữa cả hai và tình yêu đơn phương của Dumbledore đối với Grindelwald. Người hâm mộ đã rất hy vọng sẽ biết thêm nhiều thông tin về mối quan hệ mập mờ này qua phần hai.

Trong một phân cảnh, Dumbledore đã nhìn vào gương Erised (có khả năng phản chiếu khát vọng sâu thẳm nhất của người nhìn vào gương) và nhìn thấy cảnh mình cùng Grindelwald thực hiện lời thề máu rằng cả hai sẽ không bao giờ chiến đấu chống lại nhau. Điều này có thể lý giải tại sao Dumbledore không đích thân đối đầu với Grindelwald mà lại nhờ đến Newt, đồng thời cũng giải thích cho cái chết của Ariana (vì Dumbledore và Grindelwald không thể làm tổn hại nhau nên trong lúc chiến đấu, bùa phép đã bị “văng ra” và vô tình trúng Ariana).

Dumbledore dạy môn Phòng chống nghệ thuật hắc ám

Từ trước đến giờ, người hâm mộ vẫn nghĩ rằng Dumbledore từng là giáo viên dạy môn Biến hình và sau đó trở thành hiệu trưởng của Hogwarts. Trong Fantastic Beasts 2, Dumbledore lại là người từng dạy môn Phòng chống nghệ thuật hắc ám trong khoảng thời gian Newt “mài mông” ở ghế nhà trường, việc này kết thúc khi Dumbledore bị cấm bởi Bộ Pháp Thuật vào năm 1927.

Chúng ta có thể tạm suy ra là sau khi bị cấm dạy Phòng chống nghệ thuật hắc ám, Dumbledore đã chuyển sang dạy môn Biến hình cho đến khi trở thành người đứng đầu Hogwarts vào 1955. Chi tiết này không mâu thuẫn gì với loạt truyện trước đây nhưng một thông tin quan trọng như vậy mà lại chưa từng được đề cập khiến nhiều người cho rằng J.K.Rowling cũng vừa mới nảy ra ý tưởng này trong thời gian gần đây.

Phượng hoàng là một sinh vật có ý nghĩa quan trọng đối với gia đình Dumbledore

Như mọi người đều đã biết, Dumbledore không những sở hữu một con chim phượng hoàng mà còn có hẳn một tổ chức bí mật mang tên là Hội Phượng Hoàng (Order of the Phoenix). Giờ đây, Fantastic Beasts 2 tiếp tục tiết lộ rằng loài chim này thực chất là một sinh vật rất quan trọng đối với dòng dõi Dumbledore. Albus Dumbledore đã khẳng định chắc nịch với Newt rằng chim phượng hoàng sẽ tìm đến người mang họ Dumbledore trong lúc cần thiết. Ở cuối phần hai, “con quạ” con mà Credence chăm nom bấy lâu hóa ra lại là một chú phượng hoàng thực thụ. Tình tiết này có thể tạm xem là một sự mở rộng thêm, bắt nguồn từ Harry Potter And The Chamber Of Secrets.

Hội Phượng Hoàng đã tồn tại từ năm 1927

Một tổ chức bí mật hoạt động nhằm chống lại Voldemort được thành lập bởi Dumbledore vào năm 1970. Những thành viên chủ chốt bao gồm hai vợ chồng Potter, Sirius Black, Peter PettigrewRemus Lupin,…Sau khi Voldemort trở lại, tổ chức này đã được tái thiết lập một lần nữa với thế hệ phù thủy mới.

Tuy nhiên, Fantastic Beasts 2 lại bóng gió rằng một phiên bản của Hội Phượng Hoàng đã được thành lập từ khi Tom Marvolo Riddle còn là một đứa bé. Khi các Thần Sáng đến Hogwarts, Dumbledore đã nói rằng mình có một mạng lưới gián điệp (bao gồm Nicolas Flamel, Eulalie Hicks và một số cá nhân khác). Trong phim, Nicolas Flamel có mở một cuốn sách có hình phượng hoàng trên bìa để nói chuyện với bức hình của một người phụ nữ, đó chính là “vị giáo sư trẻ tuổi người Mỹ ở Ilvermorny” tên là Eulalie Hicks. Trong quyển sách này cũng có một trang có ghi “Albus Dumbledore” nhưng lại không có hình. Dựa vào tình tiết trên, người hâm mộ cho rằng rất có thể đây chính là hình mẫu ban đầu của Hội Phượng Hoàng sau này.

Chia sẻ

Bài viết

Anh Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất