Phim Ảnh

'Hậu cung Như Ý truyện': Tại sao mời Châu Tấn đã 44 tuổi chứ không để những tiểu hoa 20-30 tuổi đóng nữ chính?

Joyce
Chia sẻ

Bộ phim cổ trang bom tấn "Hậu cung Như Ý truyện" (后宫如懿传) có lẽ đã quá quen thuộc với khán giả truyền hình, và một trong những lý do khiến mọi người luôn mong chờ vào tác phẩm này chính là có sự tham gia của nữ diễn viên Châu Tấn.

Hậu cung Như Ý truyện (后宫如懿传) là bộ phim cổ trang cung đấu do Công ti Truyền thông Tân Lệ sản xuất, có sự góp mặt của các nghệ sĩ nổi tiếng như Châu Tấn, Hoắc Kiến Hoa, Đổng Khiết, Trương Quân Ninh, Tân Chỉ Lôi, Lý Thuần, Hồ Khả, Lý Thấm,… Có thể nói đội hình diễn viên của bộ phim là một trong những lý do khiến cư dân mạng xôn xao, háo hức suốt thời gian qua.

Ngay lúc công bố diễn viên, điều khiến khán giả vô cùng bất ngờ đó chính là nữ chính trong bộ phim nữ quyền này lại là Châu Tấn - một diễn viên có kỹ năng diễn xuất đại diện cho phái thực lực và cũng là một trong tứ đại hoa đán chuyên về mảng điện ảnh ở Đại Lục. Bộ phim truyền hình gần đây nhất mà cô tham gia chính là tác phẩm Cao lương đỏ vào bốn năm trước, còn bộ phim truyền hình cung đấu có sự góp mặt của nàng đại hoa đán gần đây nhất là bộ phim Đại minh cung từ được quay vào năm 2000, so với hiện nay cũng đã cách nhau 18 năm.

Năm 2018, Châu Tấn dù đã 44 tuổi, thế nhưng giá trị nhan sắc của cô lại không mấy suy giảm. Châu Tấn sở hữu gương mặt “búp bê”, tài năng diễn xuất điêu luyện, cộng thêm sự “giúp đỡ” của việc chỉnh sửa màu sắc ở khâu hậu kỳ đã giúp cô dễ dàng hoá thân thành một thiếu nữ trẻ trung, sôi nổi. Trước đó, khi đã bước sang cột mốc 30, Châu Tấn cũng gặp phải thử thách khó nhắn là phải hoá thân thành một thiếu nữ 19 tuổi ở trong bộ phim Cao lương đỏ. Song, bằng thực lực của mình cô nhanh chóng xoá nhoà ranh giới tuổi tác giữa đời và phim, giúp khán giả có một cảm giác vô cùng dễ chịu khi thưởng thức tác phẩm do cô đóng chính.

Thời điểm cô xác nhận với truyền thông rằng bản thân sẽ thử sức với vai nữ chính trong Như Ý truyện, nhiều người đã khá ngạc nhiên vì mức độ “chịu chơi” của hoa đoán tứ tuần. Khi danh sách diễn viên chính của bộ phim được chốt hạ, đã có không ít cư dân mạng kinh ngạc và thắc mắc rằng tại sao nhà sản xuất lại không lựa chọn một nữ diễn viên trẻ trung vào vai Như Ý mà nhất định phải là Châu Tấn. Họ đưa ra quan điểm của mình khá mạnh mẽ rằng một nữ diễn viên già dặn như Châu Tấn vào vai một thiếu nữ đôi mươi sẽ khiến nhân vật trở nên gượng gạo, cứng nhắc. Và có vẻ luận điểm của họ đã được ekip làm phim chứng minh qua tạo hình của Châu Tấn trong Như Ý truyện.

Thế nhưng bên cạnh đó cũng có không ít khán giả sẵn sàng đứng về phía Châu Tấn để phản biện. Họ đã phân tích, đưa ra lý do vì sao nhà sản xuất lại giao nữ chính của Như Ý truyện cho Châu Tấn:

1. “Như Ý truyện” có chế tác lớn, coi trọng chất lượng nội dung, vì vậy nữ chính nhất định phải có kỹ năng diễn xuất tốt, cho nên diễn xuất là yếu tố đầu tiên cần phải cân nhắc kỹ lưỡng.

2. Châu Tấn đã nhiều năm không tham gia phim truyền hình, từ trước đến nay hầu như chỉ tham gia các dự án bên mảng điện ảnh. Thế nhưng những bộ phim truyền hình của cô đều gặt hái được thành công vô cùng to lớn. Chính vì vậy nếu như lần này Châu Tấn trở lại sàn đấu phim truyền hình thì chắc chắn có sẽ là nhân tố hâm nóng bầu không khí này, tạo nên vô vàn chủ đề để lớp lớp cư dân mạng bàn tán.

3. Những năm gần đây, trên sóng truyền hình, chúng ta chỉ bắt gặp đại đa số là những gương mặt diễn viên trẻ và tiểu hoa đang nổi, vì vậy sự xuất hiện trở lại của các gương mặt đại hoa đán sẽ là sức hút mới mẻ lôi kéo khán giả ở lại với phim truyền hình nhiều hơn.

Trời sinh không ai hoàn thiện ngay từ những buổi đầu, mọi thứ đều cần phải trải qua rèn giũa. Nếu như tứ đại hoa đán lứa 7x vẫn đang chứng minh cho công chúng thấy thực lực đáng gờm của mình thì yếu tố về ngoại hình in dấu thời gian lại là rào cản họ tiến thân. Với lớp hoa đán 8x, họ là những người có nhan sắc đang ở vào giai đoạn chín muồi nhưng năng lực diễn xuất lại chưa có quá nhiều đột phá. Gần với giới trẻ nhất là lớp hoa đán sau 9x. Đây là dàn nghệ sĩ có nhan sắc trẻ trung, tươi mới nhưng vì gừng không già nên nên gừng không được cay nồng như những đàn chị đi trước. Mỗi phân khúc diễn viên có những thế mạnh mà thế yếu khác nhau, do đó, tuỳ vào mục đích của nhà sản xuất mà họ sẽ được chọn cho những loại vai diễn khác nhau. Có vẻ với Như Ý truyện phía sản xuất ưu tiên khả năng vào vai của diễn viên hơn là sự trẻ trung trong nhan sắc, chính vì thế mà Châu Tấn đã được chọn cho vị trí đào chính của phim.

Nếu không phải là Châu Tấn thì ai là nữ chính của Như Ý truyện trong lòng các bạn?

Chia sẻ

Bài viết

Joyce

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất