Phim Ảnh

Nhìn lại 10 cặp đôi nhà Disney (P.2): Ai có thể vượt qua Belle và Quái vật Adam?

Cindy
Chia sẻ

Cổ tích và chuyện tình cảm lãng mạn ít nhiều thường đi đôi với nhau. Cho dù không xuất hiện công chúa hay hoàng tử, hiếm có bộ phim nào của nhà Disney là không xoay một cặp đôi chính và những câu chuyện bi hài xoay quanh cặp đôi ấy.

5. Không tốt: Jasmine và Jafar

Nói một cách chân thật, nếu chắp đôi cho hai nhân vật này thì đây sẽ là một thất bại lịch sử của nhà làm phim. Ngày từ đầu bộ phim Aladdin, rõ ràng có thể thấy tên cáo già gian xảo Jafar đã để mắt đến Jasmine nhằm chiếm lấy ngai vàng, trong sự vắng mặt không thể tránh khỏi của Quốc Vương. Bộ phim đã đẩy những sự toan tính lên một bậc, khi mãi đến cuối cuộc chơi, Jasmine bị buộc làm nô lệ nhưng phải vờ như có hứng thú với kẻ thù, lúc này mang trong mình năng lực của một thần đèn.

Các bộ phim của Disney còn có nhiều chi tiết u ám hơn thế, phải kể đến là bộ phim The Hunchback of Notre Dame - Thằng gù ở nhà thờ Đức Bà. Còn ở đây, sự trở lại và lợi hại hơn gấp trăm ngày lần của Jafar quả là một đe dọa lớn cho kết thúc của bộ phim.

4. Tốt: Aladdin và Jasmine

Chàng và nàng gặp nhau và giành trọn con tim cho nhau. Nhưng không thể nên duyên vì nhiều vấn đề mà từ đầu cả hai đều không thể nhận thức được. Đó là một câu chuyện phổ biến, được tìm thấy trong rất nhiều tiểu thuyết cổ điển và tiểu thuyết lãng mạn. Aladdin của Disney được lấy cảm hứng từ mô típ quen thuộc này và phát triển thêm, Aladdin, hay hoàng tử Ali mang đến sự lãng mạn cho cuộc sống vốn đã huy hoàng của công chúa Jasmine.

Chắc chắn, phần lớn những lời tán tỉnh của cả hai người mang tính thăm dò. Tuy nhiên, sau cùng thì mối quan hệ của họ lại vượt xa những mặc định của xã hội về giai cấp. Cả hai nhận ra sự đồng cảm ngay từ lần đầu tiên gặp gỡ trên đường phố Agrabah, dù nàng là người của hoàng gia trong khi chàng chỉ là thường dân. Quả thực, không có bất kì phép màu nào của Thần Đèn có thể khiến điều đó xảy ra.

3. Không tốt: Anna và Hans

Mối quan hệ xấu xa nhất trong lịch sử các bộ phim của nhà Disney, phải đến 'phút 90' người ta mới có thể vén được bức màn dối trá, đó là câu chuyện của công chúa Anna xứ Arendelle và hoàng tử Hans xứ Southern Isles trong Frozen. Một cách công bằng mà nói, mối quan hệ giữa hai người trên hết là vì mục đích ngoại giao. Tuy nhiên, cốt lõi của sự gắn kết này lại là mọi thứ trái ngược với những gì Disney luôn hướng đến - sự lừa dối.

Hoàng tử Hans là một trong những vai phản diện ‘chơi bẩn’ nhất của Disney, những trò dụ dỗ Anna trẻ tuổi và dễ tổn thương thuần túy là để thỏa mãn tham vọng quyền lực của anh, thâu tóm Arendelle và hủy hoại nữ hoàng Elsa còn đang dè dặt trước các thần dân. Phần tiếp diễn của bộ phim tuy vẫn hấp dẫn như từ đầu, vẫn còn đâu đó sự hoài nghi và khó chịu một khi sự lừa dối của anh ta đã bị phát hiện.

2. Tốt: Ariel và Eric

Nếu có bất kỳ điều gì chúng ta học được từ rất rất nhiều câu chuyện tình yêu của Disney thì đó chính là việc con người có thể sẵn lòng đi đến những lựa chọn điên rồ nhân danh tìm kiếm tình yêu. Một ví dụ điển hình là việc Ariel sẵn lòng tù bỏ tất cả chỉ vì cơ hội có được tình yêu với Eric trong The Little Mermaid. Giọng hát, đặc điểm duy nhất giúp Eric có thể nhận ra cô vì cô đã cứu anh và hát cho anh nghe, hay thậm chí là cuộc sống dưới nước. Đó quả thực là một quyết định lớn của cô gái trẻ và có thể đối với nhiều người xem, nó là một cái giá quá đắt cho việc cho bất kỳ cô công chúa trẻ nào.

Sau tất cả, Ariel không hề cảm thấy sợ hãi vì những lựa chọn của mình. Cô và Eric yêu nhau, bất chấp và cũng bởi vì những gì cô đã chọn từ bỏ. Khoảnh khắc Ariel được trao lại giọng nói ở cuối phim càng khiến cho mối liên kết của hai người được khẳng định và khăng khít hơn. Yêu từ cái nhìn đầu tiên có thể khiến khán giả thời nay khó tin, nhưng trong thế giới của Disney, hai người đã làm nó trở nên thật chân thực.

1. Tốt: Belle và Adam

‘Tale as old as time, song as old as rhyme, Beauty and the Beast.’ Còn cặp đôi nào của nhà Disney có thể vượt qua cặp đôi BelleAdam về khoảng này. Đó là câu chuyện tình yêu của mọi thế hệ khán giả, không phân biệt độ tuổi. Cuốn hút bởi những đối lập, tình yêu của một nữ anh hùng với chí mạnh mẽ, vượt xa những nàng công chúa thụ động trước đây với người đàn ông ích kỷ học cách trở để trở nên tốt hơn và xứng đáng với người anh yêu.

Chắc chắn sẽ có những một số phản hồi trái ngược và thậm chí là các cuộc tranh cãi về việc liệu bộ phim có đang cổ xúy cho Hội chứng Stockholm (Hội chứng của người bị bắt cóc chuyển từ trạng thái căm ghét, sợ sệt sang quý mến và đồng cảm, thậm chí ra sức bảo vệ những phẩm chất xấu của kẻ bắt cóc). Nhưng vượt lên trên tất cả, mối quan hệ của Belle và Hoàng tử Adam thật khó có thể định nghĩa được. Hai con người, cố gắng thay đổi vì muốn tốt hơn vì đối phương, đó chẳng phải là những gì tình yêu vẫn thường nói về hay sao?

Chia sẻ

Bài viết

Cindy

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất