Phim Ảnh

‘Như Ý truyện’ tập 69-70: Dự Tần vào cung chưa kịp vui đã bị vùi… dập - Phi tần bươm bướm nhập cung, Càn Long 'quắn quéo'

Anh Quân
Chia sẻ

“Hậu cung Như Ý truyện” tập 69-70 sôi nổi hơn nhờ những màn tiến cung mĩ nữ cho Hoàng thượng. Có người tiến cung vui như trúng CanLongLot, có người nhập cung buồn như người yêu cũ có người yêu mới. Hỉ, nộ, ái, ố của tân phi sẽ xuất hiện trong bài viết sau đây!

Hậu cung Như Ý truyện tập 69-70 nối tiếp diễn biến tập trước tại Vĩnh Thọ cung với Hoàng thượng, Vệ Đáp ứng và Dĩnh Phi. Vệ Đáp ứng sau khi được thả khỏi Thận Hình ti nhờ Hoà Kính Công chúa mở lời thì vội vàng xin Hoàng thượng tin mình trong sạch. Dĩnh Phi lúc này cũng vội có mặt tại cung của Vệ Đáp ứng. Dĩnh Phi cho rằng việc Vệ Đáp ứng cứu con của Công chúa Hoà Kính không phải tình cờ. Đôi co cả buổi, Hoàng thượng cuối cùng đành đi theo Dĩnh Phi rời khỏi Vĩnh Thọ cung. Thương thay một kiếp hại người, hại qua hại lại bị trời chơi khăm! Lệnh Phi chỉ là cái tên của ngày hôm qua mà thôi!

Yến Uyển sau đó chỉ còn cách về chung một giuộc với Hoà Kính Công chúa. Còn Hoàng hậu, dần biết được Hoàng thượng sẽ không vì tình mà che chở cho mình, thay vào đó người sẽ dùng sĩ diện để xử lí mọi việc trong cung, cô tỏ ra buồn rầu. Có ai nghe thấy tiếng nứt li đâu đây không? Thật ra đó là tiếng tình cảm của Hoằng Lịch và Như Ý đang rạn vỡ đấy!

Về phần Vệ thị, cô được Công chúa chống lưng nên có cơ hội thị tẩm. Sau đó, cô lại có thai. Tiến Trung và Công chúa hùa hai cái miệng vào nên Hoàng thượng đành trả lại cho cô danh vị Lệnh Quý nhân để cô an tâm dưỡng thai.

Nghe nói bộ phim được biên tập cắt ghép hơn chục tập một cách vô cùng duyên dáng, khán giả giờ đây sẽ được chứng kiến điều đó. Lệnh Quý nhân từ khi báo tin mang thai bốn tháng cho đến khi sinh hạ hai người con là Cửu Công chúa và Thập tứ A ca Vĩnh Lộ diễn ra chưa đến mười phút. Hai đứa trẻ đến được với thế giới này đều thông qua lời kể của các nhân vật. Lệnh Quý nhân lúc này chỉ còn biết cảm thán cho phận con rệp xui xẻo của mình khi bản thân đẻ con thì hăng nhưng lại không được ban quyền năng nuôi dưỡng.

Trước đây, Thái hậu vốn muốn Từ Ninh cung của mình trở thành nhà trẻ nhưng không thành, nay ước muốn đó đã được thực hiện tại Thọ Khang cung. Hoàng thượng chuyển hết số con của Lệnh Tần (nhờ sinh nhiều được tấn phong) sang Thọ Khang cung, không cho Lệnh Tần giữ lấy dù chỉ một đứa (lẽ ra Hoàng thượng nên để chúng lại cho Lệnh Tần chăm nom để cô không có thời gian đi hại người).

Hậu cung vốn được người đời xem là một vườn hoa nên không thể thiếu đi những nhành hoa xinh đẹp. Thái hậu nhìn thấy vườn hoa này quanh đi quẩn lại chỉ có bao nhiêu đó đoá nên liền lập danh sách nhập thêm hoa cho Hoàng thượng. Một trong số đó là đoá hoa dã chiến đến từ Khoa Nhĩ Tầm Bộ (nhà chồng của Công chúa Hoà Kính) - Ách Âm Châu. Được biết đoá hoa này từng làm cho ba vị hôn phu phải chết khi chưa kịp hái hoa xuống. Vì vậy sự hiện diện của cô trong hậu cung sẽ tạo ra nhiều màn kịch hay.

Đợt nhập hoa nước ngoài lần này ngoài Ách Âm Châu với danh vị Dự Tần còn điểm danh một số cái tên như Thuỵ Quý nhân, Bạch Thường tại và Lục Thường tại. Lệnh Tần biết được mức độ sát thương của Dự Tần thì lôi kéo cô về phe của mình và Hoà Kính Công chúa. Dự Tần tuy là đoá hoa khá chín cây nhưng lại là đoá hoa mặn mà hương sắc, khác hẳn với đoá hoa si tình Uyển Tần già cỗi, nhạt nhoà. Vì vậy cô được không ít người giành giật là phải.

