Phim Ảnh

Lee Min Ho trước khi nhập ngũ: Sự nghiệp hoành tráng đành phải gác lại trong hai năm

Phương Thảo
Chia sẻ

Trước khi nhập ngũ, ngôi sao Huyền thoại biển xanh đã để lại một sự nghiệp diễn xuất hoành tráng, thành công với số lượng lớn “siêu phẩm”.

Với 10 năm hoạt động nghệ thuật, Lee Min Ho đã gặt hái được nhiều thành tựu đáng chú ý. Không chỉ bởi ngoại hình điển trai, vóc dáng hoàn mĩ, nam diễn viên này còn khiến khán giả nể phục bởi sự cố gắng, chăm chỉ không ngừng nghỉ của mình. Chính vì thế, trước khi nhập ngũ, anh chàng sinh năm 1987 này đã để lại một sự nghiệp diễn xuất hoành tráng, thành công với số lượng lớn “siêu phẩm”.

Nổi lên với Vườn sao băng

Nhắc đến Lee Min Ho, chắc hẳn ai cũng nghĩ đến Vườn sao băng - bộ phim làm mưa làm gió một thời, đưa tên tuổi của nam diễn viên lên một tầm cao mới, đánh dấu bước ngoặt trong sự nghiệp của anh. Với câu chuyện lọ lem - hoàng tử quen thuộc, Vườn sao băng vẫn thu hút một lượng lớn khán giả, tạo ra một làn sóng hâm mộ mạnh mẽ tại Hàn Quốc, Việt Nam và toàn châu Á.

Với hình tượng Goo Jun Pyo trong bộ phim đình đám này, Lee Min Ho đã dành được rất nhiều sự yêu mến từ khán giả, nhận được chú ý từ các nhà làm phim. Cũng từ vai diễn đó, người hâm mộ kì vọng sự nghiệp của chàng trai 22 tuổi này có thể phát triển hơn nữa.

Lee Min Ho trong Vườn sao băng

 Khẳng định khả năng “tạo bão” với City Hunter và The Heirs

Hai năm sau Vườn sao băng, Lee Min Ho tiếp tục tạo nên cơn sốt trong City Hunter - bộ phim chuyển thể từ tiểu thuyết nổi tiếng thế giới của tác giả Nhật Bản Tsukasa Hojo, xoay quanh anh chàng gián điệp kiêm sát thủ Lee Yoon Sung háo sắc nhưng rất thông minh và nhạy bén. Bị kẹt giữa tình yêu và sự thù hận, nhân vật của Lee Min Ho có diễn biến tâm lý rất phức tạp, đa dạng. Chính vì vậy, khi thể hiện thành công vai diễn “khó nhằn” này, nam diễn viên có được “trái ngọt” mà nhiều diễn viên mong ước.

City Hunter đạt rating hai chữ số ngay từ khi vừa ra mắt và chạm mốc rating 20% ở những tập cuối. Sức ảnh hưởng của drama này không chỉ dừng lại ở Hàn Quốc mà còn lan ra các nước châu Á khác. Người hâm mộ đã thể hiện tình cảm mạnh mẽ với dàn diễn viên, đặc biệt là nam chính bằng nhiều cách như tạo ra một tạp chí riêng mang tên City Hunter,…

Không dừng lại ở City Hunter, Lee Min Ho tiếp tục chinh phục khán giả bởi vai diễn Kim Tan trong The Heirs. Vẫn là hình tượng hoàng tử yêu lọ lem quen thuộc, nam diễn viên khiến Kim Tan trở thành cái tên “hot” nhất màn ảnh nhỏ. Có lẽ, ngoại hình, thần thái rất hợp với hình tượng công tử nhà giàu của Lee Min Ho đã khiến The Heirs trở thành bộ phim có rating như mơ 28,6% dù kịch bản phim không có gì nổi bật.

Thành công trên màn ảnh rộng

Sau dự án phim The Heirs, Lee Min Ho tạm xa rời mảng phim truyền hình và dấn thân vào con đường diễn xuất trên “màn ảnh rộng”. Ngay đầu năm 2015, anh đã có vai chính đầu tiên trong bộ phim điện ảnh Gangnam Blues. Nhờ vai diễn chính này, nam diễn viên đã nhận được nhiều giải thưởng danh giá như giải Ngôi sao mới xuất sắc nhất tại lễ trao giải Grand Bell Awards, giải Ngôi sao được yêu thích nhất tại lễ trao giải Rồng xanh lần thứ 36 và giải Baeksang lần thứ 51.

Không chỉ vậy, sự thành công của tác phẩm điện ảnh này đã “hút” một lượng người hâm mộ không nhỏ của nam diễn viên Hàn Quốc này tại Trung Quốc. Thậm chí, anh được bình chọn là “Nam thần số 1 châu Á”.

Lee Min Ho không ngại già khi xuất hiện trên màn ảnh rộng

Sự thành công trong sự nghiệp điện ảnh đã giúp nam diễn viên The Heirs tiếp tục được mời đóng vai chính trong bộ phim Bounty Hunters - dự án hợp tác của Hàn Quốc, Hong Kong và Trung Quốc. Với dàn diễn viên hạng A đến từ 3 nước Lee Min Ho, Đường Yên, Chung Hán Lương, bộ phim dành được sự ủng hộ mạnh mẽ từ khán giả.

Trailer của Bounty Hunter

Trở lại với Huyền thoại biển xanh

Năm 2016, Lee Min Ho khiến fan phát sốt với sự trở lại sau The Heirs với bộ phim Huyền thoại biển xanh. Diễn cặp cùng mợ chảnh trong “bom tấn” Vì sao đưa anh tới Jun Ji Hyun, nam diễn viên vào vai một anh chàng siêu lừa đảo. Trong phim, anh gặp và yêu một nàng tiên cá tên Shim Chung - người đã trải qua nhân duyên cũng như nghiệt duyên cùng anh ở kiếp trước. Sở hữu dàn diễn viên hạng A, kịch bản độc đáo và sự đầu tư công phu, Huyền thoại biển xanh được kì vọng sẽ nối tiếp City Hunter, The Heirs để trở thành một siêu phẩm khác của Lee Min Ho.

Tuy không “qua mặt” được “tiền bối” Hậu duệ mặt trời của cặp Song - Song như dự đoán, Huyền thoại biển xanh vẫn là một tác phẩm để lại nhiều dư âm trong lòng khán giả với diễn biến li kỳ, các yếu tố huyền ảo và kết thúc không thể viên mãn hơn. Rating trung bình xấp xỉ 17% của drama này cũng được xem là khá trọn vẹn khi Huyền thoại biển xanh được chiếu cùng giờ với nhiều bộ phim hấp dẫn khác.

Lee Min Ho diễn lại một số phân đoạn đặc biệt trong Huyền thoại biển xanh tại buổi họp fan

Nhập ngũ là một bước ngoặt lớn đối với các diễn viên nam, nhất là đối với những ngôi sao đang ở trên đỉnh cao của nhan sắc, sự nghiệp như Lee Min Ho. Người hâm mộ hi vọng rằng giống như Song Joong Ki với những thành quả rực rỡ sau khi xuất ngũ về, ngôi sao Huyền thoại biển xanh cũng sẽ có những vai diễn nhiều màu và thành công, xứng đáng với những trông chờ từ người hâm mộ.

Độc giả có thể truy cập vào Vừng TV để theo dõi thông tin của những bộ phim Hàn Quốc.

Chia sẻ

Bài viết

Phương Thảo

Tin mới nhất