Tuy nhiên, họ nào biết, Dự Tần là một đoá hoa có sắc hương nhưng lại không có trí tuệ. Ỷ bản thân được lòng Thánh thượng, cô đi huênh hoang sức mạnh khắp nơi. Cô còn bạo gan đến nỗi dám đọc lén tấu sớ của Hoàng thượng rồi gửi email ra ngoài cung cho gia tộc đọc chung. Nếp sống cộng đồng này của cô không sớm thì muộn cũng bị diệt trừ.

Đi theo một bậc thầy trong lĩnh vực cài nội gián như Lệnh Tần, Dự Tần cũng tập tành lắp một nội gián của mình đến bên Hoàng thượng. Có ngờ đâu, Ngũ A ca Vĩnh Kì được di truyền từ mẹ Hải Lan ánh mắt diều hâu sắc lẹm, cậu nhanh chóng điều tra được hành động sai trái của Dự Tần. Sau đó, cậu còn bắt được Dự Tần lén lút mua thuốc cấm để sử dụng với Hoàng thượng. Hoàng hậu được tin này từ Ngũ A ca liền cấp báo cho Hoàng thượng.

Dự Tần vào cung chưa được trăm ngày, mới nhận được quyết định phong làm Phi thì ngay trong ngày cũng bị cấm túc ở Vĩnh Hoà cung. Nếu Dự Phi vào cung với vị trí là một diễn viên hài, có lẽ cuộc sống của cô sẽ không lao đao như hiện tại.

Câu chuyện của chúng ta vừa rồi có nhắc đến một gương mặt anh minh thần võ, không ai khác chính là Ngũ A ca. Cậu bé ngày nào còn lén giấu nghề nay đã dám rút nghề ra múa trước mặt vua cha một cách điệu nghệ. Cậu được Hoàng A mã (Hoàng thượng) và Hoàng Ngạch nương (Như Ý) chỉ hôn với một cô gái nhà lành. Ấy thế mà, trời không biết, quỷ không hay, Lệnh Tần tiếp tục chơi trò cũ, cử nội gián đến bên Ngũ A ca. Cô đưa con gái của Điền lão ngày nào vào phủ Ngũ A ca để tiện bề đối phó với Du Phi và Hoàng hậu.

Cô nội gián trẻ, xinh đẹp tên là Vân Giác. Vân Giác tìm mọi cách tiếp cận Ngũ A ca, chẳng mấy chốc cô đã trở thành thị thiếp được sủng ái nhất của A ca. Lệnh Tần quả thật đã thành công trong việc soán ngôi Nữ hoàng Nội gián của Thái hậu chỉ trong vài tập phim.

Những tưởng chuyện nhập hoa vào cung đã tạm kết thúc, nào ngờ Hàn Bộ (một bộ lạc của người Mông) đã tiến cống cho Hoàng thượng một đoá hoa tuyệt sắc tên Hàn Hương Kiến. Hương Kiến là Công chúa danh giá của Hàn Bộ. Cô có một nhan sắc như trăm hoa cùng đua nở, bướm lả ong lơi. Chính vẻ đẹp này đã làm cho Càn Long càng ngắm càng long đong lòng trai. Vậy là người nạp Hàn thị vào cung Thừa Càn làm phi tần. Tuy chưa phong vị cụ thể, nhưng biểu hiện của Hoàng thượng cho thấy người sẽ rất sủng ái mĩ nhân này. Song, Càn Long lại không biết Hàn thị vốn không muốn làm thiếp của mình, cô tìm mọi cách cự tuyệt.

Nhiều người trong cung, bao gồm ba gương mặt cao quý là Thái hậu, Hoàng hậu và Thuần Quý phi đều cho rằng Hương Kiến chính là mầm hoạ của hậu cung. Họ đồng loạt ra ý kiến phải nhanh chóng ship Hương Kiến rời xa tầm tay Hoàng thượng. Liệu Hương Kiến có thật sự là hồng nhan ngoạ thuỷ như lời đồn hay không khi cô chính là phiên bản 2018 của nhân vật huyền thoại trong Hoàn Châu Cách cách - Hương Phi bươm bướm?

Hãy đón xem Hậu cung Như Ý truyện tập 71-72 bản Vietsub (phụ đề Việt ngữ) bản quyền được phát sóng trên FPT PLAY từ thứ Ba đến thứ Bảy hàng tuần để quyết định xem bản thân có nên ủng hộ Hương Kiến không nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Anh Quân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